Chuyện lạ 2010-09-03 07:52:09

Bệnh lạ có 1-0-2 (ai pót rui` cho xin loi nha)


[justify]Trang tin Tứ Xuyên Online đưa tin, một cậu bé 12 tuổi ở đường Hoa Du thành phố Thành Đô thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, mắc một chứng bệnh lạ, cứ hễ cười là cậu bị ngã và toàn thân mất hết sức lực, gia đình đã đưa em đi khám nhưng chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Ngày 28/8 vừa qua phóng viên có mặt tại nhà Bằng (tên nhân vật đã được thay đổi) để tìm hiểu về chứng bệnh lạ của cậu bé, thấy người lạ Bằng khóc và chạy ra ngoài như không muốn để người khác biết căn bệnh của mình.



Cậu bé Bằng 12 tuổi được người vú nuôi thương yêu như con đẻ.


Tuy nhiên, chị Tịnh, người giúp việc và là người chăm sóc Bằng từ nhỏ cho biết: “Không phải đâu, Bằng nó không sợ người lạ, nhưng cháu nó không được cười, khóc thì không sao chứ cười là sinh chuyện!” Chị Lệ mẹ cậu bé cho hay, chị Tịnh giúp việc cho gia đình chị và đã chăm bẵm Bằng hơn 11 năm nay, cùng ăn, cùng ngủ với cậu bé nên Bằng thân với chị còn hơn cả mẹ, ngày 1/9 này Bằng vào lớp 6.

Theo lời kể của chị Tịnh, một ngày trung tuần tháng 6 chị đến trường đón Bằng về nhà, trên đường đi hai người nói chuyện vui vẻ. Bằng phá lên cười khi kể về kỳ nghỉ hè, nhưng sau khi cười bỗng nhiên hai chân em khuỵu xuống. Tưởng rằng đó chỉ là ngẫu nhiên, chị Tịnh đỡ Bằng dậy, hai người ngồi nghỉ một lát rồi đi tiếp. Nhưng trên quãng đường trở về nhà, cứ hễ Bằng cười là người lại ngã nhào, tay chân cứ như không còn chút sức lực nào. Những ngày tiếp theo hiện tượng này vẫn cứ xảy ra như thế. Cách đây mấy hôm, trong lúc chơi với anh họ chỉ vì cười, cậu bé bị ngã sứt đầu chảy máu.

Bố mẹ em đã đưa Bằng tới 3 bệnh viện lớn để thăm khám nhưng các bác sỹ đều lắc đầu không tìm ra được nguyên nhân gây ra căn bệnh lạ này. Từ lúc đó, ngoài thời gian đi học trên lớp, lúc nào chị Tịnh cũng có mặt bên Bằng, cậu bé muốn khóc thì khóc thoải mái, nhưng không được cười!

Theo lời kể của gia đình, Bằng vốn yếu từ nhỏ. Lúc được 6 tháng tuổi bác sỹ kiểm tra phát hiện em bị chứng thiếu máu bẩm sinh, hơn 1 tuổi bị chẩn đoán liệt não. Do sức khỏe hạn chế nên việc học của Bằng vất vả hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên không vì thế mà cậu bé chịu thua kém bạn bè, năm 5 qua Bằng có hơn 30 chiếc giấy khen các loại về thành tích học tập và vẽ tranh.

Hiện tại gia đình em đang tìm mọi cách để chữa chạy cho cậu bé, tuy nhiên đây là căn bệnh lạ mà nhiều bệnh viện lớn ở trong vùng chưa ghi nhận trường hợp nào như vậy. Bố mẹ cậu muốn thông qua báo chí hy vọng có ai đó biết nơi có thể chữa chạy để con trai họ lại được nở nụ cười.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)