Teen 24h 2009-11-26 03:08:49

Bệnh lười... mùa lạnh


Mùa lạnh, tất nhiên chẳng ai muốn mình phải dậy sớm để lao ra ngoài làm việc, đối với các teen chúng mình thì lại càng ngại hoạt động. Nếu không phải là một teen có tính kiên trì và tinh thần thép, thì khó có thể cưỡng lại sự cám dỗ của “lười biếng” trong những ngày này.




Ngại phải hoạt động
Mùa lạnh, tất nhiên chẳng ai muốn mình phải dậy sớm để lao ra ngoài làm việc, đối với các teen chúng mình thì lại càng ngại hoạt động. Nếu không phải là một teen có tính kiên trì và tinh thần thép, thì khó có thể cưỡng lại sự cám dỗ của “lười biếng” trong những ngày này.

Những hoạt động thể dục thể thao, bỗng trở nên khá xa xỉ. Nếu trong mùa nóng, các teen có thể năng nổ dậy từ 5h, 6h sáng để tập thể dục, thì vào mùa lạnh, không ít những teen chuyển hoạt động thể dục ấy trong chăn ấm, bằng cách cuộn tròn mình, nằm lăn qua lăn lại!!!
Bình thường, Thiên Phú, 16 tuổi luôn có thói quen chỉ ngủ đến 6h sáng và dậy hăm hở tập thể dục. Sau tiết mục “chào mừng ngày mới” là anh chàng lập tức học bài để chuẩn bị cho giờ đi học buổi chiều. Thế mà giờ đây, dù “mami” ở nhà có “gào” đến mấy, chàng ta cũng không thể bước chân ra khỏi chăn trước 10h sáng. Ngủ dậy, nhưng do vẫn còn chưa tỉnh hẳn, nên anh chàng cũng gục lên gục xuống, ngáp ngắn ngáp dài trong suốt quá trình chuẩn bị bài mới.
Bên cạnh đó, khi mùa lạnh đến, anh chàng không thể cưỡng lại sức ăn “hùng hục” vì đói của mình. Các hoạt động của Phú cũng giảm thiểu tối đa vì “lạnh nên ngại hoạt động”. Thậm chí, bình thường T.Phú ga lăng với con gái bao nhiêu, thì đến mùa lạnh, anh chàng cũng “giảm thiếu tối đa sự ga lăng cần thiết”.
Không chỉ riêng Thiên Phú, đa số các teen đều lười hoạt động trong mùa lạnh hơn là các mùa khác. Khi được hỏi, thì một số teen đưa ra một định lí đơn giản là: “không cưỡng lại được sự làm biếng của bản thân”. Một số teen còn cho biết thêm, do: “Một năm chỉ có vài tháng trời se lạnh, nên phải cố gắng “tận hưởng” những đợt khí lạnh đầu tiên”.


Ảnh: Corbis


Mọi hoạt động đều chuyển sang trạng thái nằm.
Không phải chỉ những hoạt động của bản thân hay hoạt động trong gia đình, mọi hoạt động khác, các teen cũng hoạt động không mấy “năng nổ và nhiệt tình”. Ngoại trừ những hoạt động liên quan đến “ăn-nằm và ngủ”.
Và thay vì trước kia luôn là ngồi học, ngồi chép bài, ngồi suy nghĩ bài làm. Thì ngày nay là “nằm học, nằm chép bài, nằm suy nghĩ”. Những hoạt động liên quan đến việc học, một số teen đều thực hiện chúng trên giường, nơi có chăn êm, nệm ấm. Hay cả trong việc ăn uống, nếu trước đây các teen “đứng ăn, ngồi ăn” thì giờ đây, kết hợp chuyển thể thành một trạng thái là “nằm ăn, nằm uống”.
Nguyệt Minh, 17 tuổi cho biết: “Vào mùa lạnh mình thường cảm thấy lười vận động và suy nghĩ hơn. Đi học sáng trên trường, chiều chạy mấy lớp học thêm. Đến tối khuya mới về, mà trời lạnh, nên mình chỉ muốn được cuốn trong chăn nằm. Có mấy lần mình mệt quá, ngủ quên, trễ cả giờ học”.
Khổ cũng vì…mùa lạnh
Mùa lạnh, mặc dù lười lao động nhưng một số teen lại “năng đi chơi”. Còn nếu không phải là “đi đây đi đó”, thì ngoài việc ăn ngủ, những hoạt động như “nằm ì một chỗ, ôm cái máy tính hay cái tivi” trong mùa lạnh cũng là việc vô cùng phần hạnh phúc. Và sau những hoạt động ấy, thì việc mệt nhoài, và càng “lười học” là chuyện đương nhiên.
Thời điểm này là thời điểm chuẩn bị cho kì thì học kì một cận kề. Nếu không biết hài hòa hơn và “chỉnh đốn lại” thì teen rất dễ sa sút trong việc học. Thậm chí, bao nhiêu công sức thời gian khổ luyện từ đầu năm cũng trở nên “công cốc” nếu teen bỏ lỡ khoảng thời gian quan trọng này.
Không chỉ có thế, các bậc phụ huynh của teen ắt hẳn cũng không hài lòng khi thấy các teen lại “đổ lười” vào mùa lạnh. Nếu không muốn suốt ngày phải nghe các “đấng sinh thành” la mắng vì tội lười, thì các teen cần năng nổ và tích cực hơn.


Kết
Không hẳn, teen nào cũng có xu hướng lười vận động và chăm đi chơi như thế. Nhưng mùa lạnh đến, không ít những teen thích “tận hưởng” và có đôi chút “làm biếng hơn”. Hãy hài hòa hơn trong cách “chào đón” một mùa mới. Đừng quá mải mê “vui chơi” mà quên mất nhiệm vụ chính của mình là học nhé!
__________________
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)