Tin tức - pháp luật 2011-08-23 17:42:31

Bắt nhà báo 'dỏm' nhận phong bì


[justify][size=4]Một nhà báo “dỏm” bị lực lượng bảo vệ dinh Thống Nhất, TPHCM, bắt khi người này đến dự lễ mừng tấn phôi thép thứ hai triệu của nhà máy thép Phú Mỹ - Tổng công ty thép Việt Nam (Vnsteel), để… lấy phong bì.[/size][/justify]


[justify][size=4]Hôm nay, 23 - 8, Cục An ninh Chính trị nội bộ và Cục An ninh thông tin truyền thông (A87), thuộc Tổng Cục an ninh II, đã có kết luận ban đầu điều tra sự việc nêu trên.[/size][/justify]

[justify][size=4]

Theo đó, ngày 13 - 8, Hoàng Phạm Mạnh Tùng (SN 1970, thường trú đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, TPHCM), dùng giấy giới thiệu giả, có nội dung gửi các Ban, ngành Nhà nước, cùng danh thiếp là cộng tác viên của Hội vô tuyến Điện - Điện tử TPHCM, đến sự kiện do Vnsteel tổ chức tại hội trường Thống Nhất nhằm lấy phong bì.

Nghi ngờ, đơn vị tổ chức liền báo cho lực lượng bảo vệ nơi này tạm giữ ông Tùng, đưa đến công an phường Bến Thành , quận 1, TPHCM làm rõ. Các cơ quan chức năng thuộc Tổng Cục an ninh II đã vào cuộc.

Ông Tùng thừa nhận, đang thất nghiệp và lợi dụng mối quan hệ từng trao đổi tài liệu trước đây với Hội vô tuyến Điện - Điện tử TPHCM để làm giả giấy tờ trên. Giả danh nhà báo, ông Tùng thường xuất hiện ở các sự kiện của doanh nghiệp, cơ quan nhà nước để nhận phong bì và quà lưu niệm.

Theo phía cơ quan an ninh, căn cứ vào tài liệu chứng cứ, đủ cơ sở kết luận ông Tùng có hành vi mạo danh nhà báo. Trong quá trình điều tra, ông Tùng có thái độ khai báo thành khẩn, thừa nhận hành vi của bản thân làm ảnh hưởng đến uy tín của Hội vô tuyến Điện - Điện tử TPHCM và cam kết không tái phạm. Vì thế, hành vi vi phạm của ông Tùng chưa đến mức cần thiết truy cứu trách nhiệm hình sự, mục đích mạo danh của Tùng chỉ nhằm vụ lợi vật chất nhỏ. Hồ sơ vụ việc được chuyển đến công an phường Bến Thành, để làm thủ tục xử lý hành chính theo quy định.

Ông Tùng từng bị một doanh nghiệp truyền thông đưa vào “danh sách đen” nhóm các nhà báo lừa đảo, giả danh.
[/size][/justify]

[size=4]Theo Tienphong[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)