Nghệ thuật - blog 2011-06-27 03:30:41

Báo lá cải số ra mới nhất. Mời các bạn đón đọc


Theo thống kê các cuộc đối đầu kinh điển giữa Việt Nam và khựa thì hầu hết chúng ta đều giành thắng lợi.
- Duy chỉ có 1 thất bại: HLV An Dương Vương cùng các học trò đã thất bại cay đắng trước khựa trên chảo lửa Cổ Loa. Trận này giới chuyên môn đã nghi ngờ Việt Nam ( hồi đó là Âu Lạc) bán độ. Không lâu sau vụ bê bối được làm sáng tỏ, Mị Châu ra đầu thú, và bị tuyên án tử hình, gián điệp của khựa là Trọng Thủy cũng tự tử.
- Dưới thời Quang Trung. HLV này đã có nhiều điều chỉnh đối với cả hàng công lẫn hàng thủ.Và đã làm nên 1 VN ( hồi đó là Tây Sơn) cực kì gắn kết, giống Pep đã làm với Barca hiện nay.
- Quang Trung cùng các học trò đã đi vào huyền thoại với trận trung kết với khựa ở Thăng Long. Tuy đội hình ở thời điểm đó ko đc giới chuyên môn cho là nhỉnh hơn so với khựa. Nhưng với kinh nghiệm và tài cầm quân tài ba của Sir Quang Trung, một chiến thắng cho Việt Nam là điều hoàn toàn dễ hiểu.

- Sau trận đấu HLV của khựa thừa nhận: chúng tôi hoàn toàn bất lực trước những pha triển khai tấn công của Việt Nam. Việt Nam đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Họ là một tập thể đoàn kết và rất kỉ luật. Họ có nhiều cá nhân biết gây đột biến, và rất sáng tạo. Góp phần không nhỏ cho chiến thắng của Việt Nam phải nhắc đến HLV Quang Trung. Ông ấy là một nhà cầm quân lão luyện. Sau trận đấu này tôi nghĩ mình nên đi sách dép cho ông ấy để tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn.

- Còn về Quang Trung: Tôi đánh giá rất cao Khựa, Với lợi thế thể hình cộng thêm hàng công của họ cũng rất mạnh, còn chưa kể đến lực lượng hùng hậu của họ khi hành quân đến Thăng Long. Lúc đó tôi cũng chỉ giám nghĩ tới một kết quả khả quan trên sân nhà. Khách quan mà nói các học trò của tôi hôm nay chơi rất tốt, họ chiến đấu đúng với đấu pháp mà ban huấn luyện đã đề ra, và cũng không ngại va chạm. Chúng ta nên giành những lời khen ngợi cho họ.

- Đấy là còn chưa kể 3 lần chúng ta giao hữu với Nguyên Mông. Và 3 lần Nguyên Mông đã ngậm ngùi rời Thăng Long với 2 bàn tay trắng. Được biết vào thời điểm đó Nguyên Mông rất mạnh. Họ đã đi du đấu hầu khắp các mặt trận từ châu Á sang châu Âu. Những ông lớn trên thế giới như khựa …v.v… đều đã phải nhận thất bại đau đớn trước Nguyên Mông.



* Tiếp theo: Vào những năm 50 của thế kỉ trước. Khi Pháp hành quân tới VN. Việt Nam lúc đó dưới thời cầm quân của Hồ Chí Minh đã gặt hái được rất nhiều thành công. Đặc biệt chiến thắng Điện Biên Phủ của VN trước Pháp đã gây chấn động địa cầu.

- Ở thời điểm đó Hồ Chí Minh vì vấn đề sức khỏe nên đã cử trợ lí Võ Nguyên Giáp chỉ đạo các học trò. Ông đã triển khai lối đánh nhỏ, du kích và gây nên sự náo loạn cho hàng phòng ngự của Pháp, đẩy pháp vào thế bị động và buộc Pháp phải phòng ngự với số đông.

- Đột ngột Võ Nguyên Giáp ra hiệu đẩy cao tốc độ trận đấu, lệnh cho các học trò của mình phải liên tục nã pháo, ko cho hàng thủ của Pháp đc nghỉ ngơi. Với chiến thuật đánh phủ đầu của Võ Nguyên Giáp , VN đã giành chiến thắng thuyết phục trước Pháp.

- Sau trận đấu, HLV của Pháp lúc đó là Đờ Cát đã thẳng thừng từ chối cái bắt tay của Võ Nguyên Giáp, một thái độ rất thiếu tinh thần Fairplay

- Đờ-cát đứng trước nguy cơ bị xa thải và áp lực của dư luận khiến ông không kiềm chế được bản thân và đã tự tử ngay sau trận đấu.

