Tâm sự - chia sẻ 2014-10-30 22:23:31

Cảm xúc của giây phút được làm bố - Men VY ai đã làm bố xin phát biểu :)


Để có được giây phút sung sướng nhìn mặt con và bế trên tay, sản phụ và người thân đã phải trải qua những giây phút vạ vật, hồi hộp, đợi chờ hàng giờ, hàng ngày ở bệnh viện.

Quang cảnh vạ vật chờ người nhà sinh nở tại bệnh viện Phụ sản Trung ương (bệnh viện C). Trong khi sản phụ vào phòng chờ đẻ, người thân của các chị người đứng, người ngồi cả hồi hộp xen lẫn lo lắng đợi thông tin.
Nhiều chị em có dấu hiệu trở dạ nhưng khi vào viện mất rất lâu thời gian mới sinh em bé. Các ông chồng sẵn sàng lỉnh kỉnh phích nước, chậu rửa, tã giấy chờ đến giờ được nhìn mặt và phục vụ hai mẹ con.
Một người đàn ông liên tục trả lời và thông báo tình hình qua điện thoại cho ông bà, cô bác họ hàng ở nhà.
Để đảm an toàn tuyệt đối an toàn về vệ sinh cho sản phụ và trẻ sơ sinh, khu vực "khoa Đẻ" luôn được khóa cửa và hạn chế người ra vào. Chỉ một người thân được vào sau khi sản phụ đã sinh xong.
Anh Nguyễn Hoàng Tùng ôm trên đùi chiếc cạp lồng cháo để chờ tới giờ đưa cho vợ. Anh cho biết đã cùng cậu em trai đợi gần 24 tiếng tại bệnh viện mà vợ vẫn chưa sinh. "Cả nhà chỉ muốn đẻ thường, không muốn mổ để đảm bảo sức khỏe, nên chờ đợi bao lâu cũng chấp nhận dù vất vả", anh nói.
Tuy rất hồi hộp, mệt mỏi khi phải ngồi ở ngoài hóng tin vào nhưng anh vẫn động viên và dặn dò cô vợ Lê Thị Phương cố gắng hết sức để cho đứa em bé đầu lòng của hai người được 'mẹ tròn con vuông'.
Một người chồng ngồi ngủ gật khá lâu giữa "rừng" người chời đợi.
Anh Phạm Sơn Hải bồn chồn lo lắng ngóng vào khu vực vợ mình chờ sinh. Anh cho biết nếu vợ sinh con trai anh sẽ đặt tên là Phạm Tuấn Phong.
Một em bé trong giây phút vừa ra khỏi bụng mẹ bởi quá trình đẻ mổ.
Mẹ bé được gặp con ngay sau đó 5 phút.
Phía bên trong phòng đẻ, những cảm xúc vui sướng, rạng rỡ khi các bác sĩ bế em bé vừa chào đời ra với người thân.
Căp vợ chồng Nguyễn Trọng Chiến và Lê Thùy Linh hạnh phúc khi nhìn cô con gái đầu lòng Nguyễn Lê Vy sau những tháng ngày mà người vợ mang nặng đẻ đau.
Người bố vội vã chụp hình con để đăng tải lên mạng xã hội thông báo tin vui cho bạn bè, người thân ngay sau khi được bế con trên tay.
Kết thúc một ca đỡ đẻ thành công, bác sĩ Vũ Văn Khanh - phó trưởng khoa Đẻ bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, một ngày tại đây tiếp nhận và đỡ đẻ từ 80 tới 100 sản phụ. Trong giờ hành chính luôn túc trực gần 40 bác sĩ, hộ lý để đảm nhận công việc chuyên môn. Ngoài giờ, ca trực luôn có mặt 11 bác sĩ, hộ sinh để đảm bảo an toàn.
Niềm hạnh phúc của người mẹ dâng trào khi con mới sinh được về nằm bên mình.

Hoàng Anh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)