Tình yêu - giới tính 2011-10-17 10:21:47

Cha mẹ làm gì khi con"Ăn cơm trước Kẻng......."


[size=3]Chúng mày ơi cái con bé Lan chuyển từ trường khác về lớp mình mấy hôm nay có chuyện gì mà buồn thế chúng mày nhỉ? Mấy đứa con gái lớp Hưng kháo nhau trong giờ ra chơi.

Một đứa bĩu môi, dè bỉu: - Ễnh bụng chứ sao, mấy mụ suốt ngày chỉ cắm đầu tán chuyện mà chả biết tin tức nóng hổi gì cả.

Mấy cái đầu chụm lại xì xào: - Thế hả, mấy tháng rồi hả mày.

- Ai mà biết được, mày ra mà hỏi nó ý.

Lan nghe hết câu chuyện rì rầm của mấy kẻ hay đưa chuyện. Cô tủi thân ôm mặt khóc tức tưởi.

Ngay giờ ra chơi hôm đó cô cắp cặp ra về. Nhục nhã quá, cái cảm giác nhục nhã ê chề khi bạn bè cùng lớp xì xào bàn tán về cái thai của cô. Trên đường về nhà đã mấy lần cô có ý định lao đầu vào ô tô. Hưng thấy Lan bỏ tiết cũng lặng lẽ bám theo. Hưng cảm thấy mình thật tội lỗi, chỉ vì một phút nông nổi không làm chủ được bản thân đã gây ra chuyện đau lòng này. Hưng về khai báo thật với mẹ, may ra mẹ giúp gì được cho Lan.
[/size]



[size=3]
[/size]


[size=3]

Ảnh minh họa.
Hà nước mắt lưng tròng hỏi anh Hân chồng chị.

- Bây giờ mình phải tính làm sao đây hả anh?

Anh đáp: - Còn sao nữa, cho chúng nó cưới nhau rồi vài tháng nữa lo mà nuôi vợ con nó, nuôi cả nhà nó chứ sao.

- Nhưng chúng đang học cấp ba thì ai cho đăng ký kết hôn mà cưới mới chả xin. Chị căn vặn chồng.

Hân bực mình quát lớn: - Kệ cha nó. Khôn thì sống, mống thì chết. Nuôi cho ăn học nên người không muốn, lại thích chơi bời đú đởn. Tý tuổi đầu đã gái gú. Mà cũng tại cô ý, chiều con cho lắm vào, bây giờ mới kêu ca, nỉ non, ai thương? Nuôi con mà hơi một tý là xót xa, cho con tiền vô tội vạ. Nó có tiền, nó chỉ lo chơi bời bao gái, học hành gì đâu. Mà cái bọn con gái bây giờ mất nết lắm, nhiều đứa tý tuổi đã bỏ học theo giai. Đứa nào có tiền bao là nó bám dai như đỉa ý, dứt cũng không ra đâu. Đấy bây giờ hậu quả là nó mang cái bụng sang ăn vạ đấy. Cô liệu mà lo. Tôi hết trách nhiệm rồi nhé. Tôi nói cô có chịu nghe đâu. Kệ xác nhá.

- Anh rõ hay thật, đến nước này mà anh phủi tay coi như không có chuyện gì à. Phải bắt nó đi giải quyết chứ, con mình đang đi học, lại chưa đến tuổi kết hôn, cưới sao được?

- Thế thì cô đi mà nói với nhà người ta, tôi chịu thôi.

- Trời ơi là trời! Chồng với chả con. Đến nước này thì chết luôn cho rồi, sống cũng chỉ khổ thôi.

- Cô có im đi không, hàng xóm nó cười cho thối mũi bây giờ. Thôi được, tôi đưa cô đi. Thay quần áo đi, nhanh lên đấy.

Hà lau vôi nước mắt, thay quần áo tất tưởi theo chồng lên chiếc Toyota bốn chỗ.

Anh Hân quay ra quát: - Thằng Hưng đâu, mày lên xe còn chỉ đường đến nhà nó chứ.

Hưng cúi gằm mặt biết lỗi. Nó len lén leo lên xe ngồi cạnh bố nó.

Chiếc xe bon bon chạy trên phố theo sự chỉ dẫn của Hưng. Và cuối cùng cũng đến nhà cô bé kia. Ngoài cổng là bụi hoa giấy màu hồng nhạt leo lên vòm cổng sắt. Vào trong cái cổng to là khoảng sân rộng. Căn nhà khá khang trang với bài trí tủ gỗ, bàn ghế loại đắt tiền.

Tiếp anh chị là bà nội cô bé.

Bà kể: - Tội lắm hai bác ơi. Bố mẹ cháu chết vì tai nạn giao thông năm cháu nó học lớp ba. Nó ở với chú ruột. Chú thím bận buôn bán suốt ngày chả ai quan tâm dạy dỗ. Nhưng con bé này được cái thông minh nên mỗi năm lên một lớp, chưa phải học lại năm nào. Tôi thì già rồi, cũng chỉ nhắc nhở thôi, chứ làm sao kèm cặp cháu được.

- Vâng, hôm nay vợ chồng cháu đến nói chuyện với gia đình mình chuyện thằng Hưng nhà cháu với cô bé Lan nhà mình.

Bà cụ tiếp lời: - Thôi thì cháu nó trót dại, ông bà bên ấy thương cháu, cho nó về làm dâu con.

- Dạ, cháu có ý kiến thế này ạ. Hai cháu nó vẫn đang trẻ con, chưa đến tuổi trưởng thành thì không thể kết hôn được. Vả lại thằng Hưng nhà cháu còn phải đi học tiếp, không thể bỏ học mà lấy vợ bây giờ được ạ.

- Thế ông bà tính sao? Con Lan nhà tôi đi khám bác sĩ nói cái thai đã 4 tháng không thể bỏ được, nếu bỏ sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

- Con gửi cụ một khoản gọi là tiền nuôi hai mẹ con nó. Khi thằng Hưng đến tuổi kết hôn gia đình con sẽ làm đám cưới đón cháu Lan và con nó về ạ.

- Không được đâu, chú thím nó về lại trách tôi. Ông bà cầm tiền về đi, để tối chú nó về tôi nói chuyện với chú thím nó đã. Chắc là chú nó không bằng lòng với ý kiến của ông bà đâu.

- Con dại cái mang, có ai muốn thế này đâu cụ ơi.

- Vâng, tôi cũng biết là con Lan nhà tôi nó dại thì đời nó khổ, nhưng ông bà hãy thương lấy nó, cho nó về bên đó, nếu ông bà không nhận con nhận cháu, tôi sợ nó làm liều thì tội lắm.

Chị Hà nhìn anh Hân thấy chồng cũng đang ngân ngấn nước trên khóe mắt, có lẽ nghe bà cụ nói anh động lòng thương hại bé Lan.

Và chị quyết định luôn. Dạ vâng, để cháu xem hôm nào đẹp ngày cháu làm mấy mâm cơm mời họ hàng, làm đơn giản thôi. Không tổ chức cưới xin tùm lum lên đâu, chỉ làm mâm cơm để xin các cụ cho cháu nó về bên này thôi ạ.

- Vâng, được thế thì quí hóa quá, cảm ơn ông bà đã thương cháu.

- Thôi vợ chồng cháu xin phép cụ cháu về ạ.

- Vâng, ông bà lại nhà.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)