Ảnh - truyện vui 2014-10-03 12:50:25

Bức thư về cái toilet cảm động nhất mà tôi từng đọc, =))))))))))))


Dear các bạn,
 
Đầu tháng 10/2014, anh sẽ chia tay mọi người để đi làm …tư vấn chiến lược SMEs. Trải qua nhiều năm, gắn bó với nhiều công ty lớn, nhỏ tại Việt nam. Anh tự hào là một trong số các nhân ít ỏi được Mc Kinsey (hãng tư vấn chiến lược số 1 thế giới) đánh giá cao nhất tại Maritime Bank. Khi anh phỏng vấn với các chuyên giá Mc Kinsey, họ hỏi anh câu đầu tiên: khi mày (you) tiếp quản một đơn vị, hay đến một khách hàng để thẩm định cho vay, việc đầu tiên của mày là làm gì? Câu trả lời của anh là…tao ( I ) xin đi toilet. Trong hàng trăm con người đi phỏng vấn để làm điều phối viên dự án chiến lược. Anh là người duy nhất được chọn.
 
Tiếp câu chuyện, anh đi vào toilet một vòng và đi ra. Chỉ cần nhìn toilet, anh sẽ đánh giá được doanh nghiệp đó ra sao. Và thật kỳ lạ, vài tháng sau, trong chương trình đào tạo khắc nghiệt của Mc Kinsey dành cho Maritime Bank. Họ cũng nêu rõ, việc thẩm định cho vay khách hàng bên cạnh đất đai, nhà xưởng, máy móc thiết bị, văn phòng hoành tráng, doanh số cao…nhưng nếu cái toilet quá tệ. Chắc chắn, khách hàng này tụi anh sẽ cho knock out ngay.
 
Hơn 1 năm qua, anh về làm tại M comp., hầu hết vấn đề khó nhất anh B giao anh, anh đều vượt qua hoặc tròn vai nhưng có một chuyện mà chị T (người phụ việc cho chúng ta) trao đổi hoài, bao nhiêu lần chị T khóc vì điều đó, anh rất buồn nhưng chưa bao giờ dám dũng cảm lên tiếng giải quyết dứt điểm. Đó là văn hóa sử dụng toilet của một số bạn trong công ty chúng ta quá kém, kém đến mức anh có thể xếp vào dạng vô ý thức. Sáng nay, chị T lại gần như muốn khóc vì điều đó.
 
Anh B, chị P thì quá bận bịu; bộ phận nhân sự thì có lẽ cũng không đủ sức dám lên tiếng; anh biết rằng, nếu anh lên tiếng vì điều này, anh sẽ khiến các bạn mất đi nhiều sự tôn trọng dành cho anh vì anh nói toàn chuyện mất lịch sự. Nhưng, nhìn vào cách một số các bạn đang sử dụng toilet, không tôn trọng chị T. Anh chấp nhận đánh đổi. Dù, anh sẽ không còn cùng làm fulltime với các bạn nhưng anh cũng sẽ luôn bên cạnh M comp. trong tương lai. Chắc chắn, anh không bao giờ có thể im lặng bởi vì một phần văn hóa rất quan trọng của M comp.  đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Và ở góc độ phong thủy, hoặc nhẹ hơn là tâm lý, M comp. không thể nào thành công nếu không giải quyết dứt điểm chuyện cái toilet.
 
Hàng ngày, chúng ta đều có khách hàng VIP, khách hàng khác và đối tác nước ngoài…họ sẽ nghĩ sao về M comp. nếu họ bước vào toilet trước chị T ngay sau khi một số ít các bạn không có ý thức vừa sử dụng xong? Chúng ta sẽ mất không chỉ là tiền tỉ, mà sẽ mất rất rất nhiều.
 
Thêm một chút câu chuyện về anh:
-       Tháng 09/2008, khi anh về làm sếp ở Maritime Bank Bàu Cát, đơn vị kinh doanh tệ nhất hệ thống miền Nam của Maritime Bank, việc đầu tiên anh làm là anh đi dọn dẹp rác và dọn toilet. Chỉ sáu tháng 6, đơn vị của anh top 10 của cả miền Nam, hơn cả đơn vị chủ quản là chi nhánh.
-       Hiện nay, anh đang chuẩn bị tiếp quản công việc ở cơ quan mới trên paper work để bắt đầu thực sự từ tháng 10/2014. Yêu cầu đầu tiên của anh là đập và sửa hết tất cả các toilet và làm lại cho sạch sẽ.
 
Mong anh B, chị P họp toàn công ty để giải quyết dứt điểm vấn đề này để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra chỉ vì cái toilet. Ai không phù hợp, đề nghị loại họ ra khỏi M comp. ngay.
 
Về phía mình, nếu các bạn cần, anh sẳn sàng hỗ trợ viết qui trình sử dụng toilet tại công ty phụ cho các bạn không biết cách sử dụng đúng với văn hóa tối thiểu mà các bạn phải biết. Và cần thiết, sau này, đề nghị phòng nhân sự đưa tiêu chí tuyển dụng này vào.
 
Cảm ơn mọi người đã đọc.
 
May mắn, anh, ĐK
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)