Chuyện shock 2012-01-25 15:35:32

Cảnh giác với chiêu lừa đảo mới - COI TRÁNH KHỎI BỊ LỪA NHA


Nhiều người phản ánh trong thời gian vừa qua đã xuất hiện trang web nap-viettel-mobifone.99k.org. Trang web này có nội dung hướng dẫn khách hàng (KH) một phương thức mới nạp thẻ cào điện thoại để nhận được khuyến mãi dành cho thuê bao trả trước của Viettel và MobiFone.
Cụ thể, KH sẽ mua một thẻ cào điện thoại với mệnh giá từ 100.000 - 500.000 đồng. Sau khi cào lấy mã số nạp tiền, thay vì nạp thẳng vào điện thoại thì KH chỉ cần nhập mã số thẻ cào cùng số điện thoại của mình vào những phần yêu cầu trên giao diện của trang web. Khi đã hoàn tất các thao tác, KH chờ 20 - 30 phút sẽ nhận được số tiền khuyến mãi từ 450.000 - 2.200.000 đồng tùy vào giá trị từng thẻ nạp vào tài khoản (TK).

Tuy nhiên, chủ thuê bao sẽ không bao giờ nhận được một đồng nào trong TK. Anh Phạm Phi H. (Vũng Tàu) bức xúc: “Tôi tưởng đây là một chương trình khuyến mãi của Viettel nên mua thẻ cào trị giá 100.000 đồng và thực hiện theo hướng dẫn tại trang web, chờ mãi mà không thấy tiền vào TK nên tôi đã gọi lên tổng đài để hỏi thì mới biết mình bị lừa. Ngay sau đó, tôi nạp tiền lại theo cách thông thường thì được thông báo là mã số thẻ cào trên đã được người khác sử dụng”.





Chúng tôi đã liên hệ với tổng đài của Viettel và MobiFone thì cả hai nhà cung cấp điện thoại này đều khẳng định mình không liên quan đến trang web này. Đây chỉ là một trang web lừa đảo nhằm đánh cắp mã số nạp tiền của KH. Tất cả các chương trình khuyến mãi của nhà cung cấp điện thoại đều được thông báo bằng tin nhắn điện thoại và trên trang chủ của nhà cung cấp. Trước đây cũng đã từng xuất hiện nhiều chiêu lừa đảo nhằm “móc túi” TK của chủ thuê bao thông qua dịch vụ chuyển tiền từ TK thuê bao này sang thuê bao khác nhưng chỉ với số tiền vài chục ngàn đồng. Nay với chiêu nạp tiền thông qua trang web, đã có rất nhiều chủ thuê bao mắc bẫy với số tiền đến vài trăm ngàn đồng.

Để khỏi phải mất tiền oan uổng, KH tuyệt đối không làm theo bất cứ một hướng dẫn nào ngoài những chương trình đã được công bố trên trang chủ chính thức của nhà cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường quản lý, điều tra để xác định và xử lý nghiêm minh đối với những loại tội phạm mới này.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)