Chuyện lạ 2012-04-28 11:21:06

Bom phản vật chất - Loại vũ khí hủy diệt tuơng lai


các bác ah! tui tưỡng bom hạt nhân là nổi kinh hòang lớn nhất của nhân loại nhưng không phải thế còn 1 loại bom còn khủng khiếp hơn thế nhiều 3ahh3
Bom phản vật chất - Loại vũ khí hủy diệt tuơng lai
Có một thứ vũ khí, chưa ra đời, nhưng đã làm bàng hoàng cả thế giới. Bởi với sự nhỏ gọn và uy lực kinh hồn, nếu lọt vào tay những kẻ khủng bố, hiếu chiến, thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ diệt vong.
[justify][size=3]1. Khơi nguồn từ "bí mật thế kỷ"

Mười tám năm trước, tại căn cứ không quân Eglin (Mỹ), tổ nghiên cứu những loại vũ khí mang tính cách mạng do tiến sĩ Kennethe Edwards chỉ đạo bắt tay tìm hiểu một loại bom mới, mang tên "phản vật chất". Mười tám năm sau, công trình nghiên cứu của tiến sỹ Edwards bước dần ra khỏi ánh sáng. Mọi người không thể không lo lắng. Tất cả bắt đầu từ ba "bí mật thế kỷ".

Thứ nhất là vụ nổ kinh hoàng ở Tunguska (Nga) vào ngày 30/6/1908, có sức công phá tương đương 1.000 quả bom nguyên tử Mỹ ném xuống Hiroshima (Nhật Bản) năm 1945, mà tới nay các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được nguyên nhân. Thứ hai là "vụ nổ hạt nhân" ở Tâp Phi. Ngày 22/9/1979, vệ tinh trinh sát của Mỹ chụp được ảnh một vụ nổ tương tự một vụ nổ hạt nhân ở vùng duyên hải Tây Phi. Khi đó, ngoài Mỹ, Liên Xô, Anh số quốc gia sở hữu hạt nhân chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Nguyên nhân "vụ nổ hạt nhân" ở Tây Phi cũng vì thế mà chưa sáng tỏ. Một "bí mật thế kỷ khác" xảy ra vào khoảng 10 giờ tối ngày 29/4/1984. Khi đang bay trên bầu trời bang Alaska (Mỹ), cơ phó của một chiếc máy bay Nhật Bản phát hiện phía trước có một đám mây hình nấm khổng lồ đang lan rộng. Khi hạ cánh, qua kiểm tra, điều kỳ lạ là người ta không phát hiện được dấu vết phóng xạ trên máy bay và cơ thể hành khách.

Ba "bí mật thế kỷ" đó lúc nào cũng quay cuồng trong đầu tiến sỹ Edwards. Năm 1986, khi việc nghiên cứu về "phản vật chất" của các nhà khoa học đạt được những bước tiến mang tính đột phá, một số người, trong đó có tiến sỹ Edwards, đã giật mình, đặt câu hỏi: Phải chăng ba "bí mật thế kỷ" trên đều liên quan đến phản vật chất.
Sức công phá của một quả bom phản vật chất còn kinh khủng hơn nhiều quả bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống thành phố Hiroshima của Nhật năm 1945

2. Lao vào nghiên cứu bom phản vật chất

Theo hướng đó, tiến sỹ Edwards lao vào nghiên cứu, đặc biệt là từ năm 2000. Bốn năm sau, nhà khoa học này xuất hiện trong một cuộc hội thảo về các khái niệm hiện đại do cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tổ chức. Tuy không tiết lộ về những tiến triển trong việc nghiên cứu vũ khí phản vật chất của Mỹ, nhưng ông Edwards đã tỏ ra khá nôn nóng khi cho biết mặc dù đầu tư nguồn nhân lực, vật lực khổng lồ, nhưng việc nghiên cứu về phản vật chất của các nước vẫn tiến triển rất chậm. Nguyên nhân là không có cách nào sản xuất ra được đủ lượng phản vật chất bằng máy gia tốc hạt.

