Tin tức - pháp luật 2011-04-15 00:38:54

Bắt cóc con tin, tống tiền 2 tỉ đồng


Khoảng 8h30 ngày 13-4, anh Nguyễn Đình Sáng (SN 1987, trú tại xã Nhị Khê, Thường Tín, Hà Nội) đến Trung tâm Cảnh sát 113 Công an Nghệ An trình báo, bố của anh là ông Nguyễn Đình Huỳnh (SN 1966) bị một nhóm đối tượng bắt giữ, chúng đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng nếu không sẽ giết chết ông Huỳnh.

Trước đó, ngày 2-4-2011, ông Huỳnh từ Hà Nội vào TP Vinh (Nghệ An) để gặp gỡ đối tác trao đổi công việc. Sau đó ông Huỳnh cùng với hai người bạn sang Lào có công chuyện. Đến ngày 12/4, khi ông Huỳnh quay trở lại TP Vinh thì người nhà không thể liên lạc với ông được nữa.

“Lúc đó khoảng 18 giờ ngày 12-4, tôi gọi điện vào số máy của bố thì phía đầu dây bên kia giọng một người đàn ông đáp trả lạnh lùng, mày về bảo với gia đình chuẩn bị 2 tỷ đồng mang vào Vinh chuộc bố mày về, nếu trong vòng 2 hôm mà không mang tiền đến thì mày sẽ mất bố đấy” – anh Sáng thuật lại.

Sau khi nghe tường trình sự việc, cơ quan Công an tỉnh Nghệ An triển khai lực lượng tỏa đi các nhà nghỉ, khách sạn nhằm tìm ra địa điểm mà bọn bắt cóc giam giữ ông Huỳnh. Một tổ trinh sát đã đến xác minh tại khách sạn Bến Thủy (phường Trung Đô) thì được lễ tân ở đây cho biết, tối 12-4, một nhóm người đến đây thuê phòng ở tầng 3, trong đó có 1 người đàn ông khuôn mặt bầm tím nghi là bị đánh. Khi nhóm người này lên phòng, lễ tân nghe tiếng đánh đập và quát tháo bên trong. Một lát sau, số người này trả phòng và lên xe ô tô bỏ đi.

Nhận định đây có thể là nhóm bắt cóc ông Huỳnh, bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với sự giúp đỡ từ quần chúng nhân dân, đến khoảng 9h30 ngày 13/4, Cảnh sát 113 xác định được địa điểm nơi nhóm bắt cóc đang giữ ông Huỳnh là phòng 203, nhà khách Biên phòng thuộc phường Trường Thi (TP Vinh).

Phương án giải vây con tin được tính toán kỹ lưỡng. Lúc tổ công tác áp sát, phá cửa ập vào thì phát hiện ông Huỳnh đang bị khống chế, chỉ có một đối tượng canh giữ. Lập tức đối tượng trên bị quật ngã, phải tra tay vào còng về trụ sở lấy lời khai.

Danh tính đối tượng bị bắt giữ tại chỗ là Nguyễn Hữu Tuyên (SN 1980), trú tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Qua lời khai của Tuyên thì kẻ chủ mưu của vụ bắt cóc tống tiền là Phan Quốc Dũng (SN 1979) trú tại phường Trường Thi, bạn làm ăn của ông Huỳnh.

Từ lời khai của Tuyên, lực lượng công an bắt tiếp 2 đối tượng là Nguyễn Khắc Hòa (SN 1988) trú tại xóm 12, xã Bắc Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và Phan Bá Hữu (SN 1990) trú ở xóm 3, Ích Hậu, Lộc Hà (Hà Tĩnh) để làm rõ.

Sau khi được giải cứu, ông Nguyễn Đình Huỳnh cho biết: Phan Quốc Dũng là bạn làm ăn với ông Huỳnh về buôn bán gỗ. Ngày 12-4, sau khi sang Lào với bạn, ông Huỳnh quay trở lại Vinh và được vợ chồng Dũng hẹn gặp trước Khách sạn Phương Đông. Khi ông Huỳnh vừa đến nơi thì bị một nhóm đối tượng ập đến bắt ông đưa lên xe ô tô biển số 29V - 9986 chạy về khách sạn Bến Thủy.

Tại đây, ông Huỳnh bị nhóm người này đánh đập, ép ông viết giấy nợ 100 triệu và không cho ông nghe điện thoại người nhà gọi đến. Sau đó chúng đã yêu cầu người nhà ông Huỳnh mang 2 tỷ đồng vào thì nếu không sẽ giết ông.

Hiện lực lượng Cảnh sát 113 Công an Nghệ An đã chuyển giao hồ sơ vụ việc sang Công an thành phố Vinh để tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò của các đối tượng trong vụ án này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)