Tin tức - pháp luật 2013-12-24 00:19:13

Cha Đẻ Của Loại Súng Trường Phổ Biến Nhất TrênThế Giới AK-47 Qua Đời




Huyền thoại Mikhail Kalashnikov, cha đẻ của loại súng trường phổ biến nhất trên thế giới AK-47, đã qua đời vào hôm qua (23/12) tại một bệnh viện của Nga.

————————–-

Tiểu sử:

Ông Mikhail Timofeevich Kalashnikov sinh ngày 10/11/1919 tại làng Kurya, Vùng Altay. Ông là tác giả của dòng súng bộ binh tự động với gần 150 mẫu được đánh giá là “vô song” trong nửa thế kỷ qua và có trong trang bị của hơn 100 nước trên thế giới. 

Riêng mẫu tiểu liên nổi tiếng AK-47 (súng tự động Kalashnikov) được ông chế tạo vào năm 1947, đưa vào trang bị cho quân đội Liên Xô hai năm sau đó, được vũ trang cho quân đội 55 quốc gia. 

AK-47 cũng được sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là loại vũ khí phổ biến nhất thế giới, nằm trong danh mục các sáng chế nổi bật của thế kỷ XX. 

Với những cống hiến xuất sắc, Mikhail Kalashnikov đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng Nga và hai lần được phong danh hiệu Anh hùng Lao động XHCN Liên Xô. 

Tên của ông cũng được đặt cho tập đoàn vũ khí Kalashnikov, được hợp nhất từ 2 tập đoàn Izmash và IMZ của Nga.

——————————-

Quá trình tạo nên khẩu Ak-47 huyền thoại:

Kalashnikov gia nhập Hồng Quân vào năm 1938, và với khả năng thiết kế của mình, ông đã nâng cao hiệu quả của vũ khí và thiết bị dùng trong xe tăng của quân Liên Xô.

Khi ông bị thương vào tháng 10/1941, do chiếc xe tăng của ông trúng đạn pháo quân Đức, Kalashnikov bắt đầu thiết kế thứ vũ khí giúp ông trở nên nổi tiếng.

Quân đội Đức thời đó đã đi đầu trong việc chế tạo ra loại tiểu liên kiểu mới, thứ vũ khí kết hợp sự chính xác của súng trường kiểu cũ với sức mạnh của súng bán tự động. Cho nên quân Liên Xô lúc đó đã rơi vào thế yếu so với vũ khí tân tiến của quân Đức.

Khi được điều trị trong bệnh viện, một chiến sĩ Hồng Quân đã hỏi ông tại sao quân Nga không tạo ra được một khẩu súng mạnh như của quân Đức. Và sau đó ông bắt đầu thiết kế khẩu súng Avtomat Kalashnikova - khẩu súng tự động của Kalashnikov.

Ông hoàn chỉnh khẩu súng của mình vào năm 1947, sau đó nó được chính thức dùng với cái tên AK-47.

Loại tiểu liên mới được sử dụng vào năm 1949, và ông Kalashnikov được trao giải thưởng Stalin hạng nhất.

>XVI
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)