Chuyện shock 2012-05-04 22:12:18

Chấn động vụ hiếp dâm, thiêu xác bạn gái 14 tuổi


gnès ra đi theo hắn chẳng chút dè chừng để rồi không bao giờ trở lại. Buổi chiều thứ Bảy, ngày 23 tháng Tư năm ngoái, một vụ sát hại dã man đã xảy ra tại thị trấn Haute-Loire, tỉnh Riom, miền tây nước Pháp.



Agnès, cô nữ sinh ngờ nghệch 14 tuổi đã chết thảm cùng giấc mơ thành diễn viên điện ảnh Mới ăn mừng sinh nhật 14 tuổi, chiều hôm đó Agnès đi vào rừng dạo chơi cùng Mathieu, một bạn trai 18 tuổi học lớp trên, cùng trường Trung học - cao đẳng tư thục Cévenol. Hắn hứa đi hái cho cô những nụ nấm lạ gây ảo giác.

Hiếp dâm rồi thiêu xác bạn gái, Mathieu có thể lãnh án chung thân
Buổi chiều định mệnh

Agnès là một thiếu nữ hiền hòa, dễ mến. Cô đang ấp ủ giấc mơ lớn lên làm diễn viên điện ảnh. Giấc mơ đã chết theo cô vào buổi chiều định mệnh đó. Hai ngày sau, cảnh sát phát hiện tử thi bị thiêu cháy của Agnès gần công viên của trường Cévenol theo như chỉ dẫn của kẻ gây án. Mathieu thú nhận đã cưỡng hiếp, giết chết và thiêu xác cô nữ sinh bạn gái. Hắn được đưa vào tù chờ ngày ra tòa vì tội cưỡng hiếp và giết người.

Nhập trường Cévenol cách đây một năm, Mathieu đang chờ ngày được gọi ra tòa vì một tội cưỡng hiếp khác hắn gây ra tại quê nhà thuộc thị trấn Gard, tỉnh Nimes, nơi hắn sống cùng bố là một giáo viên và mẹ là một kế toán. Gia đình Mathieu rất được người dân địa phương nể trọng. Một người láng giềng kể: "Tôi thường tiếp đón bố mẹ và chị em cậu ta qua nhà chơi.

Cảnh sát đang lục lại khu rừng thiêu xá Agnès
Đó là một cậu trai dễ thương, điềm đạm, tuyệt đối không hung tợn". Thế mà không ai ngờ, cuối tháng 12 năm 2010, hắn đã dụ dỗ một bạn gái 15 tuổi vào rừng, nói là để trả nợ cho cô bạn 10 euro. Nơi đây, hắn trói cô gái vào một gốc cây, cưỡng hiếp thô bạo cho đến khi nạn nhân vùng vẫy chạy thoát được.

Sau bốn tháng tạm giam, hai chuyên gia bao gồm một nhà tâm lý và một bác sỹ tâm thần tuyên bố phạm nhân "đã có thể tái hòa nhập và thích nghi với xã hội bên ngoài". Tòa án Nimes chấp nhận trả tự do cho Mathieu dưới sự giám sát của tòa án. Sở công tố Nimes cũng đồng thuận với các điều kiện hắn phải rời thị trấn Gard, chấp nhận điều trị tâm lý và theo học nội trú. Mathieu có thể tái hòa nhập vào học đường cho đến khi được gọi ra tòa.

Gia đình gửi hắn đến một nhà bà con ở Haute-Loire. Hai trường cao đẳng từ chối nhận hồ sơ của Mathieu, lấy cớ không nhận ngang học sinh. Cuối cùng, trường trung học - cao đẳng Cévenol nhận cậu thanh niên đã có tiền án, tiền sự với mức học phí nội trú 12.000 euro một năm. Chiều thứ Bảy xảy ra bi kịch, trong khi mọi người đổ xô đi tìm Agnès, hắn trở về trường, trông có vẻ kích động, mặt đầy các vết cào xước.

