Bóng đá 2012-07-24 15:17:30

Bóng đá Nam - Bảng D: Ai sẽ nối gót Tây Ban Nha?


?

(BongDa168.com) - Không khó dự đoán Tây Ban Nha sẽ giành ngôi đầu bảng, thế nên Nhật Bản, Morocco và Honduras phải cạnh tranh quyết liệt để giành vé còn lại của bảng D…



Nhật Bản là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc vé thứ 2 vào tứ kết ở bảng D


Bóng đá nam ở Olympic vốn dĩ không được quan tâm nhiều như World Cup hay EURO, nhất là khi nó luôn rơi vào năm diễn ra EURO, một sự kiện hấp dẫn hơn và có chất lượng chuyên môn cao hơn hẳn. Tuy nhiên, bóng đá tại Olympic lại có những sức hút riêng, từ sự hồn nhiên và đa dạng của tuổi trẻ, như trường hợp của Nigeria hồi năm 1996 là một ví dụ điển hình.

Bảng D của bóng đá nam Olympic 2012 khó có thể nào tránh khỏi việc tuyển Olympic TBN sẽ đoạt ngôi đầu bảng. Rất dễ hiểu, nền tảng đào tạo bóng đá trẻ của TBN tiến bộ bậc nhất thế giới hiện nay với nhiều cầu thủ chất lượng ra lò cùng thời. Kế đến, trong đội hình của họ lại có nhiều cầu thủ đã từng chinh chiến ở những giải đấu lớn như La Liga, Premiership và EURO. Nổi bật trong số đó là những cái tên như Tello, Romeu, Mata, Muniain, Jordi Alba và Javi Martinez. Trường hợp đáng ngại nhất trong số các ngôi sao TBN chỉ là Alba bởi anh mới trải qua 6 trận với ĐTQG ở EURO 2012 và rất có thể vấn đề thể lực sẽ khiến Alba không đạt phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, sự thay thế mang tên Alvaro Dominguez cũng đủ tầm chinh chiến ở đấu trường Olympic rồi, nhất là khi các đối thủ của TBN không quá đáng ngại.



Đội bóng nổi trội thứ hai chính là Olympic Nhật Bản. Nếu TBN có nền tảng đào tạo trẻ xuất sắc, thì Nhật Bản cũng là quốc gia đầu tư cho bóng đá rất công phu và bài bản, vì thế những năm gần đây, bóng đá xứ hoa anh đào thường gặt hái nhiều thành tích khả quan ở cấp tuyển trẻ. Song khó khăn của Nhật Bản chính là trận ra quân họ phải gặp đối thủ mạnh nhất TBN. Nếu thua, áp lực giành điểm ở những trận sau khiến Nhật khó chơi thanh thoát.

Honduras cũng giống Nhật Bản khi mang đến Olympic một đội hình đa số chơi ở giải quốc nội. Họ từng 2 lần góp mặt ở Olympic nhưng chưa bao giờ đặt chân vào vòng knock-out. Chất lượng cầu thủ của Honduras không cao và do đó, tấm vé thứ hai khó có thể thuộc về đội bóng khu vực CONCACAF này.

Morocco mới chính là ẩn số của giải. Các tuyển thủ của họ đa phần đang thi đấu ở châu Âu và lại được dẫn dắt bởi HLV Verbeek người Hà Lan, một trong những nền bóng đá hàng đầu thế giới. Morocco cũng xuất sắc giành ngôi Á quân giải vô địch U23 châu Phi 2011 và đó là lý do mà Nhật Bản và Honduras sẽ phải dè chừng với đối thủ cạnh tranh này.

Nhiều khả năng, cả Olympic TBN và Morocco sẽ có 3 điểm trong trận ra quân và cuộc đua giành chiếc vé thứ hai ở bảng D sẽ là trận “chung kết” giữa Nhật Bản và Honduras ở lượt đấu cuối cùng, lượt đấu mà TBN sẽ hoàn thiện nốt chiến tích toàn thắng ở vòng bảng của mình để xứng danh là nền bóng đá số 1 thế giới hiện nay?

CON SỐ:
1. Là số lần vô địch bóng đá nam Olympic của bảng D. Đội vô địch duy nhất là TBN, năm 1992, cũng năm đầu tiên TBN giành quyền tham dự bóng đá nam Olympic.
1. Olympic Nhật Bản chỉ có 1 cầu thủ trên 23 tuổi (Tokunaga-28 tuổi), ít nhất trong bảng D.
2. Là số cầu thủ trên 23 tuổi của tuyển Olympic TBN (Mata và Adrian) và Morocco (Kharja và Amrabat).
19 tuổi 2 tháng 27 ngày là số tuổi cầu thủ trẻ nhất bảng D, đó là tiền đạo Lozano của Honduras.
29 tuổi 8 tháng 14 ngày là số tuổi cầu thủ cao nhất bảng D, tiền vệ Kharja của Morocco
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)