Nghệ thuật sống 2011-10-22 05:08:40

Cái Tâm của người VIỆT NAM là đây <3


Giữa thành phố đông đúc nhộn nhịp như Hà Nội hay Sài Gòn, bình nước uống miễn phí của những người hảo tâm đã làm mát lòng không biết bao người.Tại Hà Nội: Bình nước miễn phí này được một số người phụ nữ sống ở phố Nguyễn Thái Học mà trực tiếp là chủ nhân số nhà 139/12 Nguyễn Thái Học chung tiền đặt trên phố. Bình nước lọc này phục vụ cho người đi đường từ 8 giờ sáng đến chiều tối.

Theo người chủ số nhà 139/12 (xin được giấu tên - PV), là người trực tiếp đặt bình nước cho biết, mỗi ngày có tới hàng chục người đa phần là những người bán hàng rong, đánh giày, ve chai và kể cả những người nhà bệnh nhận nghèo ghé uống nước. Không chỉ uống một cốc nước để tiếp tục hành trình mưu sinh, nhiều người còn rót cả chai nước để mang đi.






Bình nước miễn phí trước cửa số nhà 139/12 Nguyễn Thái Học (Hà Nội).



Cũng theo người chủ nhà này cho biết, trung bình mỗi ngày hết khoảng một bình nước 20 lít nhưng vào những ngày oi nóng thì hết đến 2,3 bình loại 20 lít “Mình cũng chẳng để ý lắm đâu, cứ hết bình nào là mình lại chuyển bình mới ra. Nói chung là cứ làm sao để mọi người uống thật thoải mái thì thôi”, chị này tâm sự.

5 tháng bình nước miễn phí được đặt ra cũng chính là từng ấy thời gian những người lao động và người nhà bệnh nhân nghèo vơi đi cơn khát. “Mình đi bán hàng rong thế này, kiếm được đồng tiền rất vất vả. Nhiều khi đi nắng có khát cũng chả dám vào quán uống nước. Nhưng từ ngày có bình nước này thì không chỉ tôi mà rất nhiều người khác đã qua được cơn khát để tiếp tục đi bán hàng. Thực sự tôi rất cảm ơn tấm lòng nhân hậu của những người đã đặt bình nước này ở đây”, chị Mai, một người gánh hàng rong thường xuyên uống nước ở đây cho biết.




Bình nước miễn phí đã giúp cho những người lao động nghèo như chị Phương trong ảnh
qua được cơn khát trên hành trình mưu sinh.



Còn cô Phương, một người bán nước gần đó, chia sẻ “Nhiều người nói là việc các cô ấy đặt bình nước miễn phí thế này sẽ ảnh hưởng đến việc mình bán hàng nhưng không phải vậy. Việc làm của các cô ấy là rất nghĩa tình với những người khó khăn, mình phải ủng hộ và cảm ơn các cô ấy chứ”

Chia sẻ về chuyện đặt bình nước miễn phí này, chị chủ số nhà 139/12 bộc bạch: “Thực sự là mình thấy vào những ngày trời nắng nhiều người đi bán hàng qua đây cứ phải xin nước uống, vì họ cũng chẳng có nhiều tiền nên không dám vào quán uống nên mình nảy ra ý định đặt bình nước này với mong muốn giúp những người nghèo đỡ khát hơn. Cốc ngày nào cũng được rửa sạch và cũng do biết mình lấy nước để làm từ thiện nên công ty giao nước cũng lấy giá rẻ hơn. Mình cũng chỉ mong muốn là có nhiều bình nước miễn phí này hơn nữa để giúp cho người nghèo đỡ khát trong những tháng ngày nóng bức”.

Tại TPHCM: Không chỉ một mà nhiều người dân ở TPHCM đang từng ngày tự bỏ tiền túi của mình ra để duy trì những bình nước uống miễn phí đặt trên vỉa hè dành cho tất cả mọi người. Từ hơn một năm qua, nhiều người đi qua số nhà 127 Điện Biên Phủ (P. Đa Kao, Q.1) đã quen với hình ảnh của một bình nước mát lạnh với dòng chữ “ Nước uống miễn phí” được đặt mỗi ngày bên vỉa hè.






Hình ảnh bình nước với dòng chữ "Nước uống miễn phí" đã quá quen thuộc với những người hàng ngày vẫn đi qua số nhà 127 Điện Biên Phủ.


Một người bán hàng ở đây cho biết: “Ban đầu, mọi người chưa quen với việc có một bình nước miễn phí dành cho người qua đường. Nhưng càng ngày càng có nhiều người ghé vào uống nước ở đây. Và mọi người đều thấy vui vẻ vì điều này.” Khi chúng tôi hỏi về cô Diệp (người đặt bình nước ở đây) để tìm hiểu lý do từ đâu cô lại muốn đặt nước uống miễn phí cho mọi người thì được người nhà của cô chia sẻ:“Thấy mọi người cũng như mình đi đường nắng nóng nên muốn làm để giúp đỡ mọi người qua cơn khát khi đi qua đây. Mỗi ngày đều đặn cô đều chuẩn bị hai bình nước mát lạnh để sẵn sang cho mọi người có thể uống khi cần.”






Cứ mỗi sáng cô Thanh ( Đường XVNT, Q. Bình Thạnh) đều chuẩn bị sẵn một bình trà đá để trước nhà dành cho mọi người.


Không chỉ có cô Diệp mà trên nhiều con đường ở Sài Gòn, chúng tôi cũng bắt gặp rất nhiều những bình nước, trà đá miễn phí dành cho mọi người qua đường. Nhiều người đã cảm thấy rất vui vì những bình nước miễn phí này. Nhất là đối với những người xe ôm, những người bán vé số hay thu lượm ve chai,… thì những ly nước mát lạnh thực sự có ý nghĩa rất nhiều đối với họ trong hành trình mưu sinh vất vả giữa cái nóng nực của thành phố này.






Một người chạy xe ôm dừng xe uống nước từ bình trà đã miễn phí.


Người thanh niên thu lượm ve chai này ngày nào cũng lấy một chai nước từ đây mang đi để uống khi đi làm.


Hình ảnh những bình nước uống hay trà đá miễn phí dành cho mọi người như thế này đang dần trở nên quen thuộc với nhiều người.


Nhiều người đã quen với những bình nước uống miễn phí của cô Diệp, của cô Minh (trên dường Võ Văn Tần), của cô Thanh (trên dường XVNT),…và mỗi lần đi qua họ đều không quên ghé vào để uống một ly nước hay rót vào chai nhỏ mang theo để dùng cho cả ngày làm việc mệt nhọc. Đối với nhiều người đó có thể là một chuyện bình thường nhưng đối với họ đó thực sự là một điều gì đó có ý nghĩa rất lớn lao
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)