Tin tức - pháp luật 2011-06-04 08:23:04

"Bộ đội hacker ?" Trung Quốc đã có, Việt Nam có không ?


[size=5]"Bộ đội hacker ?" Trung Quốc đã có, Việt Nam có không ?[/size]



Triều Tiên lập đội Hacker đặc biệt mang mật danh Cục 121
Hãng tin Yonhap Hàn Quốc ngày 1/6 đưa tin, sáng hôm qua 1/6 Kim Heung-gwang, người đại diện nhóm công dân Bắc Triều Tiên chạy sang Hàn Quốc (liên minh trí thức NK) cho biết, Bình Nhưỡng đã tập hợp nhân tài cả nước thành lập 1 đội quân hacker đông tới 3000 người chuyên xâm nhập các trang mạng, e-mail giới chức quân sự, tập đoàn nước ngoài để thu thập thông tin tình báo.

Kim Heung-gwang


Thông tin trên được Kim Heung-gwang đưa ra trong diễn đàn "Bắc Triều Tiên tấn công internet" được tổ chức sáng 1/6 tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Theo lời "kẻ bỏ trốn" này, Bình Nhưỡng đã tạo dựng một môi trường tốt nhất cho đọi quân hacker, thậm chí cung cấp điều kiện tốt nhất để những người này cùng cha mẹ họ có thể sinh sống thoải mái tại thủ đô Bắc Hàn.

Sau khi tốt nghiệp đại học tổng hợp Kim Nhật Thành, đại học Công nghệ Kim Chaek, những hacker Bắc Triều Tiên được đài thọ ra nước ngoài tu nghiệp.

Sau khi học xong về nước, những thanh niên này lập tức được tuyển dụng vào "lực lượng bộ đội hacker" với mật danh Cục 121. Trước đây, lực lượng hacker Bắc Triều Tiên chỉ có khoảng 500 quân và do Vụ 121 quản lý, nay do quân số tăng lên 3000 nên đơn vị này đã được nâng thành cấp cục.

Giới truyền thông Seoul cho rằng, chính lực lượng "bộ đội hacker" này của Bắc Hàn đã "hack" thành công e-mail của các quan chức quân sự cấp tướng Nam Hàn để thu thập thông tin tình báo.

Ngay cả một công ty hàng đầu về vũ khí và công nghệ của Mỹ, Lockheed Martin ngày 28/5 cũng đã xác nhận ngày 21/5 website của họ bị hacker tấn công. Ngoài ra còn một số công ty, tập đoàn sản xuất vũ khí khác của Mỹ cũng bị "hack", tuy nhiên thông tin cụ thể không được công bố rộng rãi.


Hacker, nỗi ám ảnh của an ninh mạng toàn cầu


Lockheed Martin là đơn vị cung ứng vũ khí hàng đầu cho Lầu Năm Góc, website của công ty này chứa rất nhiều thông tin nhạy cảm như các vũ khí thế hệ mới, các loại vũ khí Mỹ đang sử dụng tại chiến trường Iraq và Afghanistan.

Mặc dù Lầu Năm Góc đã lên tiếng cho biết vụ "hack" website Lockheed Martin không nghiêm trọng lắm nhưng trên thực tế các quan chức quốc phòng Mỹ đã phải đau đầu tìm cách đối phó.

Thậm chí chính sách an ninh mạng mới của Mỹ đã cho phép sử dụng biện pháp quân sự để đối phó với hacker, theo đó hễ Mỹ phát hiện thấy vị trí hacker xâm nhập các website chính phủ, quân đội và các tổ chức, công ty đe dọa đến an ninh quốc gia của Mỹ, Washington sẽ dùng tên lửa để trả đũa.


Mỹ phải thành lập Bộ tư lệnh an ninh mạng internet (ảnh minh họa)


Chưa dừng lại ở đây, năm 2011 Mỹ đã quyết định thành lập Bộ tư lệnh an ninh mạng toàn cầu với lực lượng nhân viên lên đến 30 ngàn người, đông gấp 10 lần Bình Nhưỡng.

Một xu thế mới đã hình thành, xu thế thành lập lực lượng tác chiến trên mạng internet. Học theo Washington, tháng 5/2011 Pháp cũng chính thức thành lập lực lượng tác chiến trên internet, chỉ sau đó 1 tháng NATO cũng không chịu "thua chị kém em" ra quyết định thành lập cơ cáu phòng ngự mạng toàn cầu.

Ngoài ra, Nhật Bản lên kế hoạch thành lập "Đội tự vệ không gian mạng internet trong năm nay, các nước khác như Iran, Ấn Độ, Israel, Hàn Quốc cũng đều đã tổ chức ra đội quân hacker chuyên nghiệp của riêng mình.

Không nằm ngoài trào lưu đó, ngày 25/5 quân khu Quảng Châu - Trung Quốc cũng đã thành lập lực lượng "bộ đội hacker" đầu tiên của mình.

http://giaoduc.net.vn/quoc-te/43-tu-...-lo-i-pho.html
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)