Tâm sự - chia sẻ 2012-07-09 14:54:15

Câu Chuyện Cho Tôi, và Bài học cho các bạn : "Nếu có Yêu, Hãy Yêu Gia Đình Mình Trước"


Tôi viết bài viết này cách đây hơn 1 năm. Và bây giờ tôi lấy nó ra để chia sẻ cùng các bạn. Bởi tôi đã từng đánh mất điều quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi - Bà Nội - Gia đình - và những người thân. Thế nên, tôi không muốn các bạn lại lạc bước như tôi một lần nữa.

Khi Nội tôi còn sống, lúc nào tôi cũng nói yêu thương Nội, nhưng chỉ vì một người con trai tôi đã buông cuộc sống của mình rơi một cách không thể ngờ. Lúc Nội bệnh cùng lúc người đó bỏ rơi tôi. Tôi chỉ làm bạn với bốn bức tường trong căn nhà trọ cũ. Ngồi khóc - vì bị bỏ rơi, khóc vì nhớ người yêu chứ không phải khóc vì Nội. Cho đến ngày Nội tôi nhắm mắt tôi cũng chẳng thể bên cạnh Nội bởi lúc đó tôi còn bận bịu với chương trình \" Tình Nguyện Viên Khoai Tây\". Có lẽ trong đời mình, tôi sẽ chẳng bao giờ quên cái ngày định mệnh đó 16 /06/2011.

Khi tôi và các bạn tình nguyện viên đang ghi hình hậu trường cho chương trình \" Tình Nguyện Viên Ostar\" điện thoại tôi báo có vài cuộc gọi nhỡ của Mẹ. Tôi bấm im lặng và cất điện thoại vào ba lô cho đến 10 giờ đêm. Đúng lúc đó, tôi cầm điện thoại lên thì thấy mẹ tôi gọi đến. Tôi nhấc máy. Chưa kịp nói Alo thì nghe Mẹ bảo:

- Tím ơi, Nội mất rồi. ( Tím : tên Nội đặt cho tôi). Tôi nghe tiếng mẹ khóc. Tôi tắt máy. Và em gái tôi gọi tiếp.

- Chị Tím ơi, Nội mất rồi. Tôi hét lên một tiếng rất to, đến nỗi mọi người trong đoàn ai cũng nghe thấy.

- Chị biết rồi………….!

Tôi điếng người. Chẳng thể khóc. Chẳng thế nghĩ gì. Nội mất. Tôi đau đớn. Có cái gì đó thắt lại ở cuống tim. Cảm giác như tôi đã đánh mất thứ quan trọng nhất trong đời mình. Đến giờ cảm giác đó vẫn ám ảnh tôi : Â-n H-ậ-n và D-a-y D-ứ-t.





Ngày cuối cùng tôi gặp Nội 08/06/2011


Bởi ngoài Ba, Nội là người thương tôi nhất, nên tôi chẳng thể nào chấp nhận nổi cảm giác mình mất đi Nội mãi mãi.

Bạn đã từng trải qua cảm giác đó như tôi chưa?

Đám tang Nội xong, tôi lầm lũi chẳng ngó ngàng đến bất cứ điều gì, không ăn uống, không nói chuyện với bất cứ người nào trong nhà. Tôi làm bạn với điện thoại và máy tính. Tôi chơi Zing Me. Khi đó, bạn bè tôi không một ai hỏi han, thậm chí ngày Nội tôi mất cả đám bạn cũng chẳng đứa nào về thắp cho Nội một nén nhang hay gửi cho tôi một lời chia buồn. Chỉ duy nhất có: Ba mẹ và em tôi.

Em tôi gọi điện thoại nhờ mọi người trò chuyện với tôi, nhờ bạn bè tôi khuyên nhủ.

