Tin tức - pháp luật 2014-03-13 23:35:11

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?


[size=7]Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?[/size]
Các nhà điều tra Mỹ nghi ngờ phi cơ của hãng hàng không Malysia Airlines vẫn bay trong khoảng 4 giờ đồng hồ kể từ khi nó tới điểm được xác định cuối cùng, theo Wall Street Journal.

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh các nhà chức trách vẫn chưa chắc chắn về đường bay của chiếc máy bay sau khi nó cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur hôm 8/3.
Nghi ngờ này làm dấy lên khả năng chiếc máy bay chở 239 người có thể đã di chuyển thêm hàng trăm km.
Malaysia tập trung tìm kiếm phi cơ mất tích tại khu vực vệ tinh Trung Quốc phát hiện 3 vật khả nghi. Đồ họa: Hồng Duy.
Tín hiệu cuối cùng của chiếc máy bay trên màn hình radar xuất hiện vào trước 1h30 sáng ngày 8/3, khoảng một giờ sau khi nó cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur và bay theo hướng đông bắc, dọc theo Vịnh Thái Lan để tới Bắc Kinh.
Dựa trên dữ liệu tự động và dữ liệu mà máy bay gửi về mặt đất, các nhà điều tra hàng không và các quan chức an ninh Mỹ tin rằng, Boeing 777 vẫn bay khoảng 4 giờ kể từ khi nó tới địa điểm được xác định cuối cùng và biến mất. Điều đó có nghĩa là phi cơ đã bay tổng cộng trong 5 giờ.
Trong khi đó, cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) hôm nay cho biết, hồi tháng 9/2013, họ cảnh báo các vết nứt trên bề mặt có thể khiến áp suất trong buồng lái Boeing 777 giảm đột ngột hoặc làm nó nổ trên không trung.
Cụ thể, FAA yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra lỗi đó trước khi cho máy bay cất cánh. “Chúng tôi đã đề nghị rà soát và sửa chữa các vết nứt trên thân máy bay, có thể dẫn đến việc giảm áp suất đột ngột và máy bay gãy đôi trong khi bay”, thông cáo của FAA viết.
Cũng theo thông cáo này, khi áp suất giảm đột ngột trong khoang lái, phi hành đoàn và hành khách có thể bất tỉnh và không ai có thể kiểm soát máy bay.
Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích ngày 8/3 cùng 239 hành khách và phi hành đoàn đã hoạt động 12 năm với 7.525 lượt bay. Hiện vẫn chưa rõ liệu hãng hàng không này đã thực hiện việc kiểm tra đặc biệt theo cảnh báo của FAA hay chưa
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)