Teen 24h 2010-01-13 17:39:48

Bị nghi ăn cắp, nữ sinh lớp 8 tự sát ;;(


Thời gian gần đây, người dân ở Đội 12, thôn Vạn Thuận, xã Nhơn Thành (An Nhơn) không ngớt bàn tán về cái chết của em Lê Thị Cẩm Tú (SN 1996) là học sinh lớp 8A6, Trường THCS Nhơn Thành. Cha mẹ em Tú quá đau xót trước cái chết bất ngờ của con mình, đã bức xúc phản ảnh vụ việc đến Báo Bình Định.


Bức thư em Tú viết trước khi chết.


* Cái chết đau lòng

Chúng tôi tìm đến nhà của em Lê Thị Cẩm Tú sau gần 1 tháng kể từ ngày xảy ra câu chuyện đau lòng này. Anh Lê Văn Thông (35 tuổi, cha em Tú) bùi ngùi kể lại: Chiều thứ Sáu (11.12.2009), con tôi đi học về và khóc, gặng hỏi thì cháu trả lời do bị điểm kém nên uất ức. Chiều thứ Bảy, cháu vẫn đi học bình thường nhưng về nhà trễ hơn so với mọi ngày. Khoảng 8 giờ sáng Chủ nhật, khi đang thả bò thì cháu bị ói mửa, hỏi ra mới biết trước đó con tôi đã uống thuốc chuột tự tử. Gia đình lập tức đưa cháu đi cấp cứu tại các bệnh viện nhưng vì nhiễm độc quá nặng nên đã qua đời lúc 1 giờ sáng thứ Hai (14.12).

Nghẹn ngào trong giây lát, anh Thông nói tiếp: “Tối thứ Bảy, trong lúc cùng tôi tháo cáp sắt để làm lò xo bẫy chuột thì cháu nói đây là bữa làm cuối cùng của con. Tôi tưởng cháu ham chơi không muốn làm, nên đã mắng yêu. Ai ngờ… sau khi xảy ra vụ việc mới biết ở trường con tôi bị nghi lấy cắp, nên uất quá tự tử!”.

Trước khi chết, em Lê Thị Cẩm Tú đã viết một bức thư và căn dặn em trai không được đọc và phải trao tận tay cho người bạn thân học cùng lớp, tên là Quy. Nội dung thư: “… Tao chỉ còn cách này mà thôi chứ biết làm gì hơn, nếu tao có đi học thì cũng chỉ có những ánh mắt xem tao là ăn cắp mà thôi…. Tao chẳng biết làm gì hơn, thôi thì lấy cái chết để chứng minh tao vô tội, tao không có làm những chuyện đó… Tao chỉ có lỗi trong chuyện này là đã lại chỗ con Duyên ngồi mà chép đề… Tao cũng chẳng muốn làm những chuyện này đâu, tao chỉ muốn chứng minh rằng tao vô tội…”.

Thế nhưng, bức thư chưa kịp đến tay người bạn thân thì em Tú đã vĩnh viễn ra đi. Chị Nguyễn Thị Mộng Tuyền (mẹ em Tú) nói trong nước mắt: “Cháu rất ngoan, thương cha mẹ khổ cực nên ngoài việc học cháu còn phụ giúp vợ chồng tôi làm công việc nhà. Cháu luôn chăm chỉ, cố gắng học tập, năm học nào cũng đạt học sinh tiên tiến. Vậy mà…”, chị Tuyền nghẹn đắng không nói nên lời.

