Ảnh - truyện vui 2011-10-16 00:13:48

Các loài động vật lạ kỳ trên thế giới


[size=4]Khỉ lùn tarsier[/size]
Chúng có chiều cao không quá 10cm nhưng lại có đôi mắt rất to, to hơn cả não của chúng. Bàn chân chúng rất to và hai chân sau rất khỏe giúp chúng có thẻ nhảy từ cây này sang cây khác để tìm kiếm côntrùng hoặc những loài không xương sống nhỏ. Loài khỉ này thường sinh sống ở khu vực Borneo (đảo Sumatra).



Đôi mắt và bàn chân quá khổ của khỉ lùn tarsier


[size=4]Vịt 3 chân dự báo được động đất siêu hạng[/size]
Ông chủ 26 tuổi (ngụ ở thành phố Thành Đô tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc) khoe chú vịt 3 chân tên là “Gaga” mà anh ta đang nuôi có khả năng siêu hạng: dự báo được động đất!
Ông chủ kể: Một lần đang ngồi trong nhà ăn cơm thì chú vịt Gaga này chạy đến trước cửa nhà kêu toáng lên hồi lâu, chủ nhà không hiểu chuyện gì bèn chạy ra xem, vừa bước chân ra khỏi nhà thì 1 lượng đất đá do lở núi đổ ập xuống, nhờ chú vịt mà gia đình chủ thoát nạn.



Chú vịt 3 chân có khả năng dự báo động đất được rao bán


Và trước mỗi lần có động đất, chú vịt Gaga đều phát ra tiếng kêu rất lớn, rất lâu và chẳng bao lâu sau thì động đất thực sự diễn ra. Như mới đây nhất, Gaga dự đoán chính xác lần động đất nhỏ dưới 4 độ richter ở Tứ Xuyên.
Chân bị thừa của Gaga cũng không ảnh hưởng đến việc đi lại của nó. Thấy món hời, ông chủ bèn rao bán chú vịt này với giá 888 tệ ( khoảng 2. 6 triệu đồng) cho ai thích sở hữu chú vịt độc đáo này
[size=4]Phát hiện chim cánh cụt cao như… người[/size]
Tuy nhiên, đây chỉ là hóa thạch được tìm thấy và các nhà khoa học khẳng định, chú chim cánh cụt đỏ khổng lồ này đã bị chôn vùi dưới lòng đất cách đây 36 triệu năm.



Loài chim cánh cụt đỏ khổng lồ này cao tới hơn 1,5m và có cái mỏ dài 18cm

Con chim cánh cụt khổng lồ thời tiền sử bị chôn vùi dưới lòng đất cách đây 36 triệu năm đã được những người săn tìm hóa thạch đào lên. Và các nhà khoa học gọi loài chim cao đến hơn 1,5 m này là “Vua của nước” bởi nó to lớn gấp đôi so với loài chim cánh cụt ngày nay. Đặc biệt, loài chim cánh cụt thời tiền sử này còn có lông màu đỏ và màu nâu.



Các hóa thạch đã tìm được


Không giống như những loài hậu sinh về sau, loài chim cánh cụt đỏ khổng lồ này lại không biết bay và chúng sống ở những vùng nhiệt đới - nơi mà chúng có thể lặn sâu xuống biển ấm và dùng cái mỏ dài 18cm trông như cái mác để bắt cá.

Loài “vua nước” này được phát hiện trước tiên bởi một sinh viên người Peru trong khu bảo tồn Paracas ở bờ biển phía Tây Peru. Sau đó những nhà khảo cổ đã đến để khai quật.



Loài chim cánh cụt đỏ khổng lồ này được gọi là "vua nước"


Khi đội khảo cổ nhìn thấy một phần mô mềm của một cái chân bị vứt bỏ, họ đã đặt cho loài chim cánh cụt đỏ khổng lồ này cái tên là Pedro – tên một nhân vật “lôi thôi lếch thếch” trong một chuỗi những vở kịch được công chiếu trên đài truyền hình Colombia. Loài chim cánh cụt này được xác định sống vào khoảng thời gian giữa của thời kì khủng long




Hóa thạch của lông chim cánh cụt đỏ khổng lồ (trái) và hình ảnh được dựng lại khi chúng lặn dưới nước

Tiến sĩ Dan Ksepka, thuộc trường đại học North Carolina State nói: “Chúng tôi đã phục hồi phần lông ở cánh cũng như những chiếc lông viền quanh cơ thể loài chim này - loại lông mà những loài chim cánh cụt ngày nay dùng để bảo vệ cơ thể chúng không bị ngấm nước và giữ thân nhiệt của chúng. Những chiếc lông có giới hạn về kích thước, chúng trông không to hơn những chiếc lông của loài chim cánh cụt ngày nay là mấy. Thậm chí, trên thực tế thì một vài loài chim cánh cụt nhỏ ngày nay còn có những chiếc lông dài hơn”.

Những nhà khoa học đã nghiên cứu màu sắc của loài chim cánh cụt khổng lồ này bằng cách tìm những chiếc lông đã hóa thạch của chúng.
[size=4]Chú lợn chỉ có 2 chân[/size]
Đối với một sinh vật 4 chân có thân hình ục ịch như lợn thì việc đứng bằng 2 chân tưởng như là không thể. Vậy mà tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc lại có 1 chú lợn có thể đứng hoàn toàn bằng 2 chân trước.

Ngay từ khi sinh ra chú lợn này đã chỉ có 2 chân. Ông Xihai Wang, chủ của chú lợn nói rằng, khi con lợn nái nhà ông đẻ 9 con thì trong đó có 1 con lợn chỉ có 2 chân trước. Ban đầu vợ ông định vứt nó đi nhưng ông Wang thấy tội nghiệp nên bèn nuôi nó.

