Chuyện lạ 2020-02-26 20:50:23

Bị đuổi vì đăng ảnh sexy lên mạng, cô gái buộc công ty phải bồi thường


Sau hơn 1 năm theo đuổi vụ kiện công ty cũ, Stephanie Katelnikoff nhận được tiền bồi thường song không thể quay trở lại với công việc yêu thích.

Cuối năm 2017, Stephanie Katelnikoff (30 tuổi) bị công ty Canada Pacific Rail (CP) sa thải với lý do hình ảnh của cô trên mạng xã hội “vi phạm quy tắc đạo đức và chính sách Internet” của công ty.

CP cho biết bị ảnh hưởng xấu bởi những bình luận chê bai công ty của Katelnikoff trên mạng xã hội. Trong khi đó, cựu nhân viên đường sắt nói với CBC News rằng chính những bức ảnh gợi cảm trên Instagram của cô mới là nguyên nhân.

Stephanie Katelnikoff kiện công ty sa thải mình vì hình ảnh nóng bỏng trên trang cá nhân.

Trang cá nhân của Katelnikoff ngập tràn các bức ảnh nóng bỏng, trong đó có cả ảnh cô bán khỏa thân tạo dáng trên đường ray xe lửa, được cho “làm tổn hại đến danh tiếng của công ty”.

Sau hơn 1 năm theo đuổi vụ kiện công ty cũ, Katelnikoff, hiện tại là người mẫu, thợ cơ khí, sẽ nhận được tiền bồi thường sau khi các luật sư của công đoàn lập luận rằng quyết định sa thải của CP là hoàn toàn sai. 

Các luật sư sẽ làm việc với công ty để xác định mức tiền bồi thường thích hợp. Tuy vậy, Katelnikoff sẽ không thể quay lại công việc cũ.

“Tôi rất buồn khi không thể quay lại làm việc. Đó là một công việc tốt khi có thể ngồi trên chuyến tàu chở hàng qua dãy núi Rookies”.

CP ban đầu nói rằng họ đã nhận được một khiếu nại qua email từ một nhân viên công ty về hình ảnh không phù hợp của Katelnikoff. Luật sư của Katelnikoff lại cho rằng email này không có thật.

Lính cứu hỏa Presley Pritchard bị sa thải vì đăng ảnh gợi cảm lên mạng xã hội.

Thẩm phán Richard Hornung đã đứng về phía Katelnikoff khi đồng ý rằng địa chỉ email nêu trên không đáng tin. Tuy nhiên, ông Hornung cho rằng các bài đăng của Katelnikoff sau đó, đặc biệt là một bức ảnh thiếu tế nhị có đề cập đến nhân viên điều tra của CP đã khiến cô không thể quay trở lại công ty.

Katelnikoff không phải trường hợp duy nhất gặp rắc rối vì hình ảnh gợi cảm trên trang cá nhân. Presley Pritchard (lính cứu hỏa 27 tuổi ở Montana) đã kiện công ty cũ sau khi bị sa thải vì hình ảnh, video “thiếu tế nhị” trên mạng xã hội.

Katelnikoff ban đầu muốn giải quyết riêng với CP, nhưng cô quyết định nhờ đến pháp luật sau khi đọc được các trường hợp tương tự của Pritchet và một nữ công nhân khác ở Illinois cũng bị đuổi việc vì đăng ảnh gợi cảm.

“Đây là một dịch bệnh! Phải ngừng sa thải phụ nữ vì họ là chính họ, đặc biệt là nếu điều đó không làm tổn thương ai hoặc làm tổn hại đến công ty. Cơ thể phụ nữ vốn dĩ không gây khó chịu. Phụ nữ mặc bikini cũng không phải là tội phạm”, Katelnikoff nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)