Tin tức - pháp luật 2011-07-29 05:12:40

Bộ Xây dựng “tuýt còi” vụ biệt thự triệu đô tại Mỹ Đình 2 đập ra xây lại


[size=4]Ông Phạm Gia Yên, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND huyện Từ Liêm yêu cầu cơ quan này đình chỉ thi công biệt thự B30 và B32 lô BT6, khu đô thị Mỹ Đình 2 đã vi phạm quy định xây dựng, làm lún nứt các nhà xung quanh.

Khu biệt thự song lập Mỹ Đình 2 nằm tại địa bàn huyện Từ Liêm, Hà Nội được đánh giá là khu có kiến trúc đẹp, hạ tầng cơ sở tốt, môi trường sạch. Trên thị trường, giá của mỗi ngôi biệt thự (200m2) đã lên tới gần 40 tỷ đồng.

Tuy vậy, trong thời gian gần đây đã có nhiều ngôi biệt thự bị đập phá để xây lại theo ý của chủ nhà, bỏ qua các quy định của pháp luật, vi phạm chỉ giới, mật độ, độ cao của khu đô thị, phá vỡ cảnh quan và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các ngôi biệt thự xung quanh…

Trước thực trạng đó, Báo Điện tử Dân trí liên tục nhận được đơn tố cáo khẩn cấp của các ông, bà: Đồng Văn Thao, Phan Thanh Tâm, Hồ Thị Cát, Đặng Việt Bách chủ sở hữu các nhà B34, B10, B12, B28, lô BT6, khu đô thị Mỹ Đình 2, phản ánh chủ sở hữu nhà B30, B32, lô BT6, phố Hoài Thanh, khu đô thị Mỹ Đình 2, tự ý phá dỡ hoàn toàn hai biệt thự B30, B32 vi phạm qui hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị Mỹ Đình 2 đã được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội phê duyệt; xây dựng một tòa nhà mới có tầng hầm không có giấy phép (ép cọc móng, làm tầng hầm, làm móng …), gây lún, nứt các nhà liền kề, ảnh hưởng đến an toàn, tính mạng công dân.



[/size]

[size=4]

[/size]

[size=4]

[/size]

[size=4][/size]

[size=4]Tầng hầm nhà B30 và B32 đang được gấp rút thi công trước sự làm ngơ của chính quyền sở tại.[/size]

[size=4]
[/size]

[justify][size=4]
Về sự việc trên, các hộ dân đã có 4 đơn gửi cơ quan thẩm quyền các cấp theo đúng thủ tục pháp luật qui định gồm: Đơn ngày 10/3/2010 gửi UBND xã Mỹ Đình; Đơn ngày 26/3/2010; 2/7/2011 và 12/7/2011 gửi UBND xã Mỹ Đình, UBND huyện Từ Liêm…
[/size][/justify]
[size=4]
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân trí, đến sáng ngày 26/7/2011, chủ sở hữu biệt thự B30 và B32 vẫn vô tư thi công công trình, tiến độ ngày càng khẩn trương… khiến nhà của 4 hộ liền kề hư hỏng nặng nề hơn.

Được biết, từ khi các hộ dân trên có đơn gửi đến UBND xã Mỹ Đình, UBND huyện Từ Liêm, Thanh tra Xây dựng huyện Từ Liêm phản ánh về việc trên, đến nay đã gần 4 tháng trôi qua, các cơ quan chức năng huyện Từ Liêm vẫn chưa vào cuộc giải quyết dứt điểm vụ việc.

[/size]

[size=4]
Công văn của Thanh tra Bộ Xây dựng gửi UBND huyện Từ Liêm

[/size]

[size=4]
Trước sự việc trên, ngày 26/7/2011, Thanh tra Bộ Xây dựng đã có công văn số 360/TTr-KNTC gửi UBND huyện Từ Liêm yêu cầu cơ quan này chỉ đạo Thanh tra Xây dựng huyện Từ Liêm kiểm tra, đình chỉ thi công, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của các hộ dân trên theo quy định của pháp luật. Kết quả giải quyết báo cáo về Thanh tra Bộ để báo cáo Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

[/size]

[size=4]Vũ Văn Tiến (theo Dân Trí)[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)