Ông chia sẻ: “Vợ tôi bảo tôi vứt nó đi nhưng tôi không đồng ý. Tôi nghĩ tôi nên cho nó 1 cơ hội sống và thật không ngờ nó lại có thể sống khỏe mạnh đến bây giờ. Ngày nào tôi cũng dạy cho nó tập đi, sau 30 ngày nó có thể đi lại dễ dàng."

Đến bây giờ chú lợn đã có thể đi và đứng bằng 2 chân 1 cách thành thạo. Chú lợn cái này hiện đã 10 tháng tuổi, nặng 50kg và được mọi người rất yêu quý.

Câu chuyện về chú lợn 2 chân được mọi người lan truyền khắp nơi và ai cũng muốn đến thăm chú lợn đặc biệt này, người dân trong làng gọi chú lợn với cái tên là “Zhu Jianquiang” (có nghĩa là chú lợn kiên cường, cứng rắn).

1 rạp xiếc đã đề nghị mua chú lợn này với số tiền lớn nhưng ông Wang đã từ chối. Ông nói: “Nó đã chứng minh cho chúng tôi thấy không gì là không làm được và tiếp tục sống kiên cường. Tôi sẽ không bán nó cho dù số tiền có là như nào.”

Câu chuyện về nghị lực phi thường này khiến cho chúng ta vô cùng cảm phục, tuy chỉ là 1 chú lợn nhưng nó đã rất kiên cường và khát khao được tồn tại.
[size=4]Chú hà mã màu hồng kỳ lạ[/size]
Nhiều người đã biết về một chú voi màu hồng nhưng đây là một điều kỳ lạ đáng kinh ngạc bởi người ta mới phát hiện ra một chú hà mã màu hồng ở Masai Mara.

Những hình ảnh này đã được ghi lại bởi anh em nhiếp ảnh gia về những động vật hoang dã Will và Matt Burrard-Lucas. Họ đã đến Masai Mara, Kenya, Châu Phi để chụp ảnh về những con vật và “chộp” được con hà mã có màu sắc sặc sỡ hiếm có này.

Những thông tin và hình ảnh về một con vật lạ kỳ ở Châu Phi này đã khiến nhiều người ngạc nhiên và tò mò muốn tận mắt chứng kiến.



Chú hà mã màu hồng hiếm có được phát hiện ở Masai Mara thuộc Châu Phi.

Theo 2 anh em nhiếp ảnh gia này thì lý do họ đến Masai Mara không phải ngẫu nhiên mà trước đó họ đã nghe những hướng dẫn viên nói về một con hà mã có màu sắc sặc sỡ ở đất nước này. “Chính vì thế, chúng tôi đã quyết định đến để chứng kiến tận mắt và chụp cho được những bức hình về con vật độc đáo này”, Will, 26 tuổi nói.

"Sau nhiều ngày tìm kiếm, vào một buổi sáng, khi chúng tôi dừng lại trên bờ sông Mara để chuẩn bị cho bữa ăn sáng thì cả 2 đều bất ngờ với sự xuất hiện của chú hà mã màu hồng ngay trước mắt. Trông nó nổi bật giữa dòng sông đục ngàu. Chúng tôi đã bỏ qua tất cả và chỉ nghĩ đến việc đưa máy ảnh lên “thi nhau” chụp… lia lịa”, Will kể.



Will và Matt Lucas Burrard vô cùng phấn khích khi phát hiện ra con hà mã màu hồng quý hiếm này ở Kenya.

Mặc dù rất phấn khích với hình ảnh đang diễn ra trước mắt nhưng 2 anh em nhiếp ảnh gia đã cố gắng không làm “phiền” chú hà mã bằng việc đứng xa để quan sát.

"Có vẻ như đây là một chú hà mã mới lớn và trông nó nhỏ hơn nhiều so với những con hà mã khác. Nó luôn gần gũi, quẩn quanh bên mẹ mình và dường như những con hà mã khác coi sự xuất hiện của một con hà mã… “khác người” như thế là lẽ đương nhiên. Hơn thế, chú hà mã màu hồng này thậm chí còn được “đối đãi” đặc biệt hơn khi nhận được nhiều sự “quan tâm” của những con hà mã khác trong bầy”.



Lần đầu tiên có hà mã màu hồng xuất hiện ở Châu Phi


Bị kích thích bởi khám phá của mình, hai anh em đã quay trở lại Anh ngay lập tức với mong muốn tìm hiểu thêm về chú hà mã hiếm có này.

"Khi trở về Anh, tôi đã dành một buổi sáng để nghiên cứu các điều kiện và cách thức gây ra màu sắc khác thường ở động vật, nhất là đối với hà mã. Tôi đã phát hiện ra, chỉ một số ít các trường hợp được ghi nhận có hà mã màu hồng ở Uganda nhưng chưa bao giờ từng có ở Mara”.

"Theo những tài liệu nghiên cứu được thì con hà mã màu hồng này đã mắc một chứng gọi là “leucistic” - một điều kiện đặc trưng của sắc tố giảm ở động vật và con người – chứ không phải là bệnh bạch tạng vì nó vẫn có đôi mắt màu đen”.

“Một điều đáng lo ngại là những động vật có màu sắc khác thường so với loài thường gây sự chú ý cho động vật ăn thịt. Chúng dễ bị tấn công hơn trong môi trường hoang dã”, Will cho biết.



Ngay sau khi nhận thấy mình đang bị chú ý, chú hà mã màu hồng này đã giấu mình trong nước phía sau mẹ.

