Ăn chơi 2013-09-04 14:38:51

Các món khó cưỡng với dân công sở ngày mưa gió


Bún đậu mắm tôm hay các món vịt luôn là lựa chọn lý tưởng trong những ngày gió hiu hiu, mưa lất phất.

Hà Nội đang mùa mưa ngâu. Những hôm màu trời xám xịt càng khiến dân công sở có cảm hứng tụ tập, ăn uống. 5 món dưới đây chắc hẳn được các thực khách lịch lãm này nghĩ đến nhiều nhất.
Lẩu
Đây là “phương án” đầu tiên mà bất kì tâm hồn ăn uống nào cũng nghĩ tới. Thời tiết dù ảm đạm mấy nhưng chỉ một nồi lẩu nghi ngút khói, người nhúng vào, kẻ gắp ra rồi chan húp, xì xụp rôm rả… là không khí đã trở nên tưng bừng.
Lẩu riêu cua.
Lẩu ếch, riêu cua sườn sụn, bò nhúng dấm… đang những món thịnh nhất ở Hà Nội. Nhóm bạn có thể ghé các tụ điểm như Lò Đúc, phó Đức Chính, Phùng Hưng, Cao Bá Quát, Trần Xuân Soạn… để thưởng thức một nồi lẩu với mức giá bình dân mà phục vụ khá chuyên nghiệp. Điểm trừ của những nơi này là đôi khi quá đông khách và xô bồ. Để tiếp đối tác lịch sự thì không nên nhưng nếu chỉ đơn thuần một buổi ăn ngon với đồng nghiệp thì hoàn toàn hợp lý.
Bún đậu mắm tôm
Bún nắm trắng phau, đậu rán giòn tan nóng hổi, chấm với mắm tôm dậy mùi đặc trưng - một món bình dân nhưng ăn hoài không chán. Thậm chí nó như có “ma lực” khiến các khách công sở vận sơ mi, quần âu hay váy áo diêm dúa vẫn phải dẹp bỏ hết phong thái lịch sự để ngồi khom lưng, bó gối quanh gánh hàng ăn tuềnh toàng.
Bún đậu mắm tôm.
Nếu nơi bạn đang làm việc chưa có gánh bún đậu mắm tôm nào lý tưởng thì bạn có thể tìm đến ngõ Tràng Tiền gần Nhà Hát Lớn, ngõ Phất Lộc phố Hàng Bạc, hoặc phố Ngõ Trạm – những tụ điểm bún đậu mắm tôm rất đông vui mà vị trí lại trung tâm.
Các món vịt
Không phải là kiểu vịt quay Bắc Kinh to béo mà phải là loại vịt cỏ nhỏ, kẹp vào vỉ, nướng trên than hoa thơm phức – đó mới là món khoái khẩu của dân công sở.
Vịt rang muối.
Vịt cỏ có trọng lượng vừa phải nhưng ưu điểm là thịt mềm, không dai, xương đôi khi còn giòn tan, nhai thích thú nếu chế biến thành các món nướng hay rang muối. Ngoài thực đơn chính như lẩu, nướng, áp chảo…, trong set vịt cỏ luôn có các món phụ ăn kèm rất ngon như canh măng tiết, chân vịt luộc, tiết canh vịt… để nhâm nhi, lai rai. Giá thành lại khá rẻ so với nhiều cao lương mỹ vị khác, đó là những lí do khiến khách công sở rất “mê mẩn” vịt cỏ, đặc biệt là trong ngày mưa phùn gió bấc.
Vịt cỏ tại Hà Nội nhiều nơi bán. Một số quán ngon có thể kể đến là tiệm ở đường Láng đoạn giao với Nguyễn Chí Thanh, quán vịt nổi tiếng 217 Kim Mã, vịt cỏ Nhung Hiền khu Linh Đàm hay quán vịt cỏ Vân Đình trên đường Hồng Hà.
Lươn Nghệ An
Thời tiết mát mẻ hay rét buốt là lúc người ta nghĩ đến những món cay nóng ngon tuyệt. Các món lươn chế biến theo phong cách xứ Nghệ đúng là lựa chọn lý tưởng.
Hầu như các nhóm khách công sở nào cũng ghiền những món như lươn xào, chả lươn cuốn lá lốt, lươn om chuối đậu hay cháo lươn, súp lươn. Nếu bạn chọn được một tiệm lươn Nghệ An chuẩn thì ở đó không chỉ có lươn tươi ngon mềm mà lươn phải đầy đặn, gắp mỏi tay, hương vị chế biến cũng đậm đà, thơm cay đúng điệu người miền Trung yêu thích.
Lươn xào xúc bánh đa.
Quán lươn xứ Nghệ tại Hà Nội không phổ biến. Những địa chỉ được đánh giá cao là: quán lươn 101C5 Hoàng Ngọc Phách, quán ở phố Nguyễn Quyền gần Hồ Thiền Quang, hoặc một quán nhỏ nằm ngay đầu phố Lê Văn Lương.
Cháo lòng
Tràng, lòng non, dạ dày, cổ hũ… chần lên nóng hổi rồi chấm với mắm tôm đã vắt thật nhiều chanh, có thêm bát cháo tiết ăn cùng cho ấm bụng, đưa đẩy thì càng tuyệt vời. Đây là món rất “truyền thống” của người Việt Nam, vừa hợp làm “mồi” trong bữa nhậu của quý anh, vừa là khoái khẩu để nhâm nhi của chị em trong ngày trở gió. Thế nên dù có nhiều khuyến cáo ăn nội tạng không tốt cho sức khỏe thì dân công sở - những người khách văn minh, hiểu biết nhất vẫn chẳng nề hà, vẫn ủng hộ cháo lòng, tiết canh nhiệt tình. Và cứ tiệm nào chế biến nom sạch sẽ, ngon mắt, lòng không bị dai, bị mùi là tiệm đó đắt khách ngay tắp lự.
Món lòng truyền thống.
Cháo lòng khá phổ biến, mỗi quận, mỗi phố đều có những tiệm “hot” riêng. Chẳng hạn, tại Bạch Mai có tiệm lòng Lan ngay đầu phố, trung tâm hơn thì có tiệm ở 20 Hai Bà Trưng trong một ngõ nhỏ, hay quán lòng cũng ngõ ngách trên phố Lò Sũ, lòng chần cháo nức tiếng kế bên Ô Quan Chưởng… Đây đều là những quán lòng được dân công sở quanh đó rất ưa thích.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)