Chuyện lạ 2012-08-20 14:18:56

Bơi khắp năm châu dù không có tay, chân


Một người đàn ông Pháp không có tay, chân đã hoàn thành việc bơi khắp năm châu lục khi vượt qua làn nước băng giá từ Alaska đến Nga vào cuối tuần qua.

Sử dụng chân chèo gắn vào các chi giả, Philippe Croizon đã bơi trong làn nước lạnh từ hòn đảo Little Diomede của bang Alaska, Mỹ đến quần đảo Big Diomede của Nga. Đây là 2 quần đảo nằm giữa eo biển Bering nối giữa châu Á và châu Mỹ.

Tính từ tháng 5 năm nay, người đàn ông 44 tuổi này đã bơi qua 3 eo biển khác nhau nối các châu lục. Khi hoàn thành chặng bơi đến gần đảo Big Diomede vừa qua, Croizon đã không giấu nổi sự vui sướng: “Đây là lần bơi khó nhất của tôi với làn nước có nhiệt độ chỉ 4 độ C và nước chảy mạnh mẽ, nhưng cuối cùng chúng tôi đã vượt qua được”, Croizon cho biết trênAFP.

">

Philippe Croizon là tấm gương vượt lên chính mình cho rất nhiều người




Tính ra Croizon đã bơi với chiều dài 4,3km theo eo biển Bering trong 1 giờ 20 phút cùng người bạn đồng hành là VĐV bơi đường dài Arnaud Chassery. Với việc làm “phi thường” của mình, Croizon hy vọng sẽ khích lệ những người tàn tật như ông, vượt lên chiến thắng nghịch cảnh.

“Tôi muốn nói với họ rằng, không có gì là không thể, mọi thứ đều có thể thực hiện được nếu như bạn vượt qua được chính mình. Tất cả chúng ta đều bình đẳng, dù có là người khuyết tật hay lành lặn”, Croizon chia sẻ.

Trong vòng ba tháng qua, đôi bạn này đã chinh phục nhiều vùng biển, từPapua New Guinea tới Indonesia, vượt châu Đại Dương tới châu Á, bơi qua Biển Đỏ từ Ai Cập để tới Jordan (giữa châu Phi và châu Á), và từ Tây Ban Nha tới Ma-rốc (giữa châu Âu và châu Phi).

Philippe Croizon năm nay 44 tuổi. Ông bị mất toàn bộ tứ chi vào năm 1994 do bị điệt giật với điện áp hơn 20.000 volt khi cố gắng kéo ăngten tivi ra khỏi mái nhà.



3ahhyes3 3congratz3 3congratz3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)