Ôtô - xe máy 2011-11-16 03:51:24

Bugatti Veyron Supersport biển siêu khủng


Cái giá 2,4 triệu USD của siêu xe nhanh nhất thế giới chỉ bằng một nửa số tiền mà vị đại gia Ả-rập bỏ ra để sở hữu biển xe có hai số 5 và 7 tại Dubai.



Xét về mọi khía cạnh, tốc độ, khả năng tăng tốc và giá bán, Bugatti Veyron 16.4 Supersport đều xứng đáng với ngôi vị “ông hoàng”. Siêu xe này được trang bị động cơ Quad Turbo W16 cho công suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 1.500 Nm, với đúng 30 chiếc được sản xuất. Do đó, không dễ để sở hữu một chiếc Bugatti Veyron Supersport, và ở một quốc gia giàu có như Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất, điều đó càng khó hơn nhiều.

Do chính sách hạn chế xe lưu hành trên đường phố nhằm giảm lượng khí thải, nên những người muốn đăng ký một chiếc xe mới thường phải trả tiền thuế rất cao. Đặc biệt, những biển mang số 1, 5 hoặc 7 là những biển thuộc dạng “siêu đắt” tại quốc gia hồi giáo này. Không tính đến mức giá 2,4 triệu USD phải bỏ ra để sở hữu Bugatti Veyron Supersport, riêng việc đăng ký xe với tấm biển có hai số 5 và 7, vị đại gia sở hữu chiếc Supersport này đã phải bỏ ra thêm khoảng 4,6 triệu USD. Tổng cộng, số tiền mà vị đại gia dầu mỏ này "rót" vào chiếc siêu xe để nó có thể lưu hành được trên phố là 7 triệu USD (khoảng 147 tỉ đồng).

Trên lý thuyết, Bugatti Veyron Supersport có thể đạt tốc độ tối đa là 431 km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây. Sách kỷ lục Guiness cũng đã xác nhận điều đó, tuy nhiên chỉ có đúng 5 trên tổng số 30 chiếc Supersport đạt được tốc độ 431 km/h, và đó là 5 chiếc bản mẫu. Số còn lại được bán ra thị trường đều được giới hạn tốc độ tối đa ở mức 415 km/h để bảo vệ lốp xe.



Hải Đăng

Theo Bưu điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)