Sức khoẻ 2012-06-14 15:35:38

Bí quyết trồng táo 'độc dược' của Trung Quốc


Chính quyền thành phố Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, một “vựa táo” của Trung Quốc, vừa lên tiếng trấn an dư luận và tuyên bố sẽ đóng cửa các cơ sở sản xuất bọc nhựa có chất độc dùng cho táo nếu phát hiện.
Đầu tuần này, báo Beijing News đưa tin, một phần số táo có xuất xứ từ Yên Đài bị nhiễm hóa chất bị cấm bao gồm thuốc trừ sâu chứa arsenic - một chất cực độc. Bài báo cho biết, các quả táo khi còn nhỏ đã được bọc trong những chiếc túi chứa hóa chất độc hại.

Thông tin này ngay lập tức làm dấy lên những lo ngại mới về tình hình an toàn thực phẩm ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Để trấn an dư luận, chính quyền Yên Đài hôm 13/6 đã mở một cuộc họp báo cam kết sẽ thắt chặt các biện pháp đảm bảo chất lượng táo sản xuất tại địa phương này. Người phát ngôn của chính quyền Yên Đài từ chối bình luận việc thông tin đăng trên tờ Beijing News có chính xác hay không, nhưng thừa nhận “công nghệ” bọc ủ táo bằng hóa chất đã được phát hiện trước đó tại một số trang trại trồng táo tại địa phương.

Ngoài ra, vị quan chức này cũng khẳng định, táo Yên Đài là an toàn. “Táo của chúng tôi đã vượt qua cuộc kiểm tra chất lượng của Bộ Nông nghiệp vào năm 2010 và 2011. Chúng tôi đã xuất khẩu 217.000 tấn táo trong năm ngoái và không gặp phải vấn đề chất lượng nào”, ông này nói. “Các túi bọc táo có chứa hóa chất cấm sẽ bị tịch thu và việc sản xuất loại túi đó sẽ bị cấm ngay lập tức”, vị quan chức tuyên bố.

Tuy nhiên, vụ việc này vẫn đang khiến người tiêu dùng ở Trung Quốc và những nước có nhập táo Yên Đài cảm thấy bất an. Sản lượng táo ở Yên Đài lên tới 600 triệu kg mỗi năm.

Dưới đây là chùm ảnh về “công nghệ” sản xuất táo “vừa đẹp vừa độc” ở Yên Đài, Sơn Đông, Trung Quốc do trang China Whisper đăng tải:

Loại túi nhựa như thế này được sử dụng rộng rãi để bọc táo tại các nông trại trồng táo ở Yên Đài.
Táo được bọc từ khi còn nhỏ cho tới khi thu hoạch.
Một cây táo với toàn bộ số quả được bọc ủ kín.
Táo được bọc trông bóng mượt hơn hẳn những trái táo bình thường.
Túi bọc táo được sản xuất trong những xưởng nhỏ “bí mật”.
Vật liệu sản xuất túi bao gồm thuốc trừ sâu và nước.
Công nhân sản xuất túi bọc táo đang làm việc trong xưởng.
“Dây chuyển” sản xuất túi bọc táo có độc.
Những hộp đựng túi này có dòng chữ “túi chỉ dùng để bọc táo”, tuyệt đối không đả động gì tới thuốc trừ sâu
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)