Chuyện lạ 2013-09-21 02:47:50

Các Xe Cứu Hỏa Độc Và Lạ Trên Thế Giới


Xe cứu hỏa thổi gió của Hungary
Xe cứu hỏa thổi gió sử dụng thân xe tăng T-34 và động cơ phản lực MiG-21 của Hungary.Ảnh: Caranddriver.com.
Xe cứu hỏa thổi gió của Hungary là sự kết hợp giữa phần thân của xe tăng chiến đấu T-34 và hai động cơ phản lực của máy bay chiến đấu MiG-21. Khi xe hoạt động, hai động cơ phản lực sẽ thổi hỗn hợp dung dịch chữa cháy vào khu vực hỏa hoạn. Nó có thể thổi 220 lít dung dịch vào đám cháy mỗi giây. Lượng dung dịch này nhiều gấp hai lần số nước mà các hộ gia đình Mỹ dùng trong một ngày.
Xe cứu hỏa Pozhtechnika MRU GVT-150
Xe cứu hỏa Pozhtechnika MRU GVT-150 của Nga. Ảnh: Wikipedia.
Được cải tiến từ một chiếc máy xúc, Pozhtechnika sở hữu trọng lượng 19 tấn và chỉ di chuyển được với vận tốc 3,2 km/h. Dù di chuyển chậm nhưng Pozhtechnika có khả năng phun ra 150 lít nước mỗi giây. Hệ thống bánh xích cùng một lưỡi ủi giúp nó tiếp cận những khu vực hỏa hoạn mà các loại xe cứu hỏa bình thường không thể tiến đến. Chiếc Pozhtechnika MRU GVT-150 do Nga sản xuất.
Xe cứu hỏa UPG-92
Xe cứu hỏa UPG-92 do Liên Xô nghiên cứu chế tạo. Ảnh: Morozov.com.
 
Với thân là một chiếc xe bọc thép, bánh xích, UPG-92 sở hữu giàn phóng bao gồm 5 ống lớn trên đỉnh, cho phép nó bắn các loại bột cứu hỏa, hóa chất dập lửa từ khoảng cách 40 m. Bánh xích giúp UPG-92 hoạt động tốt trên nhiều loại địa hình. Chiếc xe có khả năng di chuyển với vận tốc lên tới 65 km/h. UPG-92 do Liên xô nghiên cứu, chế tạo.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)