Tin tức - pháp luật 2013-04-19 05:40:51

Bí ẩn kẻ giết người hàng loạt ở "con đường nghĩa địa"


[size=6]Cảnh sát đã phát hiện ra một bí ẩn kinh hoàng, có rất nhiều xác chết được chôn giấu tại "con đường nghĩa địa" này.[/size]
Juan Corona một người Mỹ gốc Mexico với vẻ ngoài điển trai, nam tính, với một công việc tốt đáng mơ ước với nhiều người nhưng ẩn đằng sau những điều ấy là một con quỷ thật sự…
 
Bí ẩn về "con đường nghĩa địa"

Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 19/5/1971 tại thành phố Yuba, California (Mỹ), một nông dân tên Goro Kagehiro đi thăm vườn đào của mình. Bất ngờ, ông nhận ra có một hố lạ trong vườn. Quá tò mò về chiếc hố lạ, Goro đã trở lại kiểm tra vào buổi tối nhưng thấy nó đã được lấp đầy. 
 

Nghĩ rằng đây là nơi giấu đồ ăn cắp, Goro quyết định báo cảnh sát. Sáng hôm sau, khi cảnh sát bắt đầu đào hố lên, họ đã phát hiện ra một bí mật đến rợn người. 



Thay vì một túi rác hay thứ đồ bỏ đi, cảnh sát tìm thấy xác một người đàn ông da trắng mảnh khảnh. Ngay lập tức, tổ trọng án được cử đến hiện trường.
 
Sau khi tiến hành xét nghiệm tử thi, nạn nhân được xác định là Kenneth Whiteacre. Nạn nhân vẫn còn mặc nguyên quần áo nhưng cơ thể bị biến dạng nặng nề do các vết đâm ở ngực, vật cứng đập vào đầu và nhiều vết chém sau gáy. Tay nạn nhân cũng có nhiều vết cắt sâu, điều này cho thấy Whiteacre đã chống trả mạnh mẽ khi bị tấn công.
 
Theo hồ sơ địa phương, Kenneth là dân đồng tính. Vào thời gian đó, những người đồng tính nam thường là mục tiêu tấn công của một số đối tượng có định kiến quá khích. Cảnh sát suy đoán đây chính là nguyên nhân cái chết và họ không quá coi trọng vụ án này. Chính vì thế, công tác điều tra vụ án được tiến hành một cách cẩu thả. 
 


 

Tuy nhiên, 4 ngày sau, một ngôi mộ khác được phát hiện. Lần này, cảnh sát không dám chủ quan mà tiến hành đào bới cẩn thận hơn. Họ phát hiện ra một thi thể nam với danh tính là Charles Fleming, một người vô gia cư. 
 
Cảnh sát ngay lập tức phong tỏa khu vực và tìm kiếm xung quanh song không tìm thấy điều gì đáng ngờ. Sau đó, có người phát hiện trong khu vực mọc toàn cỏ dại xuất hiện khoảnh đất bị lún sụt với nhiều đáng ngờ. Tiến hành đào bới, cảnh sát lại tìm thấy được một xác chết nữa.





Cả ba nạn nhân đều được tìm thấy trên cùng một trục đường chính vì thế cảnh sát đặt tên chuyên án là "con đường nghĩa địa". Tất cả mọi người trong tổ điều tra đều thống nhất phải đào bới kỹ càng con đường này bởi rất có thể, tên hung thủ sẽ bất cẩn đánh rơi vật gì và nó sẽ trở thành vật chứng quan trọng để tìm ra tên giết người. Thật may, họ phát hiện một hóa đơn mua thịt ở siêu thị được in 4 ngày trước và chữ kí trên đó được xác định là của Juan Corona. 
 
Khi khai quật các khu vực xung quanh, cảnh sát kinh hoàng khi phát hiện rất nhiều xác chết. Quá trình đào bới chính thức kết thúc vào ngày 4/6. 
 
Cho đến lúc này, con số người chết đã lên tới 25 và tất cả đều được xác định là dân nhập cư. Mặc dù công tác nhận dạng rất khó khăn, song rốt cuộc cảnh sát cũng xác định được danh tính của 21/25 người và thông báo tin buồn cho gia đình họ. 
 
Xét nghiệm cho thấy, tất cả nạn nhân đều bị thương ở đầu nghiêm trọng, cùng vô số vết cứa, chém bởi lưỡi của con dao rựa chạy dọc từ đầu xuống lưng… Theo nhận định của bộ phận pháp y, các nạn nhân bị giết hại trong suốt 1 khoảng thời gian 6 tuần, chính vì vậy, trung bình cứ 40 giờ sẽ có một vụ án mạng xảy ra..
 