2 anh em Burrard-Lucas.


"Đây là một hiện tượng vô cùng thú vị, đặc biệt là ở Châu Phi và cũng là một trải nghiệm tuyệt vời chưa từng có trong sự nghiệp nhiếp ảnh về động vật hoang dã của chúng tôi”, Will nói.

[size=4]Phát hiện voi trắng quý hiếm[/size]
Tân Hoa Xã ngày 26/9 đưa tin, ngày 25/9 Bộ Lâm nghiệp Myanma thông qua tờ New Light of Mianma công bố thông tin, nước này vừa phát hiện được một chú voi trắng quý hiếm hôm 23/9 tại huyện Maungdaw thuộc bang Rakhine miền Tây Bắc Mianma.





Con voi trắng vừa được phát hiện tại Myanma

Tờ New Light of Mianma cho biết chú voi trắng này cao 2,16 mét, khoảng chừng 18 tuổi. Đây là con bạch tượng thứ 5 được phát hiện tại Mianma trong vòng 10 năm qua.

Lần phát hiện voi trắng gần đây nhất là vào tháng 6 năm nay, người dân bang Rakhine đã phát hiện một con voi trắng cái 38 tuổi.

Sự kiện này được người dân địa phương chào đón nồng nhiệt vì với họ, voi trắng xuất hiện là một điềm lành, dấu hiệu của sự thay đổi tốt đẹp.

3 con voi trắng phát hiện trước đó được đưa về nuôi dưỡng tại một công viên đặc biệt ở bang Yangon. Người ta xây nhà, đắp thác nhân tạo, đào hồ trồng cây để những con voi này luôn được chăm sóc tốt nhất.

Người dân các nước Myanma, Lào và Thái Lan rất coi trọng voi trắng, mỗi lần bạch tượng xuất hiện đều được cho là dấu hiệu của thời thái bình thịnh trị, đất nước phồn vinh.

[size=4]Chú tinh tinh 'trần như nhộng'[/size]
Thông thường chúng ta hay nhìn thấy rất nhiều loài khỉ khác nhau tại các sở thú nhưng phần lớn trong số chúng đều là họ tinh tinh. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ nhìn thấy một con tinh tinh mình trần như nhộng hay chưa? Tại sở thú Mysore Zoo ở Ấn Độ có một chú tinh tinh không lông nổi tiếng có tên gọi Ashes.

Ban đầu khi mới sinh ra nó cũng có đầy đủ lông trên cơ thể như bất kì con vật cùng loài nào. Tuy nhiên chỉ sau một năm nó đã bị rụng sạch toàn bộ lông. Nhiều người cho hay với bộ dạng này trông nó càng giống con người hơn.

Tinh tinh là loài vật thân thiết nhất với con người và là một thành viên của nhóm Hominini. Chúng là loài vật có tổ chức xã hội rất thông min. Chúng biết cách làm thế nào để đọc các kí hiệu cũng như hiểu được một số khía cạnh của ngôn ngữ. Hầu hết các loài tinh tinh đều có lông dày. Chúng sở hữu những cơ bắp rất rắn chắc và khỏe mạnh và là lợi thế giúp chúng dễ dàng khi di chuyển.




Cận cảnh chú tinh tinh không có lông ngộ nghĩnh


Nó vẫn rất khỏe mạnh như mọi con tinh tinh khác


Chú tinh tinh thu hút sự chú ý của rất nhiều người



[size=4]Loài cá kỳ lạ có hàm răng như người[/size]
Anh Frank Yarborough câu cá ở hồ Wylie, Nam Carolina và phát hiện thấy con cá dài khoảng hơn nửa mét. Anh đoán đây chắc là cá basa nên thò tay xuống nước và lấy hết sức kéo con cá lên và bị cá cắn vào tay.



Con cá có hàm răng giống như răng người.


Robert Stroud, một chuyên gia về cá nước ngọt ở Carolina, cho biết hiện con cá này đang được nghiên cứu để xác định xem thuộc giống cá gì. Các chuyên gia cho rằng con cá này rất giống cá Pacus, một loài cá có nguồn gốc từ sông Amazon. Có thể con cá này được nuôi trong một bể cá nào đó rồi thoát được ra ngoài.

[size=4]Cá… phát sáng[/size]
Giống cá này là sản phẩm hợp tác của một trang trại cá giống ở Đài Loan với một công ty công nghệ sinh học. Nhờ phương pháp biến đổi gen, một loài cá phát sáng đã chính thức được khai sinh. Được biết, loài cá này có tên là cá "Thiên thần".

Theo chủ tịch công ty công nghệ sinh học JY Lin, loài cá này hoàn toàn có khả năng nhân giống và sinh sản bình thường như các loại cá khác.

Loài cá này chủ yếu được nuôi để làm cảnh và theo thông tin từ công ty khai sinh cá thiên thần, trong thời gian tới, họ sẽ cung cấp cá phát sáng rộng rãi trên thị trường với giá 30USD một con.



Cá thiên thần phát sáng trong bóng tối.

Loài cá này chủ yếu được nuôi để làm cảnh.

Cá thiên thần có giá 30 USD mỗi con.


[size=4]loài cá kỳ dị tại rừng Amazon[/size]
Các nhà khoa học thuộc Quỹ khoa học Quốc gia Hoa Kỳ đã bắt gặp con cá độc đáo này trong một cuộc thám hiểm hồi tháng 8 tại công viên quốc gia thuộc tỉnh Purus Alto, đông bắc Peru.



