Chuyện lạ 2011-09-17 14:28:39

Cháu bé không có xương cổ, tứ chi bị cong bẩm sinh.


Từ lúc sinh ra cho đến nay, cháu Hùynh Quan Sang (1.12.2005) không có xương cổ, tứ chi bị cong bẩm sinh không thể cầm, nắm, đi lại. Cháu phải nằm một chỗ, mọi chuyện như vệ sinh cá nhân, ăn uống, tắm đều được mẹ cháu làm cho. Khổ nhất là những ngày mưa gió rét, cháu bị hành hạ bới cơn đau buốt từ xương tay, xương chân khiến cháu rên rỉ vật vả suốt cả đêm. Có những đêm đau không chịu nổi, cháu khóc thét, đôi vợ chồng trẻ chỉ còn biết cho cháu uống thuốc giảm đau không phải kê toa từ bác sĩ vì gia đình quá nghèo không có khả năng đưa cháu đi bệnh viện. Và những lần như thế, mẹ cháu chỉ biết ôm con khóc thầm, còn cha cháu bất lực cắn răng chịu đựng nỗi đau cùng hai mẹ con.





Nói về gia cảnh của gia đình: Anh Hùynh Thanh Tuấn (1979) – cha cháu – làm công nhật, ai thuê gì làm đó, những ngày không có việc làm anh ở nhà phụ vợ chăm sóc cháu và cũng đồng nghĩa với việc không có thu nhập. Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (1984) – mẹ cháu – trồng rau cải, hành, ngò trong mẩu đất nhỏ sau nhà, phần thu họach được đem ra chợ bán kiếm tiền để mua thuốc giảm đau cho cháu, nhưng cũng chẳng là bao. Chị Linh không thể đi làm vì phải ở nhà chăm sóc cháu. Hàng xóm láng giềng trông mà thương cảm, người thỉnh thoảng giúp đỡ cho ít tiền mua thuốc thang, người đóng góp ít lương thực, ai có gì cho nấy. Nhà cha mẹ của hai vợ chồng cũng quá nghèo, đôi lúc chắt chiu đuợc ít tiền mua thuốc cho cháu. Hai vợ chồng đều không học thức, không nghề nghiệp, đến với nhau bằng tình yêu thương nhưng số phận thật nghiệt ngã với con đầu lòng của họ. Nhưng dù vậy, đôi vợ chồng trẻ này vẫn yêu thương và chăm sóc cháu. Đến tuổi này, mọi bạn trang lứa chuẩn bị cùng nhau cắp sách đến trường thì cháu Sang vẫn phải nằm đó, nhưng vẫn mỉm cười, với ánh mắt luôn lóe lên hy vọng nhỏ nhoi vào tương lai….

Gia cảnh cháu Hùynh Quan Sang rất cần sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng để vượt qua mọi khó khăn, cơ cực. Những ai có tấm lòng hảo tâm xin hãy giúp đỡ gia đình cháu, để cháu có thể có cuộc sống như một người bình thường.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)