Sức khoẻ 2015-09-16 04:07:30

BẬT MÍ 3 MẸO LỚN DÙNG BAO CAO SU ĐÚNG CÁCH


Bao cao su là biện pháp tránh thai rất an toàn và hiệu quả bởi không có tác dụng phụ. Không chỉ vậy, khác với các phương pháp tránh thai khác như thuốc tránh thai, tiêm nội tiết tố, đặt vòng thì bao cao su còn là hàng rào ngăn lây nhiễm bệnh tình dục.

6 điều cần lưu ý khi dùng bao

1. Sản phẩm có đảm bảo chất lượng?

Đảm bảo rằng bao vẫn còn nguyên gói, không quăn gói, bao mềm, màu không loang lổ. Trước khi dùng bạn nên bóp nhẹ gói bao, nếu còn hơi trong gói thì mới dùng.

Bạn nên chọn những thương hiệu có uy tín để đảm bảo độ bền và an toàn.

2. Hạn sử dụng là khi nào?

Cũng như các sản phẩm thông thường khác, bao cao su cũng có hạn sử dụng bạn nhé. Nếu quá hạn sử dụng thì bao cao su rất dễ bị rách, chất bôi trơn cũng ít hơn bình thường. Như vậy, mục đích sử dụng bao cao su để tránh thai và tránh lây nhiễm bệnh qua đường tình dục tan biến.

3. Kích cỡ nào là phù hợp?

Bao cao su cũng có kích cỡ như áo sơ mi vậy. Bạn nên chọn bao có kích cỡ phù hợp với kích thước “cậu nhỏ” để tránh tuột bao khi “vào cuộc”. Bạn có thể tự lựa chon dựa trên những thông số được ghi trên vỏ hộp hoặc nhờ tư vấn trực tiếp từ người bán hàng hay nhân viên tư vấn của các shop bao cao su online.

Để hiểu rõ hơn về mẹo này bạn có thể tham khảo bài viết “Cách chọn bao cao su phù hợp cho đàn ông Việt” để có lựa chọn đúng đắn cho mình nhé.

4. Bao cao su có những tính năng nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bao cao su với những đặc điểm khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng.

Phổ biến một số loại như bao cao su có gân, gai nổi, có hương thơm, màu sắc tinh tế, siêu mỏng và kéo dài thời gian “yêu”. Một chiếc bao có thể là sự kết hợp của một số tính năng trên để tăng hưng phấn hơn khi “yêu”.

Dựa vào lợi ích mà một chiếc bao đem lại, bạn sẽ có lựa chọn phù hợp.

5. Bảo quản bao cao su như thế nào?

Cần giữ bao ở nơi khô ráo thoáng mát. Nếu để ở nơi kín đáo, nhiệt độ cao thì nó sẽ bị giòn, rất dễ rách. Một số bạn có thói quan cất bao trong ví, nhưng bạn không nên làm như vậy, ví rất hẹp sẽ khiến bao cao su dễ hỏng

- Làm rõ một số cách nghĩ sai khi dùng bao cao cu

    [*]Nhiều người cho rằng bao cao su làm giảm cảm giác “yêu”, vướng víu. Tuy nhiên hiện nay nhiều loại bao có thể làm hưng phấn tình dục lâu hơn như loại có gân, gai nổi, kéo dài thời gian “yêu”, đồng thời thiết kế ôm khít tạo cảm giác thoải mái, không lo tuột bao để phái mạnh yên tâm “nhập cuộc”.
    [*]Chỉ dùng bao cho những hình thức quan hệ truyền thống qua âm đạo. Thực tế, ban nên dùng bao trong quan hệ bằng miêng để tránh các bệnh tình dục như sùi mào gà, nấm vòm họng, nấm miệng, herpes tình dục… và làm giảm tỷ lệ lây nhiễm HIV do vết xước ở miệng hoặc bộ phận sinh dục gây ra.
    [*]Dùng hai bao sẽ đem lại hiệu quả cao hơn một. Điều này hoàn toàn sai, bởi khi dùng hai bao một lúc sẽ tăng sự ma sát giữa chúng và dễ làm rách bao.
    [*]Mặc “áo mưa” sai thì cởi ra mặc lại. Làm như vậy sẽ tiềm ẩn nguy cơ tăng các vi khuẩn gây bệnh. Hoàn toàn không nên nhé, trường hợp này nên thay luôn bao mới.
    [*]Dùng chung với dầu bôi trơn gốc dầu là những loại thức ăn hay mỹ phẩm như kem bôi da, vaselin, dàu massage… chúng sẽ làm giảm độ bền của bề mặt cao su và làm bao dễ rách, đồng thời làm hỏng màng chắn âm đạo, gây một số bệnh phụ khoa.
- Hướng dẫn 4 bước đeo bao đúng cách

