Chuyện lạ 2014-03-22 03:17:33

Bé sơ sinh nặng 460g chỉ bằng bàn tay""""" cầu mong em sẽ bình an


Bé bằng bàn tay và vẫn sống sót là điều kỳ diệu đối với một bé gái sơ sinh chỉ nặng 460g.
Cô Claire Cressy, 34 tuổi, đến từ Scotland, sinh hạ bé gái Emily Grace vào ngày 27 tháng 2 vừa qua khi thai nhi mới được 24 tuần tuổi.
Được cho là một trong những em bé nhỏ nhất ở Scotland, Emily tí hon tới mức có thể lọt vừa lòng bàn tay người lớn.
Emily, chào đời trước sinh nhật mẹ 1 ngày, chỉ nặng vỏn vẹn 460g. Cơ thể bé vô cùng yếu ớt và dễ tổn thương. Do đó, bố mẹ cũng không được phép bồng bế Emily.
Cô Cressey đã được chuyển tới Trung tâm Y tế Hoàng gia Edinburgh (ERI) kịp thời. Vì vậy mà các bác sĩ mới có thể cứu mạng Emily. Hiện tại, bác sĩ phải trực 24/24 để chăm sóc bệnh nhi đặc biệt này.
Sau 4 tiếng cô Cressvào phòng sinh, Emily mới chào đời và được chuyển thẳng tới phòng chăm sóc trẻ đặc biệt bằng phương pháp nuôi lồng kính.
“Tôi quá bàng hoàng khi nhìn con gái mình lần đầu. Emily bé nhỏ tới mức mà họ dễ dàng đặt gọn trong túi giữ nhiệt để chuyển đi. Khi đó, tôi chỉ biết khóc”, cô Cressey nhớ lại.
Ba ngày đầu tiên, Emily tự thở. 10 ngày sau, bác sĩ phải đặt ống thở cho bé gái vì cơ thể không thể điều chỉnh để thích nghi. Điều này cũng dễ hiểu với thai nhi chào đời sớm tới 29 tuần.
“Chúng tôi mới chỉ được chạm vào Emily lần đầu tiên cách đây 1 tuần”, cô Cressey nói thêm. “Cho đến cuối tuần trước, con bé mới mở mắt. Đó đã là một kỳ tích lớn”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)