Bóng đá 2013-04-10 13:46:53

Barca - PSG: Nou Camp đại địa chấn?



Đa phần người Pháp bi quan vào khả năng PSG có thể tạo nên một cơn đại địa chấn ở Nou Camp đêm nay.
[justify]
Nhật báo nổi tiếng nước Pháp L'Equipe vừa công bố kết quả một cuộc thăm dò dư luận về số phận của PSG tại Champions League. Theo đó, có đến 67% số người tham gia nhận định rằng, Barcelona sẽ loại PSG.

Một kết quả tương tự cũng được công bố trên Goal.com. Nhưng bi đát hơn với PSG khi gần 73 % số người được hỏi tin rằng đội bóng nước Pháp sẽ bị đại diện TBN loại thẳng cẳng.

Cũng theo kết quả thăm dò của L'Equipe, 66,5% số người tham gia ấn tượng với chiến lược phát triển của các ông chủ Qatar đồng thời tin rằng trong vòng 5 năm tới PSG sẽ giành chức VĐ Champions League. Đó là chuyện của tương lai. Còn đêm nay đội bóng Paris sẽ phải đối mặt với thách thức vô cùng lớn.

David Beckham lạc quan tuyên bố rằng, nếu chơi như ở lượt đi, PSG sẽ đánh bại Barca. Tuy nhiên người Pháp có hơn 4 lí do để lo ngại cho Becks và đội bóng Paris.

Thứ nhất, PSG chịu tổn thất tâm lí rất lớn vì bị Barca chọc thủng lưới đến 2 lần ngay trên sân nhà trong trận hòa 2-2 cách đây 1 tuần.

Đêm nay PSG sẽ phải chơi bóng với tâm lí phải thắng. Đây là một hiểm họa thực sự khi họ làm khách ở Nou Camp, đối mặt với một Barca ung dung chơi thứ bóng đá của họ trên sân nhà.

[/justify]



[justify]Thứ 2,  lịch sử đang đứng về Barcelona. Gã khổng lồ xứ Catalan đã 7 lần giành quyền đi tiếp ở lượt về trên sân nhà trong 8 lần họ giành được kết quả hòa 2-2 trên sân khách. Đội bóng xuất sắc nhất thế giới đã thắng 18 lượt về trên sân nhà Nou Camp trong 23 trận họ giành được kết quả hòa trên sân khách.

Đó là chưa kể đến thành tích đối đấu không tồi trước các đội bóng Pháp của Barca. Đội bóng TBN chỉ thua 1 hòa 1 và thắng đến 5 trong lịch sử 7 lần chạm trán các đội bóng xứ Lục lăng.

Cuối cùng là hiểm họa Nou Camp. Gennaro Gattuso, cựu cầu thủ AC Milan hiện khoác áo Sion (Thụy Sỹ) từng nhận định “Mọi đối thủ đều trở nên nhỏ bé ở Nou Camp”. Thảm bại 0-4 của AC Milan trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League là minh chứng hùng hồn nhất.

Tại Nou Camp, Barcelona đã bất bại 20 trận liên tiếp trên đấu trường Champions League, trong đó có 16 trận thắng. Một rào cản thực sự với PSG nhưng trong bóng đá không gì là không thể.

Tương tự Beckham, Ibrahimovic hùng hồn tuyên bố, rất khó nhưng PSG sẽ làm nên lịch sử ở Nou Camp đêm nay. Sự tự tin của Ibra hoàn toàn có cơ sở.

Thứ nhất, PSG có phong độ khá ổn trên sân khách ở Champions League mùa này: thắng 3/4.

Thứ 2, PSG là đội bóng duy nhất của Pháp từng đánh bại Barca. Đội bóng Paris đã loại Gã khổng lồ xứ Catalan khỏi tứ kết Champions League 1994/95 với tổng tỉ số 3-2.

Thứ 3, 2 trong 3 mùa giải gần đây Barca luôn gặp kết quả bất lợi khi đá lượt về trên sân nhà. Năm ngoái đội chủ sân Nou Camp bị Chelsea cầm hòa 2-2 tại Nou Camp để rồi bị loại khỏi bán kết Champions League với tổng tỉ số 2-3.