Con cá lạ được phát hiện tại công viên quốc gia thuộc tỉnh Purus Alto

Theo các nhà nghiên cứu, con cá lạ dài khoảng 70 cm có hàm răng đã tiến hóa thành hình chiếc "thìa" trên chuyên “cạo” các cây gỗ rơi xuống dòng sông để ăn. Được biết, những người dân bản địa từ lâu đã bắt loại cá này ăn thịt, nhưng đây là lần đầu tiên các nhà khoa học tìm thấy một mẫu vật còn sống.

Paulo Petry, một giáo sư sinh học tại Đại học Harvard cho biết: "Mẫu vật mà chúng tôi vừa bắt được là mẫu vật đầu tiên còn sống. Thực sự rất khó phát hiện hay bắt được chúng. Phải dùng lưới hoặc súng săn bắn chúng".



Những người Nahuan thuộc tộc Sharanahua gọi loài cá này là Ishgunmahuan mà theo tiếng của họ có nghĩa là "loài cá bọc thép khổng lồ"

Theo các nhà khoa học, cá Ishgunmahuan là 1 trong 10 loài thuộc chi Panaque, tất cả trong số chúng đều có đặc điểm là ăn gỗ, răng biến dạng thành hình thìa cho phép chúng cạo gỗ dễ dàng hơn.
[size=4]Ếch siêu nhỏ[/size]
Microhyla nepenthicola là tên của loài ếch mới được đặt theo tên của một loài cây sống trên đảo Borneo. Với kích thước của những con đực trưởng thành từ 10,6-12,8mm loài ếch này sẽ được công nhận là loài ếch nhỏ nhất từng được tìm thấy ở châu Á, châu Âu và châu Phi.



Ếch nhỏ bằng hạt đỗ mới tìm thấy ở Đông Nam Á

Indraneil Das, người đứng đầu Viện Bảo tồn đa dạng sinh học và môi trường tại Trường đại học Malaysia Sarawak cho biết, ban đầu các nhà nghiên cứu đã nhầm lẫn loài ếch nhỏ bé này là những đại diện "nhỏ tuổi" của các loài ếch khác. Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ, họ phát hiện ra rằng đây là một loài hoàn toàn mới.

Loài ếch tí hon trên vô tình được tìm thấy ven đường dẫn tới vùng núi Gunung Serapi trong công viên quốc gia Kubah trên đảo Borneo thuộc bang Sarawak của Malaysia. Sau đó, các nhà nghiên cứu bắt đầu tiến hành quan sát đặc tính của chúng. Ếch Microhyla nepenthicola được phát hiện nhờ chương trình tái khám phá "100 loài lưỡng cư đã biến mất" của Liên minh bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế và tổ chức Bảo tồn Quốc tế.

Loài ếch nhỏ nhất thế giới được biết tới là Iberia Eleutherodactylus, có thể được tìm thấy ở miền nam Cuba. Con đực trưởng thành có chiều dài 9,8 mm; cá thể cái là 10,5 mm. Hiện loài ếch này đã được ghi tên trong sách đỏ, ở tình trạng nguy cấp.



Ếch tí hon Cuba Iberia Eleutherodactylus

Ngoài ra, một loài ếch nhỏ khác cũng mới được tìm thấy ở Peru trên dãy núi Andes. Chúng được đặt tên là Noblella. Chiều dài tối đa của ếch cái là 12,4 mm trong khi ếch đực chỉ đạt 11,1 mm.



Ếch Noblella chỉ nhỏ bằng đồng xu

Một điều đáng ngạc nhiên nhất là chúng sống ở nơi khá cao (3.000 tới 3.190 mét so với mực nước biển). Loài ếch mới có một số đặc tính khác thường. Chẳng hạn, con cái chỉ đẻ 2 trứng (quá ít so với các loài ếch khác) và mỗi trứng to bằng 1/3 ếch trưởng thành. Chúng sống ở những nơi có cây bụi thấp - sinh cảnh trung gian giữa rừng và đồng cỏ. Số lượng của ếch Noblella không nhiều, vào khoảng 30-75 con trong một hecta.

[size=4]Hội Mèo[/size]






















[size=4]Ảnh đẹp động vật trong tuần[/size]

Con gấu trúc Chuang Chuang đang mở hộp quà to đùng, mừng sinh nhật lần thứ 10 của nó ở vườn thú Chiang Mai, phía bắc Thái Lan. Ảnh: EPA.

Con đười ươi ba tuổi đu lên chân một nhân viên kiểm lâm ở công viên hoang dã của Malaysia. Mẹ của chú đã bị những tay thợ săn bắn chết. Ảnh: Solent.

Con báo con ngủ ngon trên chậu nước trong cái chuồng gắn điều hòa ở vườn thú Thượng Hải. Ảnh: AP.

Hai con chó vô gia cư Lelya và Hatiko chụp hình trong lễ cưới ở Kiev, Ukraine. Buổi lễ được tổ chức để thu hút sự chú ý của người dân đến hoàn cảnh của những con vật vô gia cư. Ảnh: AP.

Su Lin, con gấu trúc 5 tuổi ở vườn thú San Diego, Mỹ nhận quà là một cái bánh sinh nhật hai tầng làm bằng kem màu, trái cây và rau. Ảnh: AP.

Gấu trắng Bắc Cực Yoghi khám phá nơi ở mới ở vườn thú Hellabrunn, Munich, Đức. Ảnh: EPA.

Gấu nâu săn cá hồi ở dông Brooks, công viên quốc gia Katmai, gần vịnh Bristol, Alaska. Ảnh: Barcroft.
[size=4]Phát hiện sinh vật cổ nhất thế giới[/size]
Các nhà khoa học cho biết, họ vừa phát hiện thấy một loài sinh vật cổ nhất thế giới. Đó là loài nòng nọc tôm, được xem như có 220 triệu năm tuổi.