Ba tôi nhìn tôi rồi lầm lũi cúi đầu. Tôi biết. Nội mất ba đau lắm, giờ nhìn thấy tôi như thế Ba càng đau lòng hơn. Ấy vậy mà tôi đã chẳng để tâm đến ba, chẳng ngó ngàng đến gia đình mình. Tôi lên thành phố. Với nhiệm vụ đi học và làm bài thi cuối kỳ. ( Lúc đó tôi học năm ba). Nhưng sự thật là tôi đã chẳng tham dự bất cứ ngày thi nào cả. Tôi vẫn lầm lũi trong nhà, làm bạn với thế giới ảo và rời xa sự bảo bọc của gia đình. Tôi bỏ học, bỏ ba mẹ, bỏ em. Tôi không liên lạc với gia đình. Ba có gọi tôi cũng lấy lý do đang bận học để trốn tránh. Em gọi, mẹ gọi . Tôi cũng thế. Mãi cho đến ngày Ba tôi đi bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh, bác sĩ bảo ba tôi bệnh Tim, Cao Huyết Áp, có dấu hiệu ung thư Dạ Dày. Ba cố tình dấu không cho chị em tôi biết, tôi lén ghi lại mã số bệnh án của ba rồi hỏi thông qua Bác Sĩ điều trị thì mới hay ba bị thế. Ba nói với ba chị em tôi một câu :

\" Nếu tụi con không chịu học, ba thà bệnh chết chứ không bao giờ đi chữa. Ba muốn bốn chị em con thành tài cho ba mẹ nở mày nở mặt. Cả dòng họ chỉ có chị em bay là học hành đến nơi đến chốn. Tụi bay mà làm gì đó sai trái ba mẹ chỉ có nước chết cho đỡ nhục nhã thôi\".

Câu nói của ba làm tôi bừng tỉnh. Tôi nhận ra tôi đã đánh mất đi quá nhiều thứ trong đời mình. Và tôi cũng hiểu, một ngày chẳng xa. Ba tôi cũng sẽ đi theo Nội………………

Các bạn ạ, đừng bao giờ để giống như tôi. Hãy biết trân trọng từng giây phút bên gia đình của mình. Và hãy đọc những gì dưới đây tôi muốn chia sẻ cùng các bạn.

NẾU CÓ YÊU - HÃY YÊU GIA ĐÌNH MÌNH TRƯỚC


Có một câu hỏi được đăt ra thế này:

Trong cuộc sống bạn cần nhất điều gì? Và đâu là cái bạn cảm thấy quan trọng nhất?

Tôi chắc một điều là ai cũng bảo gia đình là thứ tôi cần nhất, tôi quan tâm nhất, nhưng thực tế có bao nhiêu người quan tâm đến gia đình mình?





Chỉ có thể là Gia Đình


Câu trả lời là chẳng ai cả, ai cũng quan tâm đến chính mình, quan tâm đến cảm giác của mình, chẳng bao giờ nghĩ về những người đang sống xung quanh ta, đặc biệt là gia đình của ta.

Bạn có thể khóc hằng đêm khi bị một ai đó bỏ rơi hoặc là từ chối tình cảm của mình, có thể buồn khi thấy người bạn yêu gặp chuyện không vui, nhưng bạn có khóc, có buồn khi gia đình bạn, ba mẹ bạn đang có nhiều điều phải suy nghĩ hay ko? Có bao giờ trước khi đi ngủ bạn nhắn cho ba mẹ bạn một tin nhắn : chúc ba ( mẹ) ngủ ngon hay chưa? Có khi nào người đầu tiên bạn nghĩ đến khi bạn nhắm mắt lại là ba mẹ mình hay chưa?

Chưa bao giờ, tôi tin chắc là như thế, người bạn nhắn tin hằng đêm luôn là 1 người xa lạ, có thể bạn cho rằng đó là người bạn yêu. Uhm, thì là người bạn yêu, nhưng không phải là gia đình của bạn. Bạn bỏ ra rất nhiều thời gian để chăm sóc cho mối quan hệ đó, và quên hẳn gia đình của mình. Và nếu như, một ngày nào đó người bạn yêu rời xa bạn, bạn sẽ buồn bã, hụt hẫng, bỏ mặc tất cả. Có 1 vài người sẽ chọn cách làm quen với rượu, có 1 số người sẽ tàn phá mình bằng cách rạch nát tay chân, hoặc có người sẽ chọn cách chạy trốn với tất cả, có người thì cầm tù mình, giam mình với quá khứ. Nói chung là tự hủy hoại cuộc sống của mình. ( Tôi cũng đã từng như thế, và tôi biết các bạn cũng vậy).





