Tin tức - pháp luật 2012-06-22 06:13:49

Bức xúc quá................


[size=1]Vụ chôn đầu chó để yểm bùa: Thêm 7 gia đình lo bị quật mồ[/size]Tại cơ quan công an ông Huấn khai nhận, chôn đầu chó kèm theo bùa ngải xuống mộ người mới mất để tiếp tục … trúng đề.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn của gia đình bà Trần Thị Phấn về việc ông Đỗ Văn Huấn chôn đầu chó và một số vật xuống mộ cụ Nguyễn Thị Trác ở Vĩnh Khúc, Văn Giang, Hưng Yên, phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện Công an huyện Văn Giang.

Trung tá Nguyễn Hồng Quân, Phó trưởng Công an huyện Văn Giang, Hưng Yên cho biết, ngay trong ngày 17/4/2012, nhận được thông tin từ địa phương, Công an huyện Văn Giang đã cử người về xem xét hiện trường.

Điều lạ lùng là trong clip ghi lại cảnh phát hiện đầu chó dưới mộ, có xuất hiện 2 tờ giấy kẹp trong miệng chó (mà người nhà bà Phấn cho là lá bùa) nhưng ông Quân xác nhận là không hề có tờ giấy nào. Theo ông, tại hiện trường, lực lượng nghiệp vụ thu được 1 đầu chó màu vàng sẫm, 3 quả trứng, 3 chiếc đinh, 9 tờ tiền vàng.

Trung tá Nguyễn Hồng Quân cho biết thêm, ngay sau đó, cơ quan công an đã triệu tập ông Huấn và người nhà cụ Trác đến làm việc. Ban đầu, Đỗ Văn Huấn không khai nhận hành vi. Nhưng sau đó cho biết, chính mình là thủ phạm vụ chôn đầu chó xuống mộ bà mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Trác.

Công an huyện Văn Giang đã tiến hành xem xét hiện trường và điều tra vụ chôn đầu chó xuống mộ mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Trác.
Huấn cho biết, ngày 16/4 (tức 1 ngày trước khi chôn đầu chó), Huấn đã “đánh” 10 nghìn đồng tiền lô đề, sau đó trúng được 800 nghìn đồng. Nhưng để có thể trúng tiếp lần sau, bắt buộc Huấn phải chôn đầu chó và những vật dụng khác xuống mộ người mới mất.

Tuy nhiên, ông Quân không cho biết, từ đâu, Huấn có thông tin mang màu sắc mê tín dị đoan này.

Trung tá Nguyễn Hồng Quân nói, vụ việc này không đủ căn cứ để truy tố đối tượng. Hậu quả vụ việc gây ra chưa phải là lớn.
Nói về phản ứng của người dân Vĩnh Bảo, Vĩnh Khúc sau khi vụ việc xảy ra, ông Quân cho rằng, nhiều người dân địa phương rất bức xúc về hành động của Huấn. Cách đây không lâu, 7 gia đình có mộ mới chôn đã viết đơn yêu cầu công an huyện điều tra xem Huấn có chôn đầu chó ở mộ nhà nào khác không.

Sau đó, Công an huyện Văn Giang đã cho người xuống làm việc, đưa người nhà 7 ngôi mộ này ra nghĩa trang kiểm tra và nếu cần thiết có thể đào lên xem có đầu chó không. Tuy nhiên, không gia đình nào hợp tác kiểm tra.

Khi nói về vụ việc chôn đầu chó xuống mộ mẹ liệt sĩ, ông Đoàn Văn Cẩn, Trưởng công an xã Vĩnh Khúc cho biết: “Chuyện này bình thường thôi”. Khi được hỏi, “tại sao ông cho là chuyện bình thường?”, ông Cẩn nói: "Người dân địa phương duy tâm, mê tín dị đoan nên cho rằng chuyện này là yểm bùa, liên quan tới thế giới tâm linh nên họ lo lắng. Tuy nhiên, mức độ vi phạm của ông Huấn chưa tới mức bị khởi tố".

Ông Đoàn Văn Cẩn, Trưởng Công an xã Vĩnh Khúc: “Chuyện này bình thường thôi, không có gì đâu".
“Mà không khởi tố thì có thể phạt hành chính”, ông này nói thêm.

Như Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã đưa tin, ngày 17/4/2012, tức là sau 15 ngày kể từ ngày cụ Trác được chôn cất tại nghĩa trang thôn Vĩnh Bảo, bà Lưu Thị Khiển (68 tuổi) và con trai là Lê Văn Hậu (30 tuổi) đang làm đồng ở gần nghĩa trang thì nhìn thấy ông Đỗ Văn Huấn, người cùng làng (sinh năm 1963) chôn một số thứ xuống khu vực mộ cụ Nguyễn Thị Trác.

Khi biết tin, bà Phấn (con gái lớn cụ Trác) cùng anh em, con cháu đã mời Công an huyện Văn Giang tới xem xét và kiểm tra. Sau khi xem xét, các cán bộ công an huyện đã đào một khoảng đất ở dưới vòng hoa tang.
Đến độ sâu khoảng 40 cm thì phát hiện 1 đầu chó còn nguyên lông màu vàng sẫm, trong miệng chó ngậm 1 tờ giấy được viết chữ Nho, 3 nắm nhang, 1 nắm muối trộn gạo, 9 tờ tiền âm phủ, 3 quả trứng, 3 chiếc đin



3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3 3curse3

đậu moá đến công an còn phải sợ nó côn đồah, thế thì sinh ra công an lào éo gì, đuổi mẹ nó hết mấy thằng

này đi.

đậu moá, phải nhà tôi thì tôi cho thằng đi viện. 3burning3 3burning3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)