Bóng đá 2012-07-27 17:40:11

Barca may mắn thoát kiện sau khi Messi không ra sân


(BongDa168.com) - Với việc Barca tham dự trận giao hữu với Hamburg SV (HSV) mà không có sự hiện diện của Messi trên sân vì tiền đạo người Argentina dính phải chấn thương, đội bóng xứ Catalunya đã may mắn không bị phía HSV tiến hành kiện đòi bồi thường hợp đồng.

Để kỉ niệm 125 năm thành lập CLB, HSV đã mời phía Barca tham dự một trận giao hữu diễn ra trên sân Imtech Arena tại Hamburg – Đức. Lời mời này thực chất là một bản hợp đồng thi đấu giao hữu, theo đó phía HSV sẽ trả cho Barca 1,2 triệu euro nếu siêu tiền đạo Leo Messi của đội bóng này ra sân thi đấu.


Messi không dự trận giao hữu với Hamburg vì chấn thương - Ảnh Getty


Tuy nhiên, ngay buổi sáng trước khi lên đường bay sang Đức, Barca đột ngột thông báo số 10 của họ ngay sau các đợt kiểm tra y tế cũng trong buổi sáng đó đã mắc phải một chấn thương nhỏ ở bắp chân. Và để tránh các nguy cơ tăng nặng chấn thương, phía Barca đã để Messi ở lại Barcelona điều trị. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Messi không thể ra sân thi đấu trong trận giao hữu với HSV như đã thoả thuận trong hợp đồng. Thực tế đã hoàn toàn như vậy.

Sự cố bất khả kháng trên mặc dù vậy vẫn vi phạm hợp đồng và theo lý thì HSV hoàn toàn có quyền tiến hành các biện pháp pháp lý kiện đòi bồi thưởng hợp đồng với phía Barca. Tuy nhiên, may mắn cho đội chủ sân Camp Nou là đội bạn đã không làm như thế. HSV thay vì trả 1,2 triệu euro đã chỉ trả cho Barca 800.000 euro vì không có Messi trong trận đấu. 400.000 euro trừ đi được xem là hình phạt trong hợp đồng.

Ông Joachim Hilke – GĐ tài chính của HSV nói trên tờ báo địa phương như sau: “Chúng tôi đã quyết định không làm vụ việc thêm phức tạp, chúng tôi bỏ qua sự việc trên và chúng tôi tin rằng Barcelona đã đủ cảm thấy thất vọng về khoản thiệt hại 400.000 euro.”

Cũng được biết, phía HSV còn nhờ các luật sư nghiên cứu bản hợp đồng để “bắt lỗi” thêm việc Barca mang đến 12 cầu thủ đội B đến tham dự trận đấu, trong khi chỉ có 10 cầu thủ đội một. Tuy nhiên, CLB nước Đức cũng đã bỏ qua chi tiết này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)