Chuyện lạ 2012-09-01 13:40:19

Bộ sưu tập khủng !


Điều đặc biệt hơn, những đôi có giá trị cao lại đều là giày đồ chơi.










Bộ sưu tập của cô Darlene Flynn đã phá vỡ kỷ lục thế giới về số lượng, gồm 16.400 món đồ liên quan tới chủ đề giày. Các ấy sẽ sốc hơn khi biết chúng có tổng giá trị lên tới hơn 500.000USD (khoảng 10,5 tỷ đồng).







Cô Flynn, 57 tuổi, đến từ Romoland, California, Mỹ, được mọi người yêu mến gọi với biệt danh “Quý bà Giày hay “Nữ hoàng Giày”. Cô bắt đầu sưu tập mọi thứ liên quan tới giày kể từ năm 2001, sau khi ly dị với chồng cũ. Đến năm 2006, con số của bộ sưu tập đã lên tới 7.765 món đồ và nó đã được ghi nhận vào sách kỷ lục Guinness Thế giới.







Không chỉ giày có thể đi vào chân, cô Flynn còn sưu tập nội thất có kiểu dáng giống chiếc giày, đồ lưu niệm hình giày, quần áo, xà bông, điện thoại và hàng nghìn món đồ thiết kế theo chủ đề giày khác.







Cô Flynn ưu ái dành một căn phòng riêng trong nhà để trưng bày bộ sưu tập giày của mình. Được biết, trước đó cô phải mất hai tuần để dọn dẹp và sắp xếp giày từ kho lên phòng trưng bày.







Trong số chúng có đôi giày thủy tinh nổi tiếng trong câu chuyện của Disney, đôi giày đỏ của Dorothy từ bộ phim Wizard of Oz, và đôi giày Betty Boop, cũng như giày cao gót của búp bê Barbie.







Cô Flynn thừa nhận, “Tôi không biết tại sao mình lại mê mẩn giày đến vậy. Tôi chỉ thích chúng và không thể kiểm soát được đam mê này”.







“Tôi bắt đầu thích thú sưu tập giày sau khi tới thăm gia đình một người bạn, họ cũng có một bộ sưu tập giày nhỏ”, cô Flynn nói. Hơn nữa, thời gian đó cô đang gặp sự cố về tinh thần khi quyết định ly hôn với chồng. “Tôi không muốn gợi nhớ lại người chồng cũ nữa vì vậy tôi dành hầu hết lúc rảnh rỗi cho những đôi giày dễ thương”.







Có lần cô Flynn đã tiêu tốn hơn 1.800USD (khoảng 37 triệu đồng) cho một đôi giày nhỏ xíu, và đây cũng là đôi giày quý giá nhất, bởi bà cô từng đi nó vào ngày cưới. Bà mẹ một con này còn cho hay, cô chỉ có thể đi 100 đôi giày trong hơn 16.000 đôi.







Đến nay, con số này tăng lên gấp đôi và tổng giá trị của bộ sưu tập đạt mức 500.000USD. Cô Flynn dự định đến năm 2013 sẽ kiểm kê số liệu chi tiết.







Một ngày nào đó, cô Flynn sẽ thực hiện ước mơ mở bảo tàng giày. Thậm chí, cô từng mạnh tay chi 6.000USD (khoảng 126 triệu đồng) để mua một căn nhà hình giày, cao 4,8m được rao bán trên eBay.







“Tôi thích trưng bày chúng khắp nhà để chiêm ngưỡng mỗi ngày. Tôi nhớ rất rõ đã mua đôi giày nào ở đâu và khi nào. Mỗi đôi giày gắn liền với chuyến đi nào đó, tôi thích du lịch vòng quanh thế giới”, “Quý bà Giày” chia sẻ.







“Tôi muốn sống trong một chiếc giày, nếu nó đủ lớn để chứa tất cả những đôi giày của tôi”, cô Flynn nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)