Tin tức - pháp luật 2012-03-10 15:32:28

BÁO TRUNG QUỐC: Bánh mỳ Việt Nam - ’Sản vật’ độc đáo


Nếu báo Guardian ưu ái dành tặng cho bánh mỳ vỉa hè Việt Nam danh hiệu “sandwich tốt nhất thế giới”, thì trang Hoàn Cầu (Trung Quốc) lại nhận định, bánh mỳ ba tê - thứ "sản vật" độc đáo của người Việt chứa đựng nét giao thoa của hai nền văn hóa Đông - Tây.




“Khi đi dạo trên những con phố lớn, nhỏ của Việt Nam, bạn sẽ nhìn thấy những hàng bán bánh mỳ. Những sạp hàng này có thể di động khắp nơi, hoặc cố định một chỗ. Trên sạp chất đầy bánh mỳ màu vàng ruộm, chỉ có điều, chiếc nào cũng trong trạng thái “há miệng”, bên cạnh còn có những bát đựng nguyên liệu ăn kèm. Đó là món ăn vặt phổ biến nhất của người Việt Nam - bánh mỳ ba tê”, trang Hoàn Cầu nhận định.

Hoàn Cầu mô tả, nguyên liệu chính của món này là bánh mỳ với vỏ ngoài giòn tan, trong ruột mềm dẻo. Bánh vàng ruộm, mới ra lò sẽ được rạch một đường ở giữa thân, rồi cho thêm rau, thịt vào, ăn rất ngon miệng. Người bán sẽ chiều theo khẩu vị của từng thực khách để cho thêm các nguyên liệu ăn kèm, sau đó dùng miếng giấy nhỏ bao quanh thân bánh cho khách cầm. Bánh mỳ đậm phong cách Âu Mỹ với vỏ ngoài giòn khô, bên trong mềm dẻo và những nguyên liệu ăn kèm vừa miệng đặc chất Á châu, chả thế mà có người ví von, bánh mỳ ba tê Việt Nam là “sản vật” có sự hòa quyện của hai nền văn hóa Đông - Tây. Vì cách làm đơn giản, thuận tiện khi mang theo, nên món bánh này trở thành thứ ăn vặt vỉa hè được người Việt ưa chuộng nhất.

Một quán bánh mỳ vỉa hè Việt Nam trên trang Hoàn Cầu.
Theo trang này, bánh mỳ ba tê được du nhập từ Pháp vào Việt Nam. Thời kỳ đầu, những nguyên liệu chính trong bánh chỉ là bơ, giăm bông hoặc gan ngỗng, nhưng về sau, người Việt đã làm phong phú thêm những nguyên liệu trong chiếc bánh này bằng những thực phẩm tươi mới, như thịt gà, thịt heo, thịt bò, trứng gà, dưa chuột, rau thơm, thậm chí cả nước chan kèm được chế từ nước xốt và nước mắm.

Bàn về thói quen thưởng thức bánh mỳ của người Việt, Hoàn Cầu nhận định, cho tới nay, bánh mỳ ba tê đã trở thành món quà sáng không thể thiếu của người dân, đặc biệt là tại các thành phố có nhịp sống gấp gáp, sôi động. Nhiều người có thói quen mua bánh mỳ đem theo ăn sáng, hoặc không kịp cơm trưa, cơm tối, họ lại lúc lắc trên tay một ổ bánh mỳ ba tê để chống đói. Tại những sân ga, hoặc khu thương mại sầm uất đông người càng không thể vắng bóng món ăn vặt độc đáo này. Điều đặc biệt hơn cả là bánh mỳ ba tê không hề đắt đỏ, chỉ với 3 - 5 NDT (tương đương 10.000 - 16.000 đồng), bạn đã có thể thưởng thức một ổ bánh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)