Chuyện shock 2012-12-27 18:25:44

Cận cảnh khu phòng trọ của nạn nhân bị chặt xác, nhét bao tải @@


[size=6]Trong mắt nhiều người quanh khu xóm trọ của nạn nhân, anh Liêm là một người sống khá khép kín nhưng hiền lành. Tội ác man rợ của hai kẻ giết người vẫn làm mọi người ở đây chưa hết khiếp sợ.[/size]
Hai ngày trôi qua, kể từ khi người dân quanh khu vực phường An Bình, Biên Hòa phát hiện bao tải đựng xác người cho đến nay, thì cả thành phố này đều xôn xao, bàn tán. Họ lo lắng và lên án bởi hành động quá đỗi tàn độc của hai tên hung thủ. Tuy tuổi đời còn trẻ, mà bạo gan giết người rồi âm mưu chặt xác phi tang. 
 

Bao tải đựng xác của anh Bùi Thanh Liêm đã bị chặt ra nhiều khúc tại bờ mương. (Ảnh: Dân Trí)


Tại cơ quan điều tra, hung thủ Ngô Văn Tâm (19 tuổi) khai rằng, do biết bạn gái bị bệnh tim nên anh Liêm đã hứa là sẽ cho tiền để Tâm trị bệnh cho bạn gái. Nhưng sau một thời gian, anh Liêm vẫn im lặng, nên Tâm nảy sinh ý định giết chết người.
 
Buổi tối ngày 24/12, Tâm và Trần Từ Điển đi mua 5 cây dao, lợi dụng lúc anh Liêm đang nằm ngủ trong phòng thì đâm anh cho đến chết. Sau đó cả hai đã lôi xác anh Liêm vào nhà tắm chặt ra thành từng khúc, bỏ vào bao tải rồi mang ra bờ mương quẳng tại đó.
 
Một trong hai bao tải chứa phần đầu, ngực, bụng, trên ngực có hai vết dao đâm, bao còn lại đựng phần bụng dưới và tứ chi. Xung quanh hiện trường còn vương vãi nhiều vết máu tươi. 
 

Ngô Văn Tâm (Ảnh: Pháp Luật)

Trần Từ Điển (Ảnh: Pháp Luật)



Hung khí gây án bị công an thu giữ. (Ảnh: Pháp Luật)


Với cố gắng tìm hiểu thêm về vụ án giết người man rợ này, cũng như để hình dung rõ hơn nạn nhân là người thế nào, chúng tôi đã xuống tận nơi sinh sống của anh Bùi Thanh Liêm (Sn 1986 quê Bến Tre).
 
Từ Sài Gòn đến thẳng thành phố Biên Hòa thuộc tỉnh Đồng Nai khi trong tay không có bất cứ địa chỉ cụ thể nào, ngoài tên khu phố 12, phường An Bình. Nhưng ngay từ khi bước vào địa phận Biên Hòa để hỏi thăm đường, cứ nói "khu xóm trọ nơi xảy ra vụ giết người mấy ngày nay ở đâu" là bà con ai cũng biết. Từ bà cụ bán vé số dạo, anh thợ sửa xe hay cô bán nước mía vệ đường lần lượt chỉ chúng tôi đến tận nơi. Lúc chúng tôi đi còn nghe cô nước mía mắng đằng sau: "Tụi nó làm mấy bữa nay bà con quanh vùng cứ đồn rầm hết cả lên! Ác gì mà ác quá, nghe đâu còn chặt xác, bẻ khớp làm hết dám ra đường vào buổi tối". Đủ thấy vụ án này đã có phần khiến người dân nơi đây lo sợ.
 

Vụ án đã khiến rất nhiều người dân trong vùng lo sợ. (Ảnh: Dân Trí)

 
Đến được dãy nhà trọ, chúng tôi vào tìm bà chủ tên Sương để hỏi thăm. Tuy nhiên một người trong nhà cho biết, sáng nay bà Sương đã lên Công an tỉnh tiếp tục hỗ trợ điều tra vụ án, và chỉ cho chúng tôi dãy nhà nơi xảy ra vụ giết người.
 
Khu trọ này có gần 10 căn, tất cả đều được chia vách tách biệt nối liền nhau. Phòng mà anh Bùi Thanh Liêm thuê chính là căn nằm ở cuối cùng con hẻm. Hiện phòng này đã được niêm phong và khóa kín cửa, chỉ còn khoảng 4-5 căn có người đang ở. Khi chúng tôi hỏi thăm một số người dân sống đối diện dãy nhà trọ này về cuộc sống và con người của anh Liêm, thì đa số mọi người đều có ý tránh né. Hỏi một gia đình thì họ chỉ bảo: "Từ trước tới nay không để ý gì đến bên dãy nhà trọ nên chúng tôi không biết". Trong đó, có một chị ở cách phòng anh Liêm 3 căn thì bảo mới dọn tới cách đây 1 ngày nên chưa hề tiếp xúc với nạn nhân. 
 

