Chuyện lạ 2012-06-02 00:30:15

Bi kịch người cha giết đứa con nghiện ngập


Án mạng giữa đêm

Khoảng 22h ngày 31/5, người dân trong ngõ 39 phố Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội nghe tiếng ồn ào trong nhà ông Võ Tuấn Dũng, (SN 1949) nguyên là Giám đốc xe Xí nghiệp toa xe Hà Nội. Không lâu sau, người ta thấy ông Dũng lại theo chân cảnh sát đi ra khỏi nơi ở. Những người hàng xóm rất bất ngờ khi biết tin ông đã giết chết chính đứa con đẻ là Võ Tuấn Cường (SN 1978), con trai lớn của ông Dũng.

Công an phường Ô Chợ Dừa đã phối hợp với Công an quận Đống Đa, Phòng PC 52 CATP Hà Nội xuống hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc.

Bước đầu xác định Võ Tuấn Cường tử vong do bị ông Dũng bóp cổ và dùng quả khóa cửa nhà đập vào vùng đầu gây chấn thương sọ não dẫn đến thiệt mạng. Người bố này sau khi gây án đã gọi điện thú tội với công an.

Trong phút nóng giận trước đứa con trai nghiện ngập, người cha này đã tước đi sinh mạng con mình.
Án mạng vì muốn … dạy con

Ông Dũng vốn là một lãnh đạo Xí nghiệp toa xe Hà Nội suốt 20 năm. Tại cơ quan điều tra, ông tỏ ra khá mệt mỏi vì cũng bị con trai đập ổ khóa vào đầu vẫn còn đau. “Tôi đã không quả quyết, khắt khe với con ngay từ đầu, đề giờ mới có hậu quả đau lòng thế này” – ông Dũng ôm đầu chua xót nói.

Vợ chồng ông có hai cậu con trai. Đứa con trai út ngoan ngoãn, học hành giỏi giang và đang học đại học ở nước ngoài. Còn đứa con trai lớn là Võ Tuấn Cường, thì ngược lại.

Cường học không tới nơi tới chốn. Bố mẹ lo cho đi bộ đội rồi học ngành điện nhưng cậu sớm bỏ giữa chừng rồi ra khỏi quân ngũ. Khi ông Dũng còn làm phó giám đốc, rồi làm giám đốc xí nghiệp xe lửa Hà Nội đã sắp xếp cho Cường làm kỹ thuật trong xí nghiệp của ông.

Cách đây hơn 10 năm, Cường mắc nghiện ma túy. Ông Dũng và vợ nhiều lần chứng kiến cảnh con “phê thuốc”, nhưng ban đầu, vì thương con, họ không nỡ đưa con đi cai mà đôi lúc còn cho tiền Cường. Nhưng không một gia đình nào có thể chu cấp cho con nghiện ngập mãi. Ông Dũng cho con đi cai nghiện nhưng 4 lần đi rồi con ông lại trở về, chứng nào tật nấy.

Năm 2010, khi vừa ra khỏi trại cai nghiện, Cường đã vướng vào đường dây mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy và bị TAND quận Đống Đa, Hà Nội xử phạt 28 tháng tù giam. Ngày 8/5, sau khi ra trại, Cường không tu tỉnh mà còn có biểu hiện hung hãn hơn. Vừa ra trại 2 ngày, cậu quý tử của ông Dũng đã đi khỏi nhà mấy ngày liền. Có lẽ hết tiền, sau đó Cường về và túm cổ áo bố, xin tiền.

“Hôm đó nó còn đấm đá tôi, thương nó, nó không biết lại còn làm càn. Giờ đây, khi ngồi đây, tôi cũng rất ân hận. Tôi không cố ý giết con, lúc đó chỉ là vì muốn chống cự. Cũng có thể tôi giáo dục con chưa đúng cách để giờ đây sự việc ra nông nỗi này…”, ông Dũng day dứt.

Ổ khóa là hung khí gây án.
Hôm xảy ra vụ việc, khoảng 22h đêm 31/5, trong khi ông Dũng đang nằm ở tầng 1, thì Cường từ đâu về gọi cửa. Đứa con dọa bố “Mày đưa tiền ngay cho tao”. Biết con mình đang lên cơn vật thuốc, ông Dũng trả lời: “Ba không có tiền”. Cường hét lên: “Mày muốn chết à?” và hung hãn cầm chiếc khóa cửa đập vào đầu và tay ông Dũng.

Người bố giằng được ổ khóa và đập trả lại vào đầu con trai. Hai bên xảy ra xô xát chừng 5-10 phút. Thấy Cường không cử động, ông Dũng nghĩ con mình đã tắt thở nên đã hoảng hốt nhấc điện thoại gọi điện thoại báo cho cán bộ cảnh sát khu vực.

Ngày 1/6, Cơ quan CSĐT CA quận Đống Đa đang hoàn tất hồ sơ để chuyển ông Võ Tuấn Dũng lên Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi giết người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)