Bước 1. Xé gói bao cao su. Lấy hai ngón tay cái và tay trỏ ở cả hai bàn tay, dùng một lực rất nhẹ dồn bao, sao cho bao tạo thành một đường chéo của gói bao.

Sau đó nhẹ nhàng xé một đường chéo ở đầu gói bao vuông góc với chiếc bao đã được dồn lại. Từ từ đẩy bao ra theo góc đã xé bằng cả hai tay. Lưu ý không dùng răng hoặc kéo để xé bao.

Bước 2. Chuẩn bị đeo bao. Chú ý đeo sao cho đúng hướng! Để ý chiều quấn của bao cao su, vòng cuốn phải ở phía ngoài thì khi lồng bao vào “cậu nhỏ” mới đúng hướng.

Bóp nhẹ đầu bao cho xẹp để không khí ra ngoài hết lấy chỗ chưa tinh dịch và tránh thủng bao khi quan hệ

(Lưu ý: một số hãng như Jex có thiết kế đặc biệt không có khí ở đầu bao, nên bạn có thể bỏ qua thao tác này)

Bước 3. Đeo bao. Đặt bao lên đầu “cậu bé”, một tay giữ núm bao và tay còn lại vuốt nhẹ từ từ đầu đến tới gốc “cậu nhỏ”, đảm bảo bao che được hết “cậu”.

Bước 4. Tháo bao sau khi xuất tinh. Bao cao su phải được giữ chắc trên “cậu nhỏ” khi rút “cậu” ra khỏi “cô bé” và bạn nên tháo bao ngay khi “cậu nhỏ” vẫn còn cương cứng.

Sau đó gói cẩn thận trong khăn giấy hoặc túi ni long, cho vào thùng rác, không được xả bằng bồn cầu.

3 rủi ro có thể gặp và cách ứng biến khi dùng bao cao su

- Bao cao su có thể bị tuột khi đang “vào cuộc” do lựa chọn kích cỡ bao không phù hợp.

Xử lý:

Trường hợp bao hơi lỏng một chút thì bạn nên chỉnh lại sao cho bao che hết “cậu bé”.

Nếu bao quá lỏng, gây khó chịu thì bạn nên tháo nó ra và thay thế bằng bao khác vừa vặn hơn.

Tuy nhiên bao có thể bị tuột vào âm đạo thì phải để phụ nữ lấy nó ra

- Bao bị rách khi đang “nhập cuộc”, do lúc xé gói bị rách, quá hạn sử dụng hoặc bảo quản không đúng cách.

Xử lý:

Hãy dừng lại và rửa bộ phận sinh dục, sau đó mới thay bao mới

- Thực tế, tỷ lệ thất bại của bao cao su trong thực hiện tình dục an toàn là không quá 2%.

Xử lý:

Tuy nhiên hầu hết những thất bại khi dùng bao cao du là do không sử dụng chúng đúng cách, hoặc do sự phá hoại ngầm của bạn tình. Một trong những động cơ là muốn có con trái với sự đồng ý của bạn tình.

Người dùng bao cao su có kinh nghiệm thì khả năng bị rách hay tuột thấp hơn nhiều so với người dùng lần đầu tiên.

Sử dụng bao cao su đúng cách sẽ phát huy được tối đa những lợi ích của nó đem lại như tránh thai ngoài ý muốn và ngăn cản các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Ngoài ra còn giúp bạn có tận hưởng trọn vẹn những giây phút hoan lạc của ân ái do sự mới mẻ của bao cao su mang lại.

Tôi chúc bạn trở thành một người dùng bao thông minh và hiệu quả trong bảo vệ bản thân và bạn đời khỏi bệnh lây truyền qua đường tình dục và tránh mang thai ngoài ý muốn nhé.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)