Chuyện shock 2010-06-03 10:30:54

cậu bé ra đời sớm nhất


[size=1]Bà mẹ sinh con sau 20 ngày đau đẻ[/size]



Một bà mẹ người Anh đã hạ sinh đứa con trai khoẻ mạnh sau hơn 4 tháng mang thai và 20 ngày đau đẻ.




Amy Buck và con trai Daniel.

Bà mẹ Amy Buck hạ sinh bé Daniel sớm hơn gần 5 tháng so với ngày sinh dự kiến sau khi bị đau bụng và bị những cơn co bóp dạ con hành hạ trong gần 3 tuần hồi năm ngoái.

Các bác sĩ thông báo rằng Daniel - nặng 600 gram khi lọt lòng mẹ - chỉ có 15% cơ hội sống sót. Daniel sau đó phải nằm trong lồng kính 5 tháng để điều trị bệnh viêm phổi mãn tính và điều trị mắt bằng laser.

Nhưng Daniel đã vượt qua tất cả những nguy hiểm rình rập đối với cuộc sống cậu bé. Cậu bé vừa đón sinh nhật 1 tuổi mới đây và hiện cân nặng đạt 7,7kg.

Bà mẹ Amy, từ Morecambe, Lancashire, cho hay những cơn co bóp dạ con sớm gần 5 tháng trước ngày dự kiến sinh khiến cô tưởng rằng mình có thể bị sẩy thai. Amy nhập viện Royal Lancaster Infirmary hôm 4/5/2009 sau khi cơn đau đẻ bất ngờ bắt đầu. Bé Daniel chào đời hôm 24/5.



Daniel chỉ nặng 600 gram lúc chào đời nhưng bé đã may mắn sống sót.

Daniel được chuyển tới bệnh viện nhi Manchester để điều trị trong 4 tuần, sau đó được điều trị tại bệnh viện Prestone thêm 6 tuần nữa trước khi tới bệnh viện nhi Alder Hey ở Liverpool để điều trị mắt. Bé đã được xuất viện hồi tháng 10 năm ngoái.

“Tôi mới mang thai được 19 tuần và 5 ngày thì đau đẻ. Rất nhiều lần tôi nghĩ rằng tôi sẽ mất Daniel. Khi nhìn cậu bé lúc này, tôi nhận ra rằng cậu bé là một điều kỳ diệu. Tôi cũng không biết làm thế nào mà tôi có thể vượt qua 20 ngày đó đau đớn đó và Daniel có thể sống sót khi còn quá nhỏ như vậy”, bà mẹ Amy nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)