- Về phần Võ Nguyên Giáp: Tôi rất lấy làm tiếc về sự cố của HLV Đờ-cát. Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này, các học trò của tôi đã chiến đấu với 200% sức lực. Sau trận đấu này chúng tôi cần phải điều chỉnh một số vị trí. ( trợ lí HVL khiêm tốn trả lời trong cuộc họp báo )



*Tiếp theo là cuộc chạm trán với Hoa Kỳ.

- Với việc hàng công của Hoa Kỳ sở hữu những cái tên đắt giá như B-52, F-15, F-22,… có khả năng không chiến cũng như tấn công rất tốt, không những thế họ còn được chính phủ đầu tư rất nhiều tiền trước chuyến làm khách ở VN. Các chuyên gia đã nhận định Việt Nam sẽ ko có một cơ hội chiến thắng nào dù là nhỏ nhất.

- Trước tình hình đó ban huấn luyện của VN đã cho phép việc nhập tịch một số ngoại binh từ Liên Xô.

- Với việc MiG-21, SAM, SAM-2 tham gia vào thành phần chính thức của VN, đã phần nào tăng khả năng chống không chiến cho hàng thủ VN.

- Với thế trân phòng ngự chặt chẽ của VN, Hoa Kỳ hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai tấn công. B-52, F-22, …., đều đã bị MiG-21, và SAM-2 đánh chặn từ xa, nên ko để lại được dấu ấn gì nhiều. Với việc tấn công nhiều mà không làm được gì nhiều, Hoa Kỳ đã phải nhận đòn phản công của VN. Kết quả cuối cùng Hoa Kỳ đã rời VN với 2 bàn tay trắng.

- Với việc chiến thắng trước Hoa Kỳ, VN đc thế giới ghi nhận là nước hoàn toàn bất bại trên sân nhà.



*Sau đó vài năm khựa hành quân đến Hoàng Sa của Việt Nam. Trận này VN đã để thua khựa, nguyên nhân chủ yếu là chủ quan khinh địch nên VN đã thua toàn trước khựa.



*Sắp tới đây là vòng loại cúp Biển Đông sắp diễn ra, nước nào giành chiến thắng sẽ được sở hữu Biển Đông.

- Các nước tham gia tranh tài gồm Việt Nam, Khựa, Philipin, Bruney, Malaisia.

- Với việc chỉ có 5 đội tham gia nên rất khó cho việc chia bảng đấu, nên một số nước đã mời thêm Hoa Kỳ cùng tham gia tranh tài.

- Hoa Kỳ gần đây đã ghé thăm VN và Philippin để tập trận giao lưu và trao đổi một số kinh nghiệm về khả năng phòng thủ cũng như triển khai tấn công.

- Gần đây với việc nhập thêm nhiều ngoại binh như Kilo-636, Su-27, Su-30 VN , cộng với việc VN có lợi thế thi đấu trên sân nhà, Nên được giới phân tích nhận định là sẽ giành được một kết quả khả quan ở giải đấu này.

- Về phần khựa, giới chuyên môn đánh giá rất cao khi chính phủ họ gần đây đầu tư rất nhiều tiền của. Nhưng một số lại cho rằng sẽ khó có cơ hội cho khựa ở giải này vì họ phải phân tán lực lượng chiến đấu trên nhiều mặt trận trước các nước mạnh như Nhật, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Đài Loan ….và họ khó có cơ hội đi tiếp khi ngay lượt trận đầu tiên họ phải gặp Hoa Kỳ, một ứng cử viên cho chức vô địch.

- Còn về phía Hoa Kỳ mặc dù không có lợi thế sân nhà nhưng với tiền lực tài chính giới quan sát ghi nhận đây cũng là ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch. Một số nguồn tin cho hay dưới thời Obama nắm quyền, Hoa Kỳ cũng gặt hái được nhiều thành công ở Iraq, libya, Afghanistan….

Chúng ta hãy cùng chờ xem VN sẽ chiến đấu thế nào để giành đc biển Đông.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đăng những thông tin mới nhất về giải đấu trên báo Lá Cải số ra tiếp theo. Xin trân trọng cảm ơn quý vị và các bạn.

Xin lưu ý bản tin này được kisslove22592, cùng một số chuyên gia hàng đầu quốc tế nhận định một cách sâu sắc, khách quan về tình hình chuyển bị của các nước trước thềm Biển Đông cúp. Cho nên không có việc đọc chùa ở đây ai không thank là gãy răng xin hết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)