Được các học sinh báo động, ban giám hiệu nhà trường đi báo cảnh sát. Mathieu tỏ vẻ lạnh lùng, không hề bộc lộ chút cảm xúc khi khai nhận tội ác hắn đã gây ra. Công tố viên Jean - Ives Coquillat cho biết hung phạm không thể giải thích tại sao hắn đã gây án một cách tàn bạo như vậy. Vụ án xảy ra có các bối cảnh tương tự như vụ án đầu tiên, ngoại trừ nạn nhân trước đã may mắn thoát chết.

Chấn động lớn tại Pháp

Trong những ngày này, người dân địa phương trong khu vực thị trấn Haute - Loire vẫn không ngớt xôn xao bàn tán. Họ thắc mắc tại sao một thanh niên từng bị tạm giam vì tội hiếp dâm lại có thể được nhận vào học nội trú ở một ngôi trường có nam nữ học chung?

Ngày qua ngày đã có những cuộc công kích từ phía gia đình nạn nhân đến ban giám hiệu trường học Cévenol. Paola Marin, mẹ của Agnès, không ngừng tố cáo "sự thờ ơ vô trách nhiệm" của trường học. Người bố Frédéric nói với nhật báo 20 Phút của Pháp: "Chúng tôi biết Mathieu đã có những gây hấn với một nữ sinh khác trước đó, nhưng hội đồng kỷ luật nhà trường đã bỏ qua".

Ban giám hiệu Trường Cévenol phản pháo: "Chúng tôi biết học sinh này đã có những vấn đề rắc rối với luật pháp, nhưng chúng tôi không hiểu rõ bản chất các vấn đề bởi chưa có những tiếp xúc với các cơ quan tòa án". Điều trớ trêu là nạn nhân đầu tiên của Mathieu được tòa án Nimes triệu tập ra tòa vào đúng ngày phát hiện tử thi của Agnès.

Đích thân bộ trưởng tư pháp nước Pháp đã yêu cầu tòa án hai tỉnh Nimes và Riom mở thêm các cuộc điều tra để tìm hiểu những sai phạm. Phải chăng hai chuyên gia tâm lý đã phạm sai lầm khi tuyên bố Mathieu có thể tái hòa nhập và thích nghi với xã hội bên ngoài, mở đường cho tòa án Nimes trả tự do cho phạm nhân sau bốn tháng tạm giam? Cũng như vụ cưỡng hiếp đầu tiên, hung thủ đã có chủ định khi chuẩn bị trước các sợi dây trói nạn nhân vào cây.

Lần này, theo như một bạn thân của Agnès cho tờ Le Figaro biết: "Một tuần lễ trước khi gây án, Mathieu đã hỏi bạn bè giá một lít xăng là bao nhiêu?". Trong khi đó nữ luật sư Valérie Devèze, thuộc bộ phận tư pháp dân sự, sở tư pháp tỉnh Nimes, nhấn mạnh: "Các cơ quan pháp lý chẳng có gì sai trái. Luật pháp đã được tôn trọng theo từng chữ. Mathieu luôn luôn chịu sự kiểm soát của tòa án. Cậu ta luôn được một nhà tâm lý và một bác sĩ tâm thần của trường học theo dõi và điều trị".

Sự tái phạm hiếp dâm và hành vi giết người, đốt xác bạn gái của cậu học sinh 18 tuổi gây nên một chấn động lớn tại Pháp. Bộ trưởng tư pháp Michel Mercier loan báo đang soạn thảo một dự luật và sẽ sớm đệ trình lên hội đồng bộ trưởng nước Pháp.

Dự luật yêu cầu các trẻ vị thành niên phạm các tội tình dục nghiêm trọng phải được đưa vào các trung tâm giáo dục kín cho đến khi được gọi ra tòa. Người bố Frédéric của Agnès ngậm ngùi than thở: "Nếu cậu thanh niên đó được đưa vào một trung tâm giáo dục kín, hắn đã không ở ngoài và đã không giết chết Agnès".

Gây án lần này, Mathieu đã đến tuổi thành niên. Hắn có thể sẽ bị lãnh án chung thân, chết rục trong nhà tù. Chỉ tội nghiệp cho Agnès, cô nữ sinh ngờ nghệch bị chết thảm cùng giấc mơ làm diễn viên điện ảnh không bao giờ thực hiện được.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)