Hai đàn nòng nọc tôm có tên gọi khoa học là “triops cancriformis” được tìm thấy tại Scotland, nơi mà các chuyên gia nói rằng đã có một khám phá lớn về một sự sống hoang dã.



Loài nòng nọc tôm cách đây 220 triệu năm được phát hiện tại Scotland


Những giáp xác nhỏ bé từng bị coi là tuyệt chủng trước đây thì nay được tìm thấy tại Caerlaverock thuộc vịnh Solway Firth (giữa Anh và Scotland) sau một cơn mưa lớn.

Những con nòng nọc tôm sống trong hồ nước tạm thời. Và khi nước khô cạn, các con trưởng thành sẽ chết, nhưng trứng mà chúng bỏ lại phía sau có thể nằm im trong nhiều năm. Khi gặp điều kiện ẩm ướt, nó sẽ sống trở lại.



Trứng của loài tôm chết cách đây 220 triệu năm vẫn sống lại khi gặp điều kiện ẩm ướt


So sánh với hóa thạch được tìm thấy chỉ ra rằng loài nòng nọc tôm này hầu như đồng nhất với những con tôm hiện tại. Điều kỳ lạ là nó có thể sống sót qua thời kỳ khủng long tiến hóa và đi khắp trái đất.

Các nhà nghiên cứu tới từ trường đại học Glasgow khi làm một thí nghiệm bùn từ hồ xung quanh Caerlaverock đã tìm thấy trứng của loài nòng nọc tôm này. Họ lấy mẫu, làm khô và đặt vào trong một hồ nhỏ hơn. Họ không khỏi giật mình bởi sau vài tuần, những trứng tôm này phát triển và bơi vài vòng.



Loài nòng nọc tôm này đang được nuôi và sống tốt trong một hồ nước nhân tạo


Elaine Benzies, một sinh viên trong đoàn nghiên cứu, nói: “Tôi không tin được điều này và vừa mới mang đi kiểm tra trong vùng nhiệt độ và ánh sáng. Thật là tuyệt khi nhìn mọi người trong phòng thí nghiệm”.

Đây được xem là loài sinh vật sống lâu năm nhất trên thế giới.
[size=4]Tôm hùm có mầu như táo Bạch tuyết[/size]
Tỷ lệ xác xuất của 1 chú tôm hùm 2 mầu này trên thế giới là 1/50 triệu, vô cùng hiếm hoi.
Một ngư dân người Anh đã vô tình bắt được 1 con tôm hùm có 2 mầu tại khu vực cách Bridlington, Yorkshire 10 dặm (16,09 km) về phía đông.



Con tôm hùm 2 mầu đặc biệt

Sau khi đưa ‘chú tôm Harley Quinn’ về viện nghiên cứu hải dương học bắc Yorkshire Sikabole, người phát ngôn tại đây cho hay: “Trước đây cũng từng có người phát hiện 1 số con tôm hùm mầu sắc đặc biệt nhưng chưa khi nào mầu sắc của nó được phân bố rõ rệt hai mầu cơ thể như vậy. Việc tìm thấy việc tìm thấy chú tôm này quả là 1 may mắn diệu kỳ khi xác xuất của nó chỉ vào khoảng 1/50 triệu.




Mầu sắc thân thể và càng đối xứng"/>


Bên cạnh đó ông Todd German cũng bày tỏ: “Chúng tôi thường xuyên bắt gặp những con tôm hùm mầu xanh, đỏ và vàng nhưng trường hợp này lại hoàn toàn khác… Mầu sắc trên cơ thể của nó và mầu sắc của 2 càng trước hoàn toàn đối lập. Phần thân mầu đen thì càng của nó mầu vàng và ngược lại về hướng đối xứng”.

Ngoài ra, một nhân viên khác, Macara Bunes cũng cho biết: “Theo quan sát của chúng tôi thì con tôm này được khoảng 5, 6 tuổi. Nó có thể sống đến 60, 70 năm nữa và tăng trưởng tới kích thước gấp 3 lần hiện tại. Tuy nhiên trước mắt chú tôm này sẽ được nuôi dưỡng trong ***g kín tại trung tâm để theo dõi và nghiên cứu”.

[size=4]Gà mái sống thọ 400 năm tuổi người[/size]
Một con gà mái đã sống thọ 22 năm, tương đương 400 năm tuổi của con người.
Yang Shaofu, 77 tuổi, từ làng Sidazhuang, huyện Baoshan, tỉnh Vân Nam cho biết một trong số những người con của ông đã mua con gà năm 1988 cùng 4 gà con khác.

“Nó nặng khoảng nửa cân con trai tôi đưa về 2 tháng sau nó bắt đầu đẻ trứng”, ông Yang nhớ lại.



Một người đàn ông Trung Quốc đang lên kế hoạch gửi thư lên tổ chức các kỷ lục Guinness nhằm công nhận tuổi thọ kỷ lục cho con gà của ông


Ông Yang cho biết thêm, con gà mái này hiện giờ vẫn khỏe mạnh nhưng mắt đã kém và ăn ít hơn. Nó thường ăn ngô và vỏ hạt kê xay.

Các bác sĩ thú y địa phương cho hay một con gà mái thông thường có tuổi thọ từ 7-8 năm và dài nhất là 12 năm. Nhưng con gà mái nhà ông Yang đã sống thọ 22 năm và đẻ hơn 5.000 quả trứng.

