Ăn chơi 2012-06-09 12:40:38

Các quán cà phê rock ở Sài Gòn


[size=2]Không màu mè, chỉ thu hút bằng âm thanh và ánh sáng nhưng chừng đó cũng đủ để các quán cà phê rock có sức hút đặc biệt, rất riêng đối với người Sài Gòn.[/size]



Cà phê rock bắt đầu có mặt ở Sài Gòn vào khoảng những năm 90 của thế kỷ trước, gắn liên với tên tuổi các quán như Mai Khanh, Thủy Tiên trên đường Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình). Thời hoàng kim của cà phê rock ở Sài Gòn bắt đầu vào những năm 2000, hàng loạt các quán như Cát Thanh, 303, RFC, Dạ Nguyệt, HardRock… đã trở thành điểm hẹn quen thuộc vào cuối mỗi tuần đối với dân mê rock.




Những sân khấu hát live là điểm chung của các quán cà phê rock ở Sài Gòn.
Tuy nhiên, tuổi thọ của các quán thường kéo dài không lâu, có thể là do rock kén người nghe, cũng có thể do xu thế của thị trường… một lý do quan trọng nữa là những quán cà phê rock thường do những người mê nhạc lập nên, họ không chú trọng nhiều đến lợi nhuận nên chuyện sớm nở tối tàn là bình thường, để rồi những quán kể trên chỉ còn đọng lại trong ký ức của giới mê rock.

Khách quen thường là những giới trẻ, tuy nhiên các lứa tuổi khác cũng không hề hiếm vì rock không kén tuổi mà thường kén người nghe bởi gu âm nhạc, một hình ảnh quen thuộc dễ nhận biết là các tín đồ có vẻ ngoài bụi bặm, tóc thường để dài… Họ đến để tìm niềm vui riêng, thả mình trong những cung bậc giàu cảm xúc của âm nhạc để quên đi cuộc sống hiện tại hoặc để trải nghiệm một cảm giác khác do rock mang lại.

Ngày nay, đã đi qua rồi cái thời thống trị của rock, cafe rock ở Sài Gòn không còn nhiều, chỉ đếm vừa đủ trên đầu ngón tay, có thể kể ra đây như Acoustic, YoKo (quận 3), K13 (quận Phú Nhuận)… Tuy ít, nhưng đây là những quán được đánh giá rất cao.

1. Acoustic

Không có vẻ bề ngoài bụi bặm, Acoustic mộc mạc đến lạ. Quán là sản phẩm của những người bạn cùng mê rock, được ấp ủ từ thời sinh viên, họ đã góp tay cùng nhau xây dựng nên một địa điểm để thỏa niềm đam mê của mình.




Các ban nhạc là thành phần không thể thiếu của các quán cafe rock.
Có không gian nhỏ nhưng với thiết kế hài hòa, quán sẽ làm hài lòng những vị khách lần đầu tiên đặt chân đến quán. Âm nhạc là điểm chính làm nên tên tuổi của Acoustic, thực khách của quán là giới trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x tuy nhiên bạn cũng có thể bắt gặp rất nhiều lứa tuổi khác, những cụ U70 vẫn lên sân khấu và hát rất sung…

Địa chỉ: Quán Acoustic - 6E1 Ngô Thời Nhiệm, phường 7, quận 3, Tp.HCM.

2. Yoko

Nằm trên con đường Nguyễn Thị Diệu (quận 3), quán cà phê Yoko có mặt tiền đơn giản với vài cây tre xiêu vẹo, cái bảng hiệu lững lơ làm cho thực khách nhiều lần chạy vụt ngang qua quán nếu không chú ý. Quán được bố trí với một quầy bar nhỏ, một góc dành cho ban nhạc chơi live hằng đêm, còn lại là ngổn ngang những chiếc ghế sofa cao thấp tùy hứng.




Những dàn âm thanh như vậy khiến các tín đồ của rock mê mệt.
Yoko có màu trắng bên ngoài, bên trong là nhưng bức tường xám, treo hình các ban nhạc nổi tiếng như The Beatles. Ban ngày, Yoko là một quán cà phê bình thường như bao quán khác, nơi bạn có thể ngồi làm việc hay tán gẫu cùng bạn bè. Nhưng đêm đến, Yoko như khoác lên mình chiếc áo mới, chiếc áo của âm thanh và màu sắc. Những nghệ sĩ sẽ đưa bạn đến một thế giới khác, quên đi những phiền muộn, ưu tư trong những lo toan của cuộc sống đời thường để bước vào thế giới của rock, thế giới của âm nhạc.

Địa chỉ: Quán Yoko - 22A Nguyễn Thị Diệu, phường 6, quận 3, TP HCM.

3. K13 Cafe

Không gian quán được thiết kế đặc trưng, phù hợp với rock. Quán không có chương trình hát live vào cuối tuần như những quán rock khác mà chỉ có một đêm live duy nhất vào ngày 13 hàng tháng.




Một điểm chung nữa là các quán cafe rock thường có khung cảnh mờ ảo, đó là nơi giao thoa của âm nhạc và ánh sáng.
Hằng ngày, quán được mở nhạc chọn lọc theo thời gian, từ sáng đến chiều là các thể loại Alternative, Slow, Ballad, Heavy, Gothic, Doom… Từ 19h30 trở đi, quán sẽ mở các thể loại Thrash, Metalcore, Melodic Death, Death Metal, Brutal… Với kho nhạc phong phú cùng dàn âm thanh chất lượng cao, nên dù không có các đêm live thường xuyên như các cafe rock khác, K13 vẫn thu hút rất đông tín đồ rock vào cuối tuần.

Địa chi: K13 - 37C Phan Xích Long, phường 3, quận Phú Nhuận.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)