Sức khoẻ 2012-05-28 03:32:04

Cảnh báo tai biến từ việc bơm silicon


Silicon là chất liệu đã bị cấm từ lâu trong việc làm đẹp cơ thể, nhưng hiện nay vẫn còn rất nhiều nạn nhân của silicon lỏng…


Nạn nhân: Có nam, có nữ!

Đêm 27.4, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp nhận một bệnh nhân bị tai biến nặng do làm đẹp tại nhà. Đó là nam bệnh nhân N.A.Q (25 tuổi, nhà ở Q.3, TP.HCM) vào viện trong tình trạng bị sốc nhiễm trùng, tụt huyết áp (chỉ còn 80/50 mmHg), hai bên mông bị viêm sưng đỏ tấy… Trước đó, do có nhu cầu “o bế” lại vòng 3, nạn nhân đã gọi một người hành nghề làm đẹp… dạo đến nhà bơm silicon (dạng lỏng) trực tiếp vào hai bên mông, sau khi bơm đã bị biến chứng nặng. Anh Q. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, trước khi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.
Được biết, trước đây, nạn nhân N.A.Q đã từng 2 lần bơm silicon lỏng để cải thiện vòng 3, cũng với người làm thẩm mỹ dạo nói trên (người này đã hành nghề 10 năm nay). Nhưng, lần này đã bị biến chứng nặng nề. Nạn nhân được đưa vào khoa Săn sóc đặc biệt, các bác sĩ phải dùng thuốc nâng huyết áp, và dùng kháng sinh mạnh để chống lại tình trạng viêm nhiễm vùng mông.
Trước đó 4 ngày, các bác sĩ khoa Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Chợ Rẫy) cũng tiếp nhận một nạn nhân khác của silicon lỏng là nữ, sinh năm 1982. Cô gái này bị biến chứng do bơm silicon lỏng vào hai bên gò má, mũi, cằm. Sau bơm 1 tuần thì bị nhiễm trùng gò má bên trái, và cằm, mưng mủ, áp xe… Các bác sĩ phải rạch những nơi trên để làm sạch mủ, điều trị chống nhiễm trùng…
Mới đây, khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) tiếp nhận nạn nhân của silicon ở một khía cạnh khác. Đó là trường hợp một nam thanh niên trẻ bị biến dạng thân dương vật do bơm silicon lỏng với mong muốn cải thiện kích cỡ dương vật của mình. Sau một thời gian bơm, silicon dồn cục, gây biến dạng, méo mó khiến dương vật rất xấu. Các bác sĩ phải phẫu thuật xử trí một số vấn đề trước mắt, sau đó mới phẫu thuật tạo hình lại!
Ngày nào cũng có bệnh nhân

TS.BS Đỗ Quang Hùng - Phó khoa Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết: Tại phòng tư vấn thẩm mỹ của bệnh viện, gần như ngày nào cũng có khách hàng đến tư vấn làm sao để loại bỏ (lấy ra) silicon lỏng đã bơm vào người. Có nhiều nạn nhân đã bơm silicon lỏng để làm đẹp cách nay 5-10 năm, và cũng có những phụ nữ mới bơm gần đây. Ngoài những bộ phận thông thường như mũi, ngực, mông, trong thời gian qua, Bệnh viện Bình Dân cũng tiếp nhận nhiều trường hợp bị biến chứng ở dương vật do bơm silicon lỏng!
Từ lâu, silicon lỏng đã bị cấm sử dụng trong làm thẩm mỹ, bởi nó gây ra nhiều biến chứng. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn có nhiều cơ sở làm đẹp không đàng hoàng, những người làm đẹp dạo sử dụng nó. “Có rất nhiều chị em bơm silicon lỏng để làm đẹp vì họ không biết tác hại của nó, không biết rằng đây là chất đã bị cấm, trong khi có không ít cơ sở làm đẹp vẫn ra sức “mồi chài” các chị em; kế nữa chi phí làm đẹp từ việc bơm trực tiếp silicon lỏng khá rẻ…Do vậy, đến nay vẫn còn quá nhiều nạn nhân của silicon lỏng, rất đáng tiếc”, TS.BS Đỗ Quang Hùng nói.



Biến chứng

Theo TS.BS Đỗ Quang Hùng, biến chứng gần (biến chứng sớm) do bơm silicon lỏng có thể xảy ra là: gây viêm tấy, nhiễm trùng, tạo ổ áp xe ở vùng bơm silicon lỏng, lâu dài có khả năng biến dạng với hình thể rất xấu. Chưa kể, việc bơm như vậy có thế làm lây nhiễm HIV, lây bệnh viêm gan siêu vi, và nhiều bệnh lý lây truyền khác qua đường tiêm chích. Bởi vì, người đi tiêm chích silicon dạo không hiểu biết về chuyên môn, không biết về vô trùng… Trên thực tế đã có nhiều trường hợp bị tử vong do biến chứng bơm silicon lỏng gần đây.
Khi tiêm silicon lỏng vào cơ thể, nó sẽ kích thích các mô xung quanh, gây ra phản ứng viêm tấy liên tục kèm đau nhức vùng tiêm chích. Tình trạng viêm tấy sẽ ngày càng lan rộng ra và dày lên, cứng hơn, tạo ra những cục u. Vùng tiêm chích silicon lỏng có nguy cơ bị hoại tử, loét da do thiếu máu nuôi, chuyển sang màu xanh hoặc đen thẫm gây biến dạng xấu xí…
Trích từ www.khoemoingay.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)