Hơn nữa, giá thành sản xuất phản vật chất quá cao. Bởi theo tính toán, muốn có được lượng phản vật chất nặng 1/1000 tỷ gam, con người phải bỏ ra khoảng 6 tỷ USD. Ngoài ra, hoạt động của các electron dương rất khó khống chế và cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc đặc chế ra loại dụng cụ đựng chúng. Phát biểu xong, tiến sỹ Edwards rời hội thảo luôn. Từ đó, không ai nhắc tới nhóm nghiên cứu của ông ta nữa. Mọi người cho rằng do biết được sự khó khăn và phức tạp trong việc nghiên cứu về phản vật chất, nên Edwards đã rút lui.

3. Sự xuất hiện với tin tức chấn động

Tuy nhiên, vừa mới đây, vị tiến sỹ này đột nhiên xuất hiện ở Lầu Năm góc, thông báo nhóm nghiên cứu của ông đã đạt được bước đột phá quan trọng trong việc nghiên cứu vũ khí phản vật chất. Ông Edwards nói: "Chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển thành công một loại dụng cụ có thể tồn trữ phản vật chất hiệu quả trong một thời gian dài. Điều đó cho thấy việc ứng dụng phản vật chất vào trong lĩnh vực quân sự sắp trở thành hiện thực!".

Đồng thời, tiến sĩ Edwards cũng cho chiếu lên màn hình những hình ảnh về cuộc diễn tập mô phỏng máy tính, có tên "Cuộc tấn công đặc biệt phản vật chất - 2008). Bối cảnh cuộc diễn tập là năm 201X. Điệp viên Y nhận được lệnh xâm nhập vào thủ đô của nước C trong vai trò một khách du lịch. Như thể giải quyết nhu cầu cá nhân, Y rẽ vào nhà vệ sinh công cộng gần tòa nhà bộ tổng tham mưu nước C.

Sau khi lắp đặt xong quả bom phản vật chất hẹn giờ ở đây, Y ung dung bước ra ngoài, không ai nghi ngờ và phát hiện được việc quả bom phản vật chất kia nếu không kể trọng lượng của vỏ, chỉ nặng có 1/50 triệu gam. Giờ G vừa điểm, quả bom phản vật chất được kích hoạt. Toàn bộ tòa nhà bộ tổng tham mưu của nước C cùng cơ sở hạ tầng quanh đó biến thành tro bụi. Mọi hoạt động quân sự và xã hội của nước C bị tê liệt…

Sau khi cuộc diễn tập kết thúc, cha đẻ của bom phản vật chất, tiến sỹ Edwards giải thích: "Quan hệ giữa vật chất và phản vật chất rất giống với học thuyết âm dương của Trung Quốc. Trong tự nhiên, bất cứ một hạt thứ nguyên tử nào (hạt nhỏ hơn nguyên tử) đều có một loại phản vật chất đối ứng với nó. Nếu va chạm mạnh với nhau chúng sẽ mất đi, nhưng sẽ giải phóng ra năng lượng cực lớn.

Bom phản vật chất được tạo ra trên cơ sở nguyên lý này, uy lực chẳng kém gì bom khinh khí. Nhưng đó là loại bom khinh khí sạch vì nó không gây ra ô nhiễm "bức xạ hạt nhân". "Đặc biệt, phản vật chất không chỉ được ứng dụng để chế tạo bom phục vụ chiến tranh. Một gam phản vật chất có thể tạo lực đẩy phóng vào vũ trụ 23 chiếc phi thuyền. Chính vì thế, phản vật chất sẽ làm thay đổi về căn bản mô hình cung cấp năng lượng", ông tiến sĩ Edwards nhấn mạnh.

Màn hình đã tắt, nhưng các quan chức Lầu Năm góc vẫn bàng hoàng. Quả thực, sức công phá của bom phản vật chất đã gây ấn tượng mạnh mẽ đối với họ. "Thật kinh khủng! Như vậy, chỉ cần một quả bom phản vật chất nặng vài gam là có thể hủy diệt cả trái đất này, một quan chức cao cấp của Lầu Năm góc thốt lên. Dư luận hiện rất lo ngại. Bởi với uy lực lớn, khả năng che giấu cao, lại không để lại di họa bức xạ hạt nhân, nên nếu bom phản vật chất lọt vào tay những kẻ hiếu chiến, khủng bố thì hậu quả thật không lường.
[/size]
Theo Thành Nam/TinTuc online[/justify]


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)