Phía ngoài đi vào khu nhà trọ





Căn phòng cuối cùng là của anh Liêm thuê 
và cũng là nơi anh bị sát hại.


Cửa phòng hiện đã bị khóa.

 
Duy chỉ có một bà cụ đang giữ cháu ở nhà, nghe chúng tôi hỏi về anh Liêm thì cho biết: "Cậu này vừa chuyển về đây được vài tháng, thấy cũng hiền và dễ thương. Cậu thường cho kẹo mấy đứa con nít trong xóm nên tụi nó thỉnh thoảng sang nhà chơi. Lúc đầu chỉ thấy cậu ấy sống một mình, thời gian sau này mới thấy có thêm 2 người đàn ông dọn tới. Nhưng vì không phải là chuyện của mình nên tôi chẳng để ý tới nữa. Tôi chỉ biết cậu ấy thường hay nói chuyện với cô chủ hàng tạp hóa đầu hẻm".
 
Chúng tôi tiếp tục đi sang tiệm tạp hóa đầu hẻm và gặp chị L. Chị nhiệt tình tiếp chuyện, và kể cho chúng tôi những thông tin mà chị biết được do anh Liêm thường hay tâm sự với mình. "Vốn tính tôi không thích nhiều chuyện, bình thường trong xóm có chuyện gì tôi cũng mặc, vì nó chẳng liên quan tới mình. Nên tới ngày hôm qua, tôi mới hay anh Liêm bị giết nhờ xem tin thời sự. 
 

Tôi quen anh Liêm cũng là do anh ấy thường xuyên tới đây mua đồ. Thấy ảnh hiền lành, thật thà nên tôi hỏi thăm thì biết ảnh mới chuyển về sống ở dãy nhà trọ phía trên độ 3 - 4 tháng gần đây. Mỗi lần lễ lộc hay ngày rằm, anh Liêm lại nấu đồ ăn mang qua cho tôi và đứa con gái. Còn ngày thường thì hôm có trái cóc, miếng ổi ảnh cũng mang qua biếu ăn cho vui. Nên dường như trong khu này tôi là người thân nhất với anh ấy.
Anh Liêm làm nghề bốc xếp, công việc không mấy ổn định. Cứ 3h sáng là tôi lại thấy anh ấy đi bộ ra chỗ làm, đến tối mịt mới về nhà. Tôi với chồng quý ảnh lắm, khi hay tin ảnh bị sát hại, tôi không ăn ngủ gì được" - chị L cho biết.
 

Hàng tạp hóa của chị L mà anh Liêm thường đến mua đồ.

 
Một thông tin khác do chị Loan cung cấp, trong một lần nói chuyện, anh Liêm cho biết mình là trẻ mồ côi, hồi nhỏ được chùa nhận nuôi rồi sống cho tới lớn. Sau đó mới chuyển ra ngoài, muốn tự kiếm thu nhập. Chị L từng hỏi anh Liêm là "nếu dọn ra ngoài như thế nhà chùa không nói gì à?" Thì anh Liêm bảo: "Mình dọn ra thì đã sao, miễn trở thành một người tốt, giúp ích cho xã hội là được".
 
Nói về hai tên hung thủ Ngô Văn Tâm (19 tuổi) và Trần Từ Điển (23 tuổi), chị L tỏ vẻ không thiện cảm về họ. "Tôi chỉ biết một người trong số đó được anh Liêm cưu mang do thấy có hoàn cảnh khó khăn giống mình. Rồi sau đó hắn dẫn thêm một người nữa về ở cùng với anh Liêm. Hai người này mấy lần cứ ra đây mua mì gói với hột gà thiếu, rồi bảo tôi cứ việc ghi vào sổ cho anh Liêm để anh ấy trả. Nhiều lần như thế, tôi phải đành hỏi lại anh Liêm thì anh ấy bảo: "Thôi kệ, chị cứ ghi cho tụi nó, cuối tháng tôi trả. Nhưng chị đừng có bán rượu cho tụi nó nhé". 
 
Qua lời kể của hàng xóm và chị L, dường như anh Liêm là một người rất hiền, chăm chỉ làm lụng và yêu trẻ con, chỉ có điều sống hơi khép kín. Vì ngoài chị L ra thì anh Liêm không tâm sự về cuộc sống của mình cho bất cứ ai. 
 
Chuyện về việc anh Liêm hứa cho Tâm, Điển 500 triệu và họ có đồng tính hay không thì cả xóm không ai biết, kể cả chị L…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)