Tin tức - pháp luật 2010-11-16 04:03:58

Cháy chung cư 28 tầng ở Thượng Hải, 53 người thiệt mạng


(Dân trí) - Một vụ hoả hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại chung cư cao tầng ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc hôm nay, làm ít nhất 53 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.


Ngọn lửa đang bốc lên ngùn ngụt từ vụ hoả hoạn.

Toà nhà 28 tầng nằm trên điểm giao cắt giữa 2 đường Jiaozhou và Yuyao tại quận Jing'an, trung tâm Thượng Hải đã gặp hoả hoạn lúc 2 giờ chiều giờ địa phương. Khi bị bắt lửa, toà nhà đang được được sửa chữa.
Khói đen mù mịt đã bao trùm toàn bộ hiện trường và một số người đã nhảy ra khỏi cửa sổ để thoát thân.

Các nhà chức trách địa phương cho hay vụ hỏa hoạn đã làm ít nhất 53 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Ngọn lửa chỉ được kiểm soát khoảng 6 giờ sau khi bùng lên. Các nhân viên cứu hỏa đã vào tòa nhà để dập tắt các tia lửa còn sót lại và giải cứu người dân.


Những người bị thương đã được chuyển tới các bệnh viện gần đó. Hơn 100 người đã được cứu thoát khỏi tòa nhà, vốn là nơi sinh sống của 156 gia đình.

Các cư dân của tòa nhà và 3 tòa chung cư liền kề đã tập trung tại các trại tạm trú gần đó, chờ các đội cứu hộ sắp xếp chỗ ở tạm thời.

Hãng tin Xinhua cho biết các cư dân của tòa nhà, được xây dựng từ những năm 1990, chủ yếu là các giáo viên của vài ngôi trường tại quận Jing'an, nhiều người trong số đó đã về hưu.

Ngọn lửa được kiểm soát sau khi các nhân viên cứu hỏa đưa các vòi nước lên nóc một tòa nhà lân cận. Nửa trên của tòa chung cư 28 tầng, vốn ngoài tầm với của các phương tiện chữa cháy, đã bị chìm trong lửa.


Lửa bao trùm cả toà chung cư.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ hỏa hoạn nhưng một nhân chứng cho hay anh nhìn thấy các vật liệu xây dựng bốc cháy trước khi ngọn lửa bắt vào vật liệu làm dàn giáo và lan đi nhanh chóng.

Tổng cộng 25 đơn vị cứu hỏa và 61 phương tiện chữa cháy đã được điều động tới hiện trường.
Ít nhất 3 trực thăng đã bay lượn bên trên tòa nhà, cố gắng giải cứu người dân từ nóc nhà. Tuy nhiên, các nỗ lực của họ bị cản trở do khói dày đặc.

Một người dân tên Zhang, sống ở trên tầng trên cùng, cho biết cô và hàng chục người hàng xóm đã thoát thân thông qua thang cứu hỏa.

“Ban đầu tôi nhìn thấy khói bốc ra từ cửa sổ và căn phòng nhanh chóng ngập trong khói”, một phụ nữ tên Qian nói sau khi thoát khỏi tòa nhà bằng thang cứu hỏa.



Một người mắc kẹt đang chờ được cứu.



Trực thăng cứu hộ sơ tán người dân khỏi toà nhà.



Các nhân viên cứu hoả nỗ lực dập tắt đám cháy.






An Bình
Theo Xinhua
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)