Tin tức - pháp luật 2013-06-13 08:11:18

Cảm phục bé trai 7 tuổi dũng cảm lao xuống giếng cứu bạn


[size=6]Thấy bạn bị trượt ngã xuống nước, em Đức đã không ngần ngại lao xuống cứu làm em bị nước nhấn chìm. Sự ra đi của Đức để lại bao thương tiếc cho gia đình và người thân.[/size]
 
Nước mắt khóc con thơ
Chiều 12/6, một ngày sau cái chết thương tâm của Nguyễn Phúc Đức (7 tuổi) là em học sinh đã dũng cảm nhảy xuống giếng nước cứu bạn Nguyễn Mai Thanh Phú (7 tuổi, cùng là học sinh lớp 1 trường tiểu học Hóa An), cả ấp An Hòa vẫn chưa hết bàng hoàng. "Tội nghiệp thằng nhỏ, hiền lành ngoan ngoãn mà nào ngờ vắn số quá…".
 

Mẹ của em Đức thẫn thờ trước di ảnh của con

 
Men theo con đường nhỏ, chúng tôi tìm đến gia đình em Đức tại ấp An Hòa, xã Hóa An, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Căn nhà tạm bợ nằm trên khu đất trống của dự án lắp đặt hệ thống đường ống dẫn nước sạch TP. Biên Hòa khiến ai đến thăm cũng không khỏi động lòng. Nhìn di ảnh và quan tài em Đức đặt trước nhà với hình ảnh em học sinh có đôi mắt rất sáng và khuôn mặt kháu khỉnh, chúng tôi không khỏi tiếc nuối.
Đứng thẫn thờ bên quan tài của con, mẹ cháu Đức như ngây dại, đôi mắt chị như vô hồn nhìn vào bên trong chiếc hòm nhỏ, nơi con mình sẽ yên nghỉ mãi mãi. "Đức ơi, mẹ xin lỗi con, sinh con ra mà mẹ chưa ngày nào lo cho con được đầy đủ như bao đứa trẻ khác. Sao con lại bỏ mẹ mà đi vậy, con ơi….".
Cố nén nỗi đau, ông Nguyễn Văn Sơn (ông ngoại của cháu Đức) kể lại, khoảng 12 giờ trưa ngày 11/6, cháu Đức và em họ Trương Hoàng Kim Ngân (7 tuổi) đi ra đầu xóm tại xã Hóa An để mua thuốc cho bà ngoại.
Khi đi ra khỏi nhà một đoạn thì em họ là Nguyễn Mai Thanh Phú (7 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) rủ hai cháu đến khu vực giếng sâu nằm sau một ngôi nhà bỏ hoang từ lâu chơi, ngôi nhà này mới có chủ mới là bà Lê Thị Tươi (48 tuổi).
Đến khoảng hơn 1 giờ sau, ông thấy cháu Ngân chạy về nhà với giọng hốt hoảng nói: "Anh Đức và anh Phú bị chìm xuống giếng rồi mẹ ơi…. ". "Khi tôi vội chạy ra thì thấy 2 đứa nó được người dân cứu lên bờ, mặt mũi tím ngắt nên tôi vội đưa đi cấp cứu nhưng thằng Đức đã không qua khỏi", ông Sơn nghẹn ngào.
 

Em Ngân vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc

 
Vẫn chưa hết hoảng sợ, bé Kim Ngân nói ngắt quãng khi nhớ lại sự việc xảy ra trong buổi chiều hôm qua: "Lúc con với anh Đức đi mua thuốc cho ngoại thì gặp anh Phú, anh rủ tụi con ra sau giếng của bà Tươi để bắt cá. Thấy có cá trong giếng, Phú hiếu kỳ lội xuống giếng bắt cá nên vô tình bị trượt ngã xuống giữa lòng giếng sâu nên anh Đức lao xuống cứu bạn rồi sau đó cả hai 2 bị nhấn chìm xuống nước…".
Nói về bé Đức, anh Vinh (một người dân trong xóm) cho biết, hoàn cảnh gia đình Đức rất tội nghiệp, ba mẹ cháu ly dị, Đức phải về sống với ông bà ngoại nhiều năm nay.
Đề xuất khen tặng em Đức
Trao đổi với phóng viên, cô giáo Phạm Tuyết Mai (hiệu trưởng trường tiểu học Hóa An) cho biết, cái chết của em Đức làm bản thân cô và nhiều giáo viên khác trong trường tiểu học Hóa An rất đau buồn và xin chia sẻ nỗi đau với gia đình.
“Mặc dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng Đức là một cậu học trò rất ngoan, em học rất chăm và trong năm học vừa qua đạt học sinh tiến tiến", cô Mai cho biết thêm.
Nói về hành động cứu bạn của em Đức, cô Mai cho biết, mặc dù Đức còn nhỏ tuổi nhưng hành động cứu bạn của em thật cao đẹp, rất đáng được tuyên dương vì nó vượt xa giới hạn của một đữa trẻ bình thường.
"Thời gian tới, nhà trường sẽ lập đề xuất khen thưởng đối với hành động quả cảm cứu bạn của Đức lên các cấp lãnh đạo và sẽ nêu lên tấm gương của em trước trường để các em học sinh noi gương", cô Mai khẳng định.
 

Giếng nước bỏ hoang - nơi em Đức nhảy xuống cứu bạn

 
Quan sát hiện trường khu vực giếng nước nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến em Đức chết đuối nằm sau căn nhà hoang. Căn nhà này mới 2 ngày trước bà Lê Thị Tươi (48 tuổi) mới chuyển đến ở. "Do hoàn cảnh khó khăn, không có tiền thuê nhà ở nên tôi đã xin sửa chữa ngôi nhà hoang này để ở tạm qua ngày, nào ngờ lại xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy…" bà Tươi ngậm ngùi.
Trao đổi với chúng tôi Phó trưởng công an xã, ông Ngô Công Tú xác nhận, sau khi sự việc xảy ra lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành đo đạc hiện trường. Giếng sâu có độ sâu gần 2 mét và chiều rộng hơn 2 mét là khu vực nằm trên hệ thống đường ống dẫn nước sạch TP. Biên Hòa. Do quá trình mưa làm giếng sạt lở và tạo thành “hố tử thần”.
Sau khi sự việc xảy ra, để đảm bao an toàn cho người dân quanh xóm nhất là các em nhỏ, chính quyền địa phương sẽ tổ chức họp dân và sẽ đưa ra đề xuất lấp giếng lại.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)