Tin tức - pháp luật 2010-08-21 02:55:51

Cá voi sát thủ "tử vong" hàng loạt ở New Zealand


[justify]Các tình nguyện viên của New Zealand hiện đang nỗ lực hết sức để giải cứu khoảng 15 con cá voi sát thủ (còn có tên khác là cá voi hoa tiêu) tại bãi biển Karikari ở Northlandơn phía Bắc của New Zealand vào ngày 20/8/2010, sau khi một đàn cá voi hoa tiêu gồm hơn 70 cá thể đã bị mắc cạn tại đây, trong đó 58 con đã bị chết.

[/justify]

[justify]
[/justify]
[justify]
Giám đốc điều hành dự án bảo tồn Jonah Project, bà Kimberly Muncaster cho biết 15 con trong số này vẫn còn sống nhưng đều trong tình trạng tồi tệ, Cục Bảo tồn (DOC) đang nỗ lực tìm cách giải cứu chúng.

Bà Muncaster cho hay, DOC đang xúc tiến chiến lược giải cứu số cá voi trên bằng cách làm cho chúng nổi trở lại hoặc duy trì cuộc sống qua đêm. Trong trường hợp quá yếu, thì giúp chúng chết một cách nhẹ nhàng, không đau đớn.

Nhà chức trách địa phương kêu gọi mọi người không kéo đến hiện trường, vì điều này có thể khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn hơn.

New Zealand là một trong những nước có tỷ lệ cá voi bị mắc cạn cao nhất thế giới. Nước này thường xuyên phải chứng kiến cảnh từng đàn cá voi lớn bị mắc cạn tại các khu vực ven biển, chủ yếu là vào mùa Hè, khi cá voi từ các vùng biển Nam Cực di cư đến khu vực này.

Theo thống kê của DOC, kể từ năm 1940 đến nay có tổng cộng hơn 5.000 cá heo và cá voi bị mắc cạn tại các bãi biển xung quanh New Zealand.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)