“Mọi người bảo tôi thịt nó đi nhưng tôi sẽ không làm thế. Chúng tôi sẽ nuôi nó cho đến bao giờ nó chết thì thôi”, ông Yang quả quyết.

[size=4]Gà mái 'tiêu binh' độc nhất vô nhị[/size]
Con gà mái trông vừa giống loài chim cánh cụt sống ở Nam Cực, vừa giống một anh lính tiêu binh oai nghiêm.
Tân Hoa Xã ngày 28/7 đăng tải những bức ảnh khá ngộ nghĩnh về một “nàng” gà mái.

Không giống bất kỳ thành viên nào trong đàn, “nàng ta” đi đứng không khác gì chim cánh cụt, khi dừng chân thì giữ mình thẳng đứng như một anh lính tiêu binh, lúc di chuyển cũng không hề cúi mình như những con gà khác.



Con gà mái trông vừa giống loài chim cánh cụt sống ở Nam Cực…

… vừa giống một anh lính tiêu binh oai nghiêm

“Nàng” gà mái này được một gia đình ngư dân ở Tân Cảng huyện Kim Hồ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc mua trứng về ấp nở và nuôi từ đầu năm 2010.



Luôn luôn nổi bật trong đàn

Ngay từ khi mới nở, con gà con này đã có thế đứng, dáng đi khác hẳn mọi thành viên trong đàn.

Không những có đặc điểm giống như chim cánh cụt ở dáng đi đứng “nghiêm trang”, nàng gà mái này còn không biết bay.

Tối đến, khi những con gà khác bay lên nóc chuồng, một mình “nàng ta” vẫn đứng nghiêm tại chỗ.
[size=4]Gà mái hóa thành gà trống[/size]
Tháng 6/2008, bà Gill Whiteley sống tại Treales, Preston (Anh) đã vô cùng kinh ngạc khi chú gà mái Honor của mình đột nhiên tự chuyển giới thành gà trống.
Bà Gill không thể tin vào tai mình khi Honor cất tiếng gáy dõng dạc và vô cùng sửng sốt khi trên đầu của chú gà mái quen thuộc là chiếc mào đang mọc to hơn, yếm thịt dưới cổ cũng dài hơn nhanh chóng.



Sau khi lên mạng tìm hiểu hiện tượng này, bà Gill mới biết được rằng hiện tượng thay đổi giới tính này ở gà chỉ xảy ra xác suất 1/10.000 và diễn ra khi chú gà mái có buồng trứng bị tổn hại, hàm lượng testosterone tăng lên, làm biến đổi hình dáng và tập quán sống của con gà từ cái sang đực.
[size=3]Tin vắn:[/size]
Cô Katherine Cooke, 32 tuổi, một y tá làm việc tại bệnh viện thú y Buckley ở Hucknall, Nottinghamshire, nước Anh, chủ nhân của chú gà trống Elvis, 1 tuổi cho biết, chú gà trống cuồng nhiệt này hy vọng mình sẽ tìm được một cô gà mái mới để 'bầu bạn' cùng. Cô Katherine giới thiệu: "Elvis là một anh chàng còn độc thân, có hình thức ưa nhìn, thân hình to khoẻ, rắn rỏi và đặc biệt là nó nhu cầu rất 'cao' về tình dục". Trước đây, Elvis cũng đã có 4 cô gà mái sống chung dưới một 'mái nhà', chúng luôn ganh đua nhau để giành được chú ý của Elvis, tuy nhiên, một điều đáng buồn đã xảy ra, chỉ trong có một đêm, thật không may, ba trong số bốn cô gà xấu số đã chết vì 'tần suất yêu' quá nhiều của anh chàng gà cuồng nhiệt này, và tất cả đã rời bỏ Elvis mà đi.



[size=4]Chim sẻ ‘bạch tạng’[/size]



Một nhà nhiếp ảnh gia nghiệp dư đã chụp được tấm hình chú chim sẻ toàn thân trắng muốt vào tháng 11/2008. Theo chuyên gia cho biết, tỷ lệ xuất hiện trường hợp này là 1/1 triệu, có khả năng được tạo nên bởi sự đột biến gen.

[size=4]Ếch và Cá[/size]



Con ếch phát sáng sau khi nuốt một bóng đèn trang trí nhỏ trên cây ở West Palm Beach, Florida.

Con ếch màu xanh được phẫu thuật tại bệnh viện Ark Animal, Úc.

Tại một nông trại ở Đài Loan, một con cóc đã trèo lên lưng con cá vàng và ở lì trên đó 1 tháng dù con cá vàng cũng như người chủ trang trại đã cố gắng đuổi nó đi.

Hàng loạt tờ báo ở Seoul (Hàn Quốc) đồng loạt đưa tin: Tại thành phố Chongju người ta phát hiện một đôi cá chép sau 19 năm được nuôi trong hồ nước đã biến đổi khuôn mặt và ngày càng có vẻ mặt của con người.

Trẻ em Trung Quốc cho cá “bú bình”.



[size=5]Những sinh vật ghê rợn nhất trái đất[/size] 3
[size=4]Lợn mặt khỉ[/size]
Nếu nghe tên hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên vì: "Tại sao lợn lại lai với khỉ nhỉ?" Thật kỳ quặc phải không nào. Thậm chí hiện thực còn… kinh dị hơn bạn tưởng nhiều, dưới đây chính là em lợn mặt khỉ.



Chú lợn kỳ dị này có xuất xứ từ làng Fengzhang, thị trấn Xiping, Trung Quốc, nó là một động vật có khuôn mặt của khỉ với trán phồng, mắt và mõm rất nhỏ nằm gần nhau. Đặc biệt hai chân trước của nó ngắn hơn hai chân sau rất nhiều khiến nhiều người chắc mẩm nó là một con khỉ. Con vật tội nghiệp này có bốn người anh em (đều rất bình thường) trong đàn lợn nái mới sinh.




