Nghệ thuật sống 2013-03-10 06:12:55

các bạn nghĩ gì khi xem bức ảnh này


[size=6]Từ đêm qua, cư dân mạng đã liên lục share một bức ảnh rất đáng suy ngẫm về cảnh tượng đối lập trong một quán cafe tại TP HCM.[/size]
Bức ảnh ghi lại hình ảnh một bác bảo vệ với làn da sạm nắng ngồi ăn bữa cơm đạm bạc dưới đất, phía sau một bức tường dày của quán, phía bên kia có nhiều bạn trẻ mặc áo trắng đồng phục đang ngồi uống cafe ở "ghế cao" sang trọng. Sự tương phản này có lẽ chính là nguyên nhân khiến bức ảnh này dù chỉ mới được up lên facebook chưa lâu nhưng đã có hàng ngàn lượt like, hàng trăm comment và chia sẻ.


Bức ảnh khiến nhiều người xem phải dừng lại và suy ngẫm


Chủ nhân của tấm hình này là một sinh viên trường ĐH Luật TPHCM, và bức ảnh bạn ấy chụp được cũng rất tình cờ. Bức ảnh với những dòng caption rất xúc động đã khiến nhiều người phải suy ngẫm rất nhiều.

"Tôi chụp được bức ảnh này khi đi chơi cùng vài người bạn ở Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Đang trên đường về tôi chợt nhìn thấy một bác bảo vệ già tóc đã bạc đi nhiều, làn da sạm nắng lâu năm càng làm cho bác nhìn già hơn rất nhiều. Lấy trong túi ra một ít cơm một ít rau muống luộc và ít nước mắm, bữa cơm đạm bạc của bác bảo vệ không đủ khiến tôi khựng người lại, động lực chính để tôi chụp bức ảnh này là ánh mắt bác ấy khi nhìn tôi. Chỉ 1s thôi nhưng đủ xúc động!

Tôi cố gắng nhìn lén bác từ xa và suy nghĩ, giá như bức tường to cả mét kia không tồn tại thì bác cũng ngồi ghế cao như những nhân viên công sở hay du khách nước ngoài kia cũng ăn những món ăn “ít đạm nhiều dollar” kia. Không quá nếu như ngay lúc đó tôi có đủ tiền để mời bác một ly cafe ngay tại quán đó để bác được ngồi song song như những người kia và cảm nhận được “vị ngọt” trong ly cafe đắng kia.

Ngay tại đó, tôi và bác là những con người khác nhau, tôi không giàu nhưng tôi đủ điều kiện để ngồi ở “ghế cao” uống cafe và tôi cũng không có nhiều bữa cơm đạm bạc như bác, không thui thủi một mình trong góc để dùng cơm ở nơi có nhiều người qua lại…. Có lẽ như, nghị lực vươn lên trong cuộc sống đã tạo nên bức ảnh trên?

Quay lưng đi khi cố gắng chụp được bức ảnh. Bữa cơm ngon miệng nhé bác!!!
"






Bạn Kim Ng. chia sẻ: "Nhìn bức ảnh cảm thấy thực sự rất buồn. Đâu đó trong cuộc đời sẽ vẫn có những cảnh tượng đối lập như thế diễn ra, có khi còn ở mức độ cao hơn nữa. Vẫn biết rằng mỗi người có một cuộc sống, số phận khác nhau nhưng vẫn không thể cầm lòng được. Đúng là bức tường kia quá dày…"

Facebooker Hanh Le thì nhận xét: "Không thể phủ nhận sự ý nghĩa của bức ảnh này, tuy nhiên cũng không nên nhìn vấn đề nào đó ở một khía cạnh. Đây chỉ là "bề nổi", vẻ bên ngoài mà những người ngoài cuộc như chúng ta nhìn thấy. Biết đâu được bác bảo vệ trong bức hình lại có những đứa con học giỏi, biết suy nghĩ, biết hiểu và thương yêu bố mẹ, như vậy thì cho dù hoàn cảnh khó khăn thì có lẽ bác ấy sẽ vẫn cảm thấy hạnh phúc chăng?".

"Nhìn bức ảnh này mới thấy mình thật may mắn. Vậy mà với cuộc sống hiện tại, đôi khi còn kêu khổ, kêu chán."

"Trên đời vẫn luôn có những mảnh đời bất hạnh, có những người còng lưng ra làm việc mà vẫn không mua nổi bữa cơm tử tế để ăn, không được xã hội tôn trọng… Nhưng bên cạnh đó cũng có những người ngồi mát ăn bát vàng, có sướng mà không biết đường mà sướng. Chi tiêu thì phung phí, rồi miệng thì lúc nào cũng thốt nghèo, không có tiền. Như thế có đáng để người khác còng lưng ra kiếm tiền cho mà ăn không? Vô dụng như mình thì giờ chả giúp được cái gì ra trò cả. Hiện tại cứ học cho tử tế thôi đi đã" - Một bạn có nick name T.M nói.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)