Tin tức - pháp luật 2012-06-06 00:56:17

Các bác cứ đọc hết đi rồi hiểu nhé .... co tên tuổi =))


[size=1]Thí sinh quay clip ném phao thi: 'Em sợ bị đánh trượt'[/size][size=2]"Sau khi công bố clip, em cũng nghĩ đến tình huống xấu nhất là bị đánh trượt tốt nghiệp. Nếu thế, chắc em sẽ đi làm phụ xe khách vì chắc chắn năm sau sẽ vẫn bị cấm thi", thí sinh quay cảnh ném "phao" thi ở Bắc Giang chia sẻ.
> Clip ném 'phao' vào phòng thi xảy ra ở Bắc Giang[/size]Chiều 5/6, một ngày sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, một số thí sinh quay clip giám thị, giáo viên ném "phao" thi ở THPT Dân lập Đồi Ngô (Bắc Giang) đã đồng ý chia sẻ thêm với VnExpress.net về những lộn xộn tại điểm thi vốn được Sở GD&ĐT đánh giá là nghiêm túc suốt nhiều năm nay.

Theo đó, tình trạng quay cóp, ném lời giải ở hội đồng thi này diễn ra từ nhiều năm, giáo viên và học sinh phản ánh nhưng rồi "đâu lại vào đó". "Năm ngoái, các anh chị khóa trên nói quay cóp quá dễ nên năm nay chúng em đều biết là quay được bài. Các bạn còn rỉ tai nhau rằng bài trắc nghiệm và Toán sẽ được thầy cô ném phao, còn bài tự luận được chép thoải mái", một thí sinh giấu tên chia sẻ.

Và trong suốt 3 ngày thi, các học sinh đều xác nhận, được thầy cô ném phao 3 môn và được giám thị cho chép bài 3 môn còn lại. Lúc đầu giờ, các giám thị tỏ ra nghiêm túc nhưng chỉ 10-15 phút sau thí sinh có thể quay bài mà không bị nhắc nhở. Còn trong các buổi thi trắc nghiệm và Toán, giám thị để mặc cán bộ của trường vào tận phòng thi đưa đáp án photo sẵn cho các thí sinh.

"Những người vào ném 'phao' thi cho chúng em là giáo viên, văn thư và kế toán của trường. Có cô giáo đến cuối giờ thi còn vào phòng thu lại đáp án photo vừa phát cho thí sinh trước đó", nam sinh giấu tên kể.

Những tờ đáp án photo môn tiếng Anh được ném vào các phòng thi ở THPT Đồi Ngô. Ảnh: Tiến Dũng.
Cũng theo lời nam sinh này, một phòng sẽ được ném vào nhiều tờ "phao" thi trắc nghiệm đã được photo thu nhỏ lại, nhưng do chỉ có một mã đề nên các thí sinh chốc chốc lại hỏi nhau: "Mã đề gì thế?".

Tuy nhiên, trong giờ thi Văn, do quá mất trật tự nên một nhóm thí sinh đã bị giám thị chạy đến tịch thu "phao" nhưng không lập biên bản. "Sau đó cả phòng lại được quay bài tiếp", một thí sinh nói.

Trong suốt kỳ thi, trường dân lập này cũng đón một đoàn thanh tra Sở đến giám sát tình hình, nhưng nhiều thí sinh khẳng định, chỉ thấy xe biển xanh vào trường và được giám thị nhắc nhở: "Ngồi nghiêm túc, cất phao đi". Sau đó, không thấy thanh tra nào lên các phòng, tình trạng mở bài, ném phao lại diễn ra.

Bức xúc trước tình trạng lộn thi cử nhiều năm nhưng không có lời giải, thí sinh này đã dùng thiết bị ghi hình mini (không có màn hình) để lưu lại bằng chứng "trò quay cóp, thầy cô ném phao" ở cả 6 buổi thi. Dù khá lạc quan nhưng nam sinh được đánh giá là có học lực khá vẫn buồn bã tâm sự với VnExpress.net: "Sau khi công bố clip, em cũng lo sợ và nghĩ đến tình huống xấu nhất là bị đánh trượt tốt nghiệp. Nếu thế, chắc em sẽ đi làm phụ xe khách vì chắc chắn năm sau sẽ vẫn bị cấm thi".

Hội đồng thi THPT Dân lập Đồi Ngô có 12 phòng thi, với gần 300 thí sinh. Ảnh: Tiến Dũng.
Chiều cùng ngày, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang Nguyễn Đức Hiền cho biết, đã có văn bản báo cáo Bộ Giáo dục và UBND tỉnh. Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh cũng đã chỉ đạo thành lập nhóm thanh tra vụ việc vì có một số thông tin chưa kiểm định được. "Chúng tôi phải kiểm tra xem đáp án ở đâu ra, có phải bên ngoài ném vào không?", ông Hiền nói và cho hay đang rất mệt mỏi.

Trước câu hỏi về trách nhiệm của công an cắm chốt tại hội đồng thi khi để nhân viên phục vụ đi khắp các phòng ném phao, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang Trần Đình Hồng cho hay, công an chỉ có nhiệm vụ bảo vệ vòng ngoài sao cho "nội bất xuất, ngoại bất nhập", còn việc quản lý, điều động cán bộ là do Chủ tịch Hội đồng coi thi. Do đó, lộn xộn tại điểm thi, công an không kiểm soát được.

Chiều 4/6, website Sở GD&ĐT Bắc Giang thông báo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2011-2012 ở tỉnh này diễn ra an toàn, đúng quy chế. Toàn tỉnh có gần 19.500 thí sinh dự thi. Sau 3 ngày thi, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi; công tác phối hợp, chỉ đạo, tổ chức, chuẩn bị và thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch của Ban chỉ đạo thi tỉnh.
Chiều 4/6, ngay khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT được Bộ GD&ĐT nhận xét là "nghiêm túc", trên mạng xuất hiện clip dài hơn 6 phút quay cảnh chép tài liệu, ném bài trong phòng thi. Ngay khi xem clip, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang xác nhận, hình ảnh trong clip là tại điểm thi THPT Dân lập Đồi Ngô giờ thi Hóa chiều 2/6.

Sở đã đình chỉ Chủ tịch hội đồng coi thi, giám thị và cán bộ thanh tra liên quan, không cho những người này tham gia chấm thi, đồng thời báo cáo vụ việc với Bộ Giáo dục. Ông Hiền cho rằng, quan trọng nhất là xử lý trách nhiệm của lãnh đạo hội đồng, thanh tra và giám thị vì đã thiếu tinh thần trách nhiệm. Còn thí sinh vi phạm thì Sở sẽ xin ý kiến của hội đồng thi tỉnh và Bộ GD&ĐT.

"Tôi hoan nghênh việc học sinh tố cáo vi phạm, nhưng em này vừa có công, vừa có tội", Giám đốc Nguyễn Đức Hiền nói và khẳng định sẽ có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi cho học sinh.

Chiều 5/6, Bộ GD&ĐT có công văn gửi Sở GD&ĐT Bắc Giang, yêu cầu cơ quan này phối hợp với các cơ quan liên quan, xác minh làm rõ danh tính, hành vi vi phạm quy chế thi của lãnh đạo hội đồng, giám thị, thí sinh và những người liên quan trong hội đồng coi thi; Trên cơ sở sai phạm của những người này, xử lý nghiêm theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT và các văn bản pháp luật liên quan; Báo cáo Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Bắc Giang và thông báo công khai kết quả xử lý để rút kinh nghiệm chung trong công tác chỉ đạo.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)