"Nó rất sợ hãi và hay lẩn tránh moi người. Chỉ cần nhìn vào mắt nó cũng có thể thấy được nó đang sợ hãi đến mức nào. Sẽ không có ai muốn mua nó mất vì trông nó thật kỳ dị", chủ sở hữu Feng Changlin nói với tờ báo Oriental.

Tuy nhiên, chú heo này lại khiến cho ngôi làng Xiping trở nên nổi tiếng, ngày đêm nhộn nhịp người đến và đi chỉ để được chiêm ngưỡng và chụp ảnh chú heo kỳ lạ. Những thành viên trong gia đình giờ không còn thấy ghê tởm chú heo tội nghiệp này. "Con trai của tôi rất thích chơi với nó. Nó không cho ai đến gần nó, thậm chí nó còn cho chú lợn này uống sữa." - bà Feng nói.
[size=4]Chú dê có 7 chân[/size]



Chú dê tội nghiệp này sinh ra tại New Zealand với ba chân phía sau và hai chân sau hai chân chính ở phía trước. Những chiếc chân thừa hoàn toàn vô dụng, thậm chí nó còn gây ảnh hưởng không nhỏ tới chú dê mới sinh, việc đi lại của nó cực kỳ khó khăn.

"Dê mẹ đã rất khó khăn khi đẻ chú dê này. Thấy vậy, tôi dùng tay và giúp kéo nó ra. Khi nhìn thấy chú dê con, tôi thực sự rất hoảng hốt", cô Song - chủ của con dê - cho biết. "Đây là lần đầu tiên tôi thấy một con vật kỳ dị thế này." Mặc dù những cái chân thừa không khiến cho sức khỏe con dê gặp trục trặc, thậm chí, nó còn có trái tim khỏe mạnh.
[size=4]Quái vật lạ ở bờ biển Montauk[/size]




Đây là một con quái vật trông rất đáng khiếp sợ. Nó trôi dạt vào khu vực Montauk, ven biển Long Island New York, Mỹ vào năm 2008. Nó mang thân hình giống một chú chó nhưng lại không hề có lông, răng, thay vào đó là mỏ. Con quái vật này đã gây xôn xao dư luận, trí tò mò của người dân, cũng như những nhà khoa học. Tuy nhiên, vì chưa điều tra được điều gì về con quái vật này nên mọi người đặt cho nó cái tên "quái vật Montauk".
[size=4]Quái vật mặt rái cá, mặt lợn rừng[/size]
Đây cũng là một loài động vật trên cả kỳ dị với sự lai tại còn quái dị, bất thường hơn cả chú lợn mặt khỉ. Sinh vật này được phát hiện ở dưới hồ tại thị trấn Kitchanuhmaykoosib, Ontario, Canada. Nó có bộ lông đen nâu dài, phần đầu, mặt, chân nhẵn, không hề có lông. Mặt của nó giống lợn rừng với chiếc mũi to hơi giống mũi chó và bộ răng không giống lợn rừng không lẫn vào đâu được.




Hai y tá trong vùng đã tìm thấy con quái vật này khi họ đang dắt chó đi dạo quanh hồ, con chó của họ đã liên tục sủa khi thấy có mùi lạ bốc lên từ dưới hồ, 2 người y tá cùng con chó khi đó đã kéo con vật dưới hồ lên và thấy nó thật quái dị, ngay lập tức họ đã chụp ảnh lại con quái vật này.

Sau khi chụp bức ảnh này, 2 y tá đã vội vã bỏ về. Khi những người dân địa phương quay lại chỗ tìm thấy con vật thì nó đã biến mất. Sinh vật lạ kỳ không rõ nguồn gốc này làm cho người ta liên tưởng đến quái vật Montauk vừa được nêu ở trên.
[size=4]Sinh vật kỳ lạ ở Nga[/size]




Đây là một sinh vật cực kỳ dị. Nó được tìm thấy ở một con mương nước Nga. Trông nó rất giống một con cá đuối nhưng thực ra chúng không có họ hàng gì với loài cá này. Với thân hình dài thon dần về phía đuôi với những vân ngang như rắn. Nhưng đến khi nhìn thấy phần đầu của sinh vật này mới đáng khiếp sợ: cái đầu của nó như là một con sam với vỏ dày cứng chắc gắn vào. Nếu vì tò mò, hay lật con sam lai rắn này lên và bạn sẽ ngay lập tức… sởn gai ốc bởi hơn 20 cái chân bé đang cử động.
[size=4]Quái vật biển to sụ[/size]




Một sinh vật cực cực cực… kinh khủng đã dạt vào bờ biển Guinea. Sinh vật này có tứ chi, một cái đuôi và bộ lông… cực kỳ dài và khủng khiếp. Trên lưng của sinh vật này có những thứ cũng kỳ dị như là vảy bong ra, đen kịt… Với cái mồm rộng ngoác, nó làm vô số người hoảng sợ bỏ chạy.

Các nhà khoa học sau khi xem xét đã kết luận hiện giờ không có bất cứ manh mối nào để xác định chủng loài của nó.
[size=4]Con cá địa ngục[/size]





Người ta gọi đây là con cá địa ngục chắc cũng do khuôn mặt… thần chết của nó. Nếu nhìn chính diện, khuôn mặt cá địa ngục trông thật giống một… chú lừa. Thân cá địa ngục khá là xương xẩu với một lớp vảy màu nâu. Những cái vây của nó khá giống cá bình thường, chỉ khác là trên lưng có một vật màu trắng nhọn hoắt, hơi giống một cái sừng.

