Bóng đá 2011-02-03 06:19:38

Barca và Real đối đầu ở trận CK cúp Nhà vua thứ 6


Với việc cùng vượt qua Almeria và Sevilla, Barcelona và Real Madrid sẽ có trận chung kết cúp Nhà vua lần thứ 6 trong lịch sử. Trong 5 lần gặp gỡ trước, Barcelona chiếm ưu thế khi thắng 3, thua 2.



Cuộc đối đầu với Real Madrid ngày 20/4 tới là lần thứ 34 trong lịch sử, Barcelona có mặt ở trận chung kết giải đấu lâu đời nhất TBN. Sau 21 năm chờ đợi, người dân xứ sở bò tót lại được chứng kiến trận chung kết Cúp Nhà vua kinh điển giữa hai đại gia hàng đầu nước này.



Real và Barca sẽ có trận chung kết cúp nhà vua lần thứ 6 trong lịch sử



Trong 5 lần đối đầu ở chung kết cúp Nhà Vua, Barcelona thắng 3 lần vào các năm 1936, 1968 và 1974. Real Madrid thắng lại “kình địch” ở hai lần gần đấy nhất vào các năm 1983 và 1990. Nếu tiếp tục đả bại đối thủ ngày 20/4/2011 này, Real sẽ cân bằng thành tích khi gặp Barca ở trận đấu đặc biệt này.



Hiện tại, BTC Liga vẫn chưa quyết định địa điểm diễn ra trận chung kết Cúp Nhà vua năm nay. Sự lựa chọn đầu tiên là sân Mestalla (Valencia), tiếp theo là Bernabeu, sân nhà của Real Madrid. Ngoài ra, Vicente Calderon (Atletico) và La Romareda (Zaragoza) đang được tính đến.



Barcelona đã có tổng cộng 25 lần lên ngôi vô địch ở cúp Nhà Vua, thành tích cao nhất trong số các đội bóng ở Liga. Họ cũng đang chiếm ưu thế khi thắng Real Madrid trong cả 5 lần đối đầu gần nhất (3 ở Nou Camp, 2 ở Bernabeu). Trong cuộc đua tranh ở Liga năm nay, Barca vẫn dẫn đầu bảng với 7 điểm cách biệt so với Real Madrid.



Trong 3 lần vào chung kết cúp Nhà vua gần đây nhất, Barca đều chiến thắng trước Mallorca (1997), Betis (1998) và Bilbao (2009). Lần đầu tiên họ giành danh hiệu này vào năm 1920 khi đánh bại Bilbao (khi đó mang tên Athletic Club) trong trận chung kết.



Trận chung kết duy nhất mà Barca và Real phải đá hai lượt trận là năm 1983, Real Madrid hòa 2-2 tại Bernabeu và bất ngờ đánh bại Barca 2-1 khi trở lại Nou Camp để lên ngôi vô địch. Khi đó, dù Maradona ghi bàn nhưng CLB xứ Catalan vẫn chấp nhận nhìn đối thủ giành cúp Nhà vua.

3ahhyes3 3ahhyes3











[size=2] [/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)