Bây giờ tôi hỏi bạn thêm một câu nữa nhé!

Làm vậy để được gì?

Người bạn yêu có cảm động trước những hành động ấy của bạn không? Có ngó ngàng đến bạn nếu như bạn gục ngã hay không? Có quay về bên bạn hay không?

Không bao giờ. Bạn làm vậy chỉ nhận được sự thương hại từ những người bạn coi là lẽ sống của mình thôi.

Khi bạn buồn bã nhất, khi bạn gặp khó khăn nhất, những người gọi là người yêu, là bạn bè, là chí cốt của bạn có ở bên bạn ko? Có giúp đỡ bạn vượt qua mọi chuyện không?

Khi bạn khóc, những người bạn coi là tri kỉ có ngồi bên bạn hàng giờ để lau khô những giọt nước mắt đang lăn dài trên má bạn hay ko?

Khi bạn vấp ngã thì những người thề sống chết bên bạn có giúp bạn đứng lên hay không?

Câu trả lời là KHÔNG. Không một ai trong những người ấy giúp đỡ bạn đứng lên sau những cú ngã. Không một ai đến bên bạn vực bạn dậy cả. Chỉ duy nhất có một người luôn bên bạn đó là gia đình.





Là ba mẹ, là chị em, là những người thân trong gia đình của bạn. Ba mẹ bạn sẽ rất buồn nếu như ai đó khiến cho bạn tổn thương, sẽ rất đau khổ khi nhìn thấy bạn tự hủy hoại cuộc sống của mình, sẽ thất vọng khi nhìn thấy bạn tự đánh mất tương lai, sẽ buồn lắm lắm nếu như bạn gạt đi những giá trị của cuộc sống.





Và họ cũng sẽ lại là người cùng bạn đối mặt với tất cả, cũng là người dang tay che chở cho bạn, giúp bạn tạo dựng lại chính mình. Cũng là người tha thứ tất cả cho bạn.

Vậy thì bạn ạ:

Hãy sống vì những người thân của bạn.

Hãy gạt bỏ quá khứ đau buồn qua một bên, hãy trân trọng những phút giây ấm áp bên những người thân của bạn. Bởi biết đâu, đến một lúc nào đó vì những chuyện không thể tránh khỏi,những người thân ấy sẽ biến mất vĩnh viễn trong cuộc sống của chúng ta.
Tôi mong những giọt nước mắt của bạn, nếu có rơi, hãy rơi vì những người sinh bạn ra, tạo cho bạn cuộc sống, chứ đừng nên khóc vì những người hủy hoại cuộc sống của bạn.


Tôi mong, nếu như bạn suy nghĩ đến một ai đó, đầu tiên hãy nghĩ về gia đình của bạn. Nếu có buồn, hãy buồn dùm ba mẹ bạn, đừng để muộn phiền trĩu nặng lên đôi vai của những người đã gồng mình nuôi lớn chúng ta.

Tôi mong bạn có đủ ý chí để trở thành một người tương đối hoàn thiện, để cho những người yêu thương bạn có một niềm tự hào.

Tôi mong cho ai đó, nếu như đã từng làm tổn thương chính mình vì những chuyện không đâu thì hãy nên dừng lại. Vì cuộc sống của bạn không phải do bạn tạo ra tất cả đều do ba mẹ của bạn ban tặng, vì thế đừng nên tàn phá nó. Hãy học cách nâng niu và quý trọng chính mình. Vì đó cũng là điều mà bạn có thể trả ơn những người sinh ra bạn.

Bạn ơi, hãy sống cho những người thân của chúng ta, bạn nhé!

Nếu có yêu - hãy yêu gia đình mình trước
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)