Một điều bất thường nữa là cá địa ngục có vẻ to hơn cá bình thường. Tất nhiên, vẫn chưa có kết luận gì từ phía các nhà khoa học.
[size=4]Sinh vật… không biết tên[/size]



Đây là một sinh vật phải nói là kỳ lạ nhất trong tất cả các sinh vật kỳ lạ. Ta không thể xác định được nguồn gốc, chủng loài thậm chí còn không biết nó có mắt, mũi, mồm không và nếu có thì ở đâu. Đây là bức ảnh do một người dân đi dạo trên bờ biển và tình cờ nhìn thấy sinh vật này trôi từ ngoài biển vào. Những cái… râu hoặc là chân của chúng liên tục cử động. Vật thể lạ màu trắng trông cứ như là con sò, con ngao vậy.
[size=4]Quái vật Chupacabra?[/size]



Chupacabra (theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là con vật hút máu dê) là một con quái vật bí ẩn mang màu sắc huyền thoại. Nó là nỗi kinh hoàng đối với những người dân sinh sống tại một số khu vực ở châu Mỹ và Puerto Rico.

Thế nhưng vào ngày 24/03/2010, tại địa phận thành phố Suining, phía đông nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, một người dân đã bắt được một con vật rất giống với mô tả của Chupacabra.

Con vật này có màu xám, nhưng khác với Chupacabra, nó không tấn công dê mà nhắm đến gà. Tiếng lũ gia cầm kêu đã đánh thức ông Ke Suying, chủ nhân đàn gà. Ông nhìn thấy một con thú ăn thịt đang cắn xé lũ gà hoảng loạn. Ông Ke Suying cố gắng đuổi con thú kỳ lạ bằng 1 cây gậy nhưng không thành công. Cuối cùng nhờ có sự giúp đỡ của hàng xóm, họ đã bắt nhốt được con thú vào ***g.

Con thú có vẻ ngoài như được trộn lẫn giữa chuột, kangaroo và chó với những cái vuốt rất lớn. Nó dài khoảng 60cm, đuôi dài tầm 30cm. Khi dân làng cho nó rau và thịt, nó nhai ngấu nghiến. Mọi người đều mô tả rằng nó cực kỳ hung dữ.

Phần lớn lông mao trên người nó đều rụng chỉ còn một ít ở lưng và chi trước. Tuy nhiên, điều bị ẩn này đã được khám phá. Kong Huazhen thuộc văn phòng Daying Forestry, Tứ Xuyên đã lý giải rằng con quái vật Chupacabra này là một con cầy hương bị bạch tạng và rụng hết lông. Sau đó những người dân đã thả nó về rừng. Trong số những con quái vật ở trên đây là con quái vật duy nhất được người ta lý giải về nguồn gốc


[size=4]Mèo thật giống hệt mèo… đồ chơi[/size]
Nếu không thấy “chú ta” hoạt động có lẽ nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là một chú mèo… nhân tạo.
Chú mèo con đáng yêu này có tên là Hiro. Chú ta có bộ lông trắng như tuyết tuyệt đẹp và nhất là đôi mắt xanh, sáng hiếm có. Nhiều người khi ngắm nhìn Hiro đã nghĩ rằng, chú ta giống một món đồ chơi dễ thương hơn là một chú mèo.

Hiro rất tinh nghịch và nó rất thích ẩn nấp ở một nơi nào đó rồi bất ngờ nhảy ra “ôm chầm” lấy… người. Tuy nhiên, Hiro cực kỳ nhanh nhẹn khiến bạn không thể bắt được nếu như chú ta không tự nguyện.

“Đó là một chú mèo đẹp lạ thường và rất ngọt ngào”, người chủ của Hiro nói.









Hiro rất đáng yêu

Mẹ của Hiro cũng rất đẹp với 2 màu mắt khác nhau



[size=4]Cáo sa mạc - Loài cáo lạ và đáng yêu nhất[/size]
Tuy thuộc họ nhà cáo nhưng những con cáo sa mạc này rất khác với những con cáo thông thường, ở hình dáng những con cáo sa mạc có cái tai to khủng khiếp, có nhiều con tai còn to hơn cả mặt, đây là đặc điểm khá nổi bật của những con cáo này.


Cáo sa mạc là môt giống cáo có thể thuần hóa được. Một con cáo sa mạc sống trung bình từ 12 đến 16 năm. Con cáo trưởng thành nặng hơn 10kg. Những con cáo sa mạc này sống nhiều ở vùng sa mạc quanh Bắc Phi.






Những con cáo này leo trèo rất giỏi và chúng còn là thợ đào bới cừ khôi. Tai của những con cáo sa mạc dài đến 15cm, đôi tai giúp loài cáo này tránh cái nóng sa mạc. Chúng còn có lớp lông dày ở dưới chân để bị bỏng rát bởi cái nóng sa mạc nữa. Bộ lông màu màu vàng nhạt giống màu cát sa mạc cũng là một lợi thế khi sống ở vùng này.




Cho loài cáo này ăn cũng không quá khó, chúng vốn là một loài ăn tạp, chúng ăn cả côn trùng và rau quả. Bạn có thể cho chúng ăn rau, trứng, hoa quả, côn trùng nhỏ… Đây là điều khác biệt của chúng với những con cáo bình thường khác. Nếu để nuôi những con cáo này bạn nên có sân vườn để chúng có nơi chạy nhảy.





Theo VN-zoom
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)