* Tiếng nói người trong cuộc

Em Trịnh Thị Hồng Thu, người bị mất dây chuyền, thuật lại: Chiều thứ Năm (10.12), trước tiết học Thể dục, dây chuyền của em Thu bị đứt (sợi dây chuyền trị giá 1,5 triệu đồng - PV), em gói lại và bỏ vào cặp. Học xong, Thu vào kiểm tra thì nó vẫn còn. Giờ ra chơi sau tiết Thể dục, em Thu ra khỏi lớp và khi quay trở lại thì phát hiện bị mất. Tới tiết Địa lý của cô Tình, em Thu báo cáo vụ việc, thì cô Tình bảo để hết giờ rồi lục soát cặp các bạn trong lớp. Em Thu nghĩ, nếu ai lấy thì cũng đã giấu rồi, nên không kiểm tra làm gì. Tới chiều hôm sau, em Thu và một số bạn khác gọi em Tú ra ngoài để nói về chuyện mất dây chuyền, vì vào thời điểm xảy ra mất cắp, em Tú có tới chỗ em Thu ngồi để chép đề. Nghe vậy, Tú giận, nói rằng: “Các bạn nghi mình ăn cắp phải không?” rồi ứa nước mắt và bỏ đi.

Còn em Vương Hồng Duyên (người ngồi chung bàn với em Thu) thì kể lại: “Giờ ra chơi sau tiết Thể dục, em, bạn Tú và một số bạn khác ngồi lại trong lớp. Bạn Tú xuống ngồi cạnh chỗ em (vị trí ngồi của em Thu - PV) để chép đề. Sau đó, bạn ấy quay trở lại chỗ ngồi. Đến đầu tiết Địa thì bạn Thu phát hiện dây chuyền bị mất và báo cho giáo viên bộ môn. Đến thứ Sáu, Tú nói với em là bạn Thu và một số bạn khác nghi ngờ bạn ấy lấy cắp dây chuyền”.

Chúng tôi tiếp tục tìm gặp cô Võ Thị Đơn (Giáo viên chủ nhiệm lớp 8A6), cô cho biết: Trong tiết sinh hoạt vào chiều thứ Bảy, sau khi nghe em Thu, em Duyên và một số học sinh khác trình bày, cô giáo đã hỏi em Tú vì sao lúc đó lại tới chỗ bạn Thu để ngồi. Tú cho biết vì hờn em Hậu (người ngồi cùng bàn với em Tú - PV) nên mới tới đó để ngồi chép đề. Khoảng 17 giờ 15 phút, sau một số câu hỏi vẫn chưa xác định được ai lấy cắp, cô giáo cho lớp ra về và dặn các em không được nghi ngờ, nói năng lung tung. Riêng Tú, cô giáo bảo em ở lại để nói chuyện.

Về nội dung cuộc gặp riêng với em Tú, cô giáo Đơn kể “Tôi nói, nếu em lỡ lấy thì hãy trả lại cho bạn, cô sẽ giữ bí mật. Tú khóc và khẳng định em không lấy sợi dây chuyền. Gần 30 phút sau, tôi bảo em ra về. Trước khi về, Tú nói với tôi rằng sẽ nghỉ học. Tôi khuyên, nếu em làm vậy chỉ khiến các bạn nghi ngờ thêm thôi. Là một giáo viên đã đứng lớp giảng dạy hơn 20 năm, tôi cảm thấy rất đáng tiếc và vô cùng đau lòng. Vụ việc xảy ra quá nhanh, tôi thật sự sốc khi hay tin em Tú tự tử. Em đã quá dại dột, tôi chưa bao giờ khẳng định em lấy cắp, có lẽ em đã quá nhạy cảm”.

Không chỉ cha mẹ, người thân xóm làng và bạn bè của em Tú đau xót, mà Trường THCS Nhơn Thành cũng vô cùng bàng hoàng sau khi vụ việc xảy ra. Ông Nguyễn Văn Cận, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đây là chuyện rất đáng tiếc, ít nhiều gây ảnh hưởng cho trường. Hiện nay, cơ quan điều tra đã vào cuộc, nhà trường đang chờ kết luận từ họ. Hy vọng rằng, cơ quan công an sớm có kết luận chính xác nhất để ổn định dư luận.

Câu chuyện đau lòng này cũng là một bài học kinh nghiệm về việc quản lý, dạy dỗ và quan tâm sâu sắc của nhà trường, cha mẹ đối với học sinh, con cái trước những biến động về tâm sinh lý của các em, nhất là lứa tuổi bắt đầu lớn.

* Báo Bình Định
Copy từ: http://forum.buonchuyen.info
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)