Tin tức - pháp luật 2016-01-12 03:26:05

Bắt chước Mỹ, người Trung Quốc "cosplay" cả... Lầu Năm Góc


Sau hàng loạt các sản phẩm hàng nhái, hàng "fake" tinh vi và đôi khi cũng có không ít thảm họa, người Trung Quốc lại tiếp tục vay mượn thiết kế Lầu Năm Góc nổi tiếng và trang trí thêm 1 ít… hoa lá.

Chủ đề hàng nhái, hàng "fake" là chuyện muôn thuở ở Trung Quốc. Với lợi thế dân số đông nhất thế giới và sức sáng tạo vô bờ bến, người dân nước này đã "học tập" ý tưởng của các nước khác để làm ra không biết bao nhiêu là sản phẩm, từ những thứ nhỏ bé như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm… cho tới các công trình kiến trúc đồ sộ.


 Người Trung Quốc đã "mượn" ý tưởng của Lầu Năm Góc để xây dựng Trung tâm triển lãm Quốc tế Tân Châu.
Trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ đã trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng, khiến cho khi nhắc tới Lầu Năm Góc, người ta sẽ lập tức nghĩ đến đất nước giàu mạnh này. Bắt chước phong cách của người Mỹ, người Trung Quốc cũng cho xây dựng Lầu Năm Góc của riêng mình.

Trung tâm triển lãm Quốc tế Tân Châu ở tỉnh Sơn Đông tuy không được xây dựng giống y hệt phiên bản Lầu Năm Góc "xịn" về hình dáng hay lối thiết kế, nhưng ý tưởng thì "vay mượn" rất nhiều từ công trình kiến trúc nổi tiếng này.

"Lầu Năm Góc nhái" của Trung Quốc có diện tích 113,000m2 với tổng vốn đầu tư lên tới 280 triệu tệ (tương đương 952 tỷ đồng), trong đó có 1 phòng họp rộng 4.000m2 có sức chứa 1.800 người. Ngoài ra, Trung tâm triển lãm Quốc tế Tân Châu có tới 1.000 chỗ đỗ xe và có thể trưng bày cùng lúc hơn 2.000 sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Từ khi bắt đầu được đưa vào hoạt động năm 2015, hàng trăm cuộc triển lãm và các buổi nhạc hội quy mô lớn đã được tổ chức tại đây.


 "Lầu Năm Góc nhái" của Trung Quốc có diện tích 113.000m2 với tổng vốn đầu tư lên tới 280 triệu tệ (tương đương 952 tỷ đồng).

 Tuy không được xây dựng giống y hệt phiên bản Lầu Năm Góc "xịn" về hình dáng hay lối thiết kế, nhưng ý tưởng của Trung tâm triển lãm Quốc tế Tân Châu thì "vay mượn" rất nhiều từ công trình kiến trúc nổi tiếng này.

 Lầu Năm Góc là trụ sở, đồng thời cũng là biểu tượng của Quân đội Mỹ.
Lầu Năm Góc hay Ngũ Giác Đài là trụ sở, đồng thời cũng là biểu tượng của Quân đội Mỹ. Tòa nhà này được khánh thành ngày 15/1/1943, đây là phức hợp văn phòng có công suất sử dụng cao nhất thế giới và cũng là tòa nhà văn phòng rộng nhất thế giới về tiêu chí diện tích sàn. Có khoảng 23.000 quân nhân và dân sự, cùng với 3.000 người giúp việc làm việc trong tòa nhà. Lầu Năm Góc là công trình kiến trúc có 5 cạnh, 5 tầng (cộng thêm 2 tầng hầm) và 5 hành lang hình nhẫn với tổng chiều dài 28km hành lang.

Tân Châu là một địa cấp thị ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Địa cấp thị này nằm bên bờ Bắc của sông Hoàng Hà với hai nhánh kéo dài về phía bờ sông phía Nam, Tân Châu giáp tỉnh lỵ Tế Nam về phía Tây Nam, Đức Châu về phía Tây, Truy Bác về phía Nam, Đông Dinh về phía Đông, và tỉnh Hà Bắc về phía Bắc. Thành phố này có một bờ biển ngắn, giáp vịnh Bột Hải.

Theo Đình Đình / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)