Cũng ở bán kết Champions League mùa giải 2009/10, Barca đã phải dừng bước trước Inter ngay tại Nou Camp dù thắng 1-0. Đội bóng TBN để thua Inter 3-1 ở lượt đi tại Italia.

Cuối cùng và đáng lo ngại hơn cả là Barcelona sẽ không có được lực lượng mạnh nhất ở trận chiến một mất một còn với PSG.


Messi trở lại luyện tập bình thường nhưng khả năng ra sân vẫn bỏ ngỏ


Hôm qua Leo Messi đã ra sân luyện tập mà không cần sự chăm sóc đặc biệt nào của các nhân viên y tế trước sự chứng kiến của báo giới. Nhưng dường như chấn thương gân khoeo của ngôi sao Argentina chưa bình phục hoàn toàn.

Trong cuộc họp báo hôm nay, trợ lí Jordi Roura vẫn mập mờ về khả năng ra sân ngay từ đầu của Leo Messi.   Thiếu Leo Messi, Barca không chỉ mất một mũi công thượng thặng mà tâm lí chiến của đoàn quân xứ Catalan sẽ bị còn bị ảnh hưởng không nhỏ, ngược lại với PSG.

Không phải Leo Messi mà bài toán hàng thủ mới là vấn đề lớn nhất của Barca đêm nay. Với việc cả Puyol và Mascherano đều chấn thương khiến HLV Tito Villanova đang đau đầu tìm nhân sự chắp người đá cặp trung vệ với Pique.

Tito Villanova có trong tay 4 lựa chọn cho vị trí này là Abidal, Marc Bartra, Sergio Busquets và Alex Song. 

Abidal vừa trở lại sau hơn 1 năm không chơi bóng; Marc Bartra quá non kinh nghiệm;  Sergio Busquets từng được thử nghiệm ở vị trí này ở mùa giải năm ngoái nhưng liên tục mắc sai lầm; Alex Song không được thi đấu thường xuyên từ khi chuyển sang Barca. Tất cả những phương án này đều ẩn chứa hiểm họa trước hàng công mạnh mẽ đầy tốc độ của PSG (Lavezzi, Ibra, Lucas Moura).

Carles Puyol phải nghỉ gần hết mùa giải; Mascherano không thể đá bán kết Champions League nếu Barca vượt qua PSG. Với hàng thủ chắp vá hiện tại Barca rất khó đi đến tận cùng Champions League năm nay bởi ở bán kết họ sẽ khó sống sót trước những hàng công thượng thừa của Bayern hay Real Madrid. Còn đêm nay với điểm tựa Nou Camp, lợi thế 2 bàn ở lượt đi cộng với khả năng cầm giữ bóng siêu hạng, Barca sẽ chơi thứ bóng đá của mình, không để cho PSG chơi bóng và nuôi hi vọng tạo nên đại địa chấn.

Dự đoán: 2-1[/justify]
[justify]Đội hình dự kiến[/justify]
[justify] 
Barcelona

Valdés

Alves • Piqué • Song • Alba

Xavi • Busquets • Iniesta

Pedro • Fàbregas • Villa

 

 

PSG

Sirigu

Jallet • Alex • Silva • Maxwell

Moura • Beckham • Chantôme • Pastore

Ibrahimovic • Lavezzi

 
 
Thông tin bên lề

+ Tính ở giải VĐQG, Barca hiện là đội bóng có hàng công mạnh nhất châu Âu. Đến thời điểm này Barca đã ghi được tổng cộng 95 bàn ở La Liga mùa này.
+ Tổng số bàn thắng trên mọi mặt trận của riêng Leo Messi mùa này (57) hơn tổng số bàn thắng của PSG tại Ligue 1 2012/13 (56).
+ Thiago dính chấn thương không thể ra sân; Blaise Matuidi bị treo giò vì lĩnh đủ định mức thẻ vàng (3).
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)