Sao Việt 2009-01-08 09:13:32

Bảo Thy: Từ Icon đến Idol





Nếu chọn một từ để nói về năm 2008 của mình – bạn chọn từ nào?


ẤN TƯỢNG. Đầy sóng gió nhưng thật vui, Thy đã có thể mạnh dạn bước đi trên chính đôi chân của mình, vượt qua khó khăn trước sự chứng kiến của hầu hết những ai đã luôn dõi theo Thy.

Ngoài ra, Thy cũng đã kịp ra mắt album đầu tiên của mình, số lượng tiêu thụ trên 10.000 bản, và đây, Thy cũng có một… cuốn sổ lưu lịch diễn rất dày!

Năm 2007 Thy là một Icon về thời trang, một hình ảnh, một gương mặt. Vậy khi trở thành ca sĩ, bạn thấy sự khác nhau lớn nhất là gì?




Thy phải trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và phải chứng minh thực lực của mình hơn rất nhiều lần! Và áp lực công việc, nhưng áp lực này không khiến Thy mệt mà chỉ giúp Thy mạnh mẽ hơn nhiều khi vượt qua được nó!

Bạn được coi là một ca sĩ bước ra từ thế giới ảo, bạn có nghĩ rằng thế giới ảo là một công cụ truyền thông hoàn hảo?

Thế giới ảo, không với riêng gì Thy, mà với nhiều ca sĩ trẻ khác nó cũng là điểm xuất phát! Với Thy, Internet là một công cụ khá hoàn hảo. Không nên nói “được” và “mất”, vì con đường này bạn chỉ có một chiều: mình có thể bước ra Thế giới thực và được mọi người công nhận tài năng thì mình đã thành công, còn nếu không thì bạn sẽ vẫn ở… thế giới ảo!




Theo bạn, điều gì giúp bạn từ một Icon trở thành một Idol?

Đó là niềm đam mê, sự tự tin, cả thực lực và luôn biết nhìn nhận mọi việc theo chiều hướng tích cực, thêm một chút may mắn nữa! À, Thy rất hay cười, và có lẽ đó cũng là lợi thế của Thy đấy!

Bạn trải qua nhiều scandal nho nhỏ, nó không quá lớn để trở thành một gánh nặng sự nghiệp như chuyện bạn hụt vai Võ Lâm Truyền Kỳ, xì xào chuyện đạo nhạc, chuyện phẫu thuật thẩm mỹ… Bạn có nghĩ rằng nếu không có những sự kiện ấy, bạn sẽ không được chú ý?




Biết nói sao nhỉ? Thy nghĩ, một ca sĩ không ai lại muốn mình bị dính scandal… bởi vì đã gọi là scandal thì không bao giờ nhận được phản ứng tốt đẹp từ khán giả! Nhưng không thể phủ nhận được rằng khi mình đã trở nên nổi tiếng hơn thì đồng nghĩa với việc những scandal sẽ… dễ dàng tìm đến với mình hơn. Nhưng Thy nghĩ khi Thy đã nổi tiếng rồi thì mới bị “dính” scandal… :-) Nên chắc chắn là không có scandal thì Thy vẫn sẽ được chú ý!

Gia đình có lo lắng rằng nghề ca sĩ quá… phức tạp?

Thy rất may mắn vì có một gia đình cực kì hạnh phúc và Thy luôn luôn nhận được những sự ủng hộ hết sức thiết thực của gia đình mình… Ban đầu mọi người rất lo lắng vì thật ra trước khi trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp thì Thy luôn luôn là một cô bé “nằm gọn ghẽ” trong vòng tay của gia đình, nhưng bây giờ bất cứ khi nào Thy gặp mệt mỏi, gia đình luôn luôn là chỗ dựa tinh thần giúp Thy cảm thấy yên tâm…




Mọi người luôn giúp Thy vui hơn. Còn về hình tượng thì bố mẹ Thy hoàn toàn hài lòng về cô con gái của mình, vì Thy luôn biết lợi thế của mình là gì và không bao giờ làm gì quá với lứa tuổi của mình.

Hình ảnh ca sĩ hát nhạc teen và lyric của nhạc teen của showbiz Việt đang… không ăn nhập gì với nhau. Có khi hình ảnh thì trong sáng nhưng lời lẽ thì toàn yêu và thất tình. Bạn nghĩ sao?

Thy nghĩ mỗi người có một cách nhìn nhận về dòng nhạc teen khác nhau, vì hiện nay các bạn teen cũng… yêu nhau, và cũng thất tình… Nhưng quan trọng là mình lột tả được cái trong sáng của tình yêu tuổi teen…




Thy đã hơn 20 tuổi rồi, nên Thy cũng có thể cho phép mình được hát những ca khúc buồn về tình yêu… Nhưng chắc chắn là khi Thy biểu diễn bất kì ca khúc nào cũng sẽ tạo cho mình một hình tượng phù hợp nhất, để khán giả cảm thấy rằng ca sĩ Bảo Thy đang rất nghiêm túc trên sân khấu.

Rất nhiều bạn trẻ ngày này đi theo con đường của Bảo Thy - cố gắng trở thành Icon trước khi là một Idol thực sự - bạn nghĩ sao?

Tuổi trẻ luôn mang rất nhiều mơ ước và những ý nghĩ sáng tạo! Thy thật sự cảm thấy rất hãnh diện vì những bạn cùng trang lứa với Thy ai cũng rất giỏi và cá tính! Mỗi người có một nét riêng và nếu như ai có thể bật lên thì các bạn ấy đã thành công!




Một hình tượng giải trí đa tài, từ thời trang, ca nhạc, đến MC… nhưng hoàn toàn thiếu một công ty “mẹ” đỡ đầu. Bạn có tự tin là mình có thể đứng vững trên thị trường một cách dài hơi?

Vì Thy đã “như thế này” 2 năm rồi, và công việc vẫn đang rất tốt đẹp nên Thy hoàn toàn tự tin vào bản thân mình, dù không có một chiếc ô nào che chắn cả… Bản thân Thy cũng có cái nhìn rất thoáng trong công việc, tre già thì măng mọc, ngày nào khán giả còn yêu mến và ủng hộ thì Thy sẽ
tiếp tục hát… hoặc sẽ biết dừng lại đúng lúc khi đã cảm thấy đủ. Để cho dù mình không còn đứng trên sân khấu nữa thì cái tên Bảo Thy vẫn sẽ là một cái tên không mờ nhạt trong lòng khán giả.




Những kế hoạch trong năm mới của bạn?

Qua năm mới thì đầu tiên Thy sẽ chuẩn bị một ca khúc về mùa Xuân để biểu diễn, sau đó sẽ đưa một ca khúc mới toanh khác của mình online để “thử lửa” một chút cho style nhạc sắp tới của Thy. Và sau đó Thy sẽ cùng êkip lên kế hoạch cho album vol 2… Và Thy chắc chắn sẽ không làm khán giả thất vọng đâu ạ!




Thùy Minh (Thực hiện)
(theo Sinh viên Việt Nam 52)
Ảnh : blog Bảo Thy
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)