Hot boy - hot girl 2009-02-24 09:00:00

Boy và nỗi khổ lỗ chân lông to


[Kênh14] – Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị nhá!
“Nhất dáng, nhì da” - không chỉ dành cho nữ giới mà được áp dụng cho cả hai phái. Một làn da khỏe mạnh, sáng sủa sẽ giúp chúng ta thêm tự tin vào bản thân mình. Đối với các teenboy không nhất thiết phải sở hữu làn da trắng sáng như các chị em, mà chỉ cần làn da sạch sẽ, khỏe mạnh.

Nhưng hiện nay không ít boy than phiền về “những chú” lỗ chân lông đang ngự trị trên da mặt mình, chúng không có chiều hướng thuyên giảm mà còn có nhiều dấu hiệu sinh sôi nảy nở “đe dọa” làn da của boy. Để giải quyết nỗi lo lắng trên hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và điều trị nhá!

Do da dầu gây nên



Da dầu và vùng chữ T của da hỗn hợp có tuyến bã nhờn đặc biệt mạnh, chất dầu dư thừa tích tụ trong nang lông, lâu dần sẽ khiến lỗ chân lông to ra.

Điều trị: Bạn nên nắm vững cách làm sạch da đúng cách và chăm sóc da ngay từ bây giờ. Khi làn da sạch sẽ sảng khoái thì sẽ không tích tụ bụi bẩn và lượng dầu dư thừa cũng được hạn chế triệt để. Khi đó da bạn sẽ thoải mái để tái tạo ra những tế bào mới để thay thế cái cũ đã “già nua”.

Làm sạch da không đúng cách


Tầng cơ sở biểu bì không ngừng chế tạo ra tế bào, đồng thời chuyển lên tầng trên, tế bào lão hóa hình thành chất sừng lão hóa. Việc làm sạch da không đúng cách sẽ khiến cho việc tái tạo bị tắc nghẽn, không bong chóc đúng thời kỳ, khiến lỗ chân lông to ra.

Điều trị: Bạn nên sử dụng những sản phẩm bảo vệ da và hạn chế dầu chuyên dụng dành cho nam giới.

Nặn mụn - thói quen không tốt


Hút thuốc lá, uống rượu bia hay cũng “góp phần” vào việc khiến cho lỗ chân lông ngày càng “bự”. Ngoài ra, nguyên nhân quan trọng nhất phải kể đến đó là việc nặn mụn không đúng cách. Nặn mụn gây kích thích cho da, khiến biểu bì bị tổn thương gây hại cho chân bì khiến chúng thiếu khả năng tái sinh, khó sản sinh ra tế bào mới, gây nên sẹo và “giúp” lỗ chân lông hiện ra rõ ràng.

Điều trị: Việc đầu tiên nên làm là từ bỏ những thói quen không tốt như hút thuốc lá, uống rượu bia hay thức khuya. Nếu da bạn có hiện tượng mọc mụn thì nên dùng các sản phẩm trị mụn hoặc nên khám bác sỹ để có phương pháp trị mụn hiệu quả. Không nên nặn mụn lung tung sẽ gây hại tầng chân bì và làm xấu đi làn da của bạn.

Đắp mặt nạ quá nhiều


Đắp mặt nạ rất tốt cho làn da, khi đắp mặt nạ xong, lỗ chân lông sảng khoái, nếu đắp quá nhiều lần da sẽ rơi vào trạng thái phấn khích, mất khả năng kiềm chế bình thường. Khiến lỗ chân lông ngày càng to ra. Ngoài ra, việc sử dụng sản phẩm bảo vệ da không phù hợp cùng là nguyên nhân đáng kể khiến cho lỗ chân lông ngày càng bành trướng.

Điều trị: Một tuần chỉ nên đắp mặt nạ 1 lần, để loại bỏ các chất bã nhờn dư thừa và thu nhỏ lỗ chân lông.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)