Tên sát nhân phải trả giá…
 
Cảnh sát trưởng Roy Whiteaker được giao trọng trách điều tra vụ án. Ông nhận được thông tin về nhà thầu lao động Juan Corona, (37 tuổi) - nghi can chính trong một vụ án.
 
Vào sáng sớm ngày 26/05/1971, cảnh sát bất ngờ đến căn nhà của Corona cùng với lệnh khám nhà và bắt giữ y. Không nằm ngoài dự đoán của ban chuyên án, tại đây họ thu được hai con dao còn dính máu, một con dao rựa, khẩu súng ngắn và bộ quần áo bị nhuốm máu. 
 



Ngoài ra, họ còn tìm được một quyển sổ ghi tên 34 tên người và ngày tháng, trong đó cảnh sát phát hiện có 7 tên trùng khớp với các thi thể. Cảnh sát cho rằng, đây chính là “danh sách đen” của gã sát thủ máu lạnh. Y đã ghi chép lại đầy đủ ngày tháng ra tay với các nạn nhân.
 
Một tháng sau khi Juan Corona bị bắt, luật sư Richard Hawk đã tới thành phố Yuba và tham gia biện hộ vụ án này. Vị luật sư này bào chữa cho tên sát nhân bằng cách khởi kiện nhà chức trách đã không viện dẫn được bằng chứng hợp ly, vi phạm các quyền của bị cáo, gây trạng thái ức chế về tinh thần cũng như tổn hại cho hoạt động kinh doanh. 
 

 

Trước sự khôn ngoan của luật sư bào chữa, phiên tòa đã phải kéo dài, bị gián đoạn liên tiếp để thu thập chứng cứ. Đến tháng 11, bên công tố mời luật sư có nhiều kinh nghiệm Ronald Fahey tham gia vụ án, tranh tụng với Hawk.
 
Sau khi 113 nhân chứng được gọi lên tòa, Hawk đã khiến cả tòa bất ngờ về sự tự tin của mình, khi yêu cầu tòa tuyên bố trắng án cho Juan Corona và không cần gọi thêm nhân chứng để củng cố cho lập luận của mình.
 



Hawk tin rằng báo chí đứng về phía ông trong vụ việc này, và lời khai của các nhân chứng đã bị những lập luận của ông làm giảm giá trị trước bồi thẩm đoàn. Nhưng ông đã hoàn toàn sai lầm, thái độ ngạo mạn đã khiến ông hoàn toàn thất bại.  
 




Ngày 15/02/1973, sau 16 lần bỏ phiếu trong gần 46 giờ, bồi thẩm đoàn kết luận, Corona phạm 25 tội danh giết người. Thẩm phán tuyên án Corona phải nhận 25 án tù chung thân, có thể ân xá. Đây là cái giá thích đáng phải trả cho tội ác của tên sát nhân điên cuồng này.
 

Lý giải động cơ
 
Vào một ngày cuối tháng 12/1955, một trận lụt lớn đã xảy ra với thành phố Yuba và sông Feather, nhấn chìm tất cả trong nước. trận lụt lớn chưa từng thấy đã đi vào lịch sử bởi sự tàn phá nặng nề cho Bắc California. Trận lũ đã phá vỡ con đê phía Tây, cướp mất mạng sống của 38 người dân.
 

 

Đi tìm lời giải cho động cơ mà tên sát nhân này, các nhà tâm lý học cho rằng, chính cơn lụt lớn xảy ra ở thành phố Yuba cuối tháng 12/1955 khiến cho 38 người dân bị thiệt mạng đã ám ảnh và ảnh hưởng đến tinh thần của Juan Corona. 
 
Gã luôn tin rằng, tất cả mọi người đều đã chết trong trận lụt đó và hiện tại nơi đang sống chỉ là vùng đất toàn bóng ma. Điều này đã khiến hắn bị bệnh tâm thần phân liệt. 
 



Nhận thấy anh trai có điều bất ổn, vào ngày 17/01/1956, người em trai Natividad đưa Corona đến khám tại bệnh viện tâm thần trong vùng. 
 
Trong thời gian 3 tháng nằm viện, Corona được bác sĩ điều trị với 23 liệu pháp sốc, một cách điều trị bệnh thần kinh bằng việc cho điện giật kết hợp uống thuốc. Nhiều chuyên gia cho rằng, có lẽ chính cách chữa trị phi khoa học này là nguyên nhân khiến Juan Corona trở thành con ác quỷ thật sự.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)