Tin tức - pháp luật 2013-11-09 23:49:32

baõ Haiyan quét dọc miền trung, "đe doạ".....miền bắc.


Đường đi của bão càng lúc càng dịch chuyển nhiều hơn về phía Bắc và sẽ quét dọc ven biển Bắc Trung Bộ với gió mạnh 100km mỗi giờ, tâm mưa sẽ dồn vào đồng bằng và Đông Bắc Bộ.
 
Theo bản tin lúc 3h30 ngày 10/11, tâm bão cách ven biển Quảng Ngãi - Thừa Thiên Huế chừng hơn 250km. Bão đã giảm xuống cấp 13 với tốc độ gió từ 130 đến 160 km một giờ.
 
 
So với dự báo trước đó, cơn bão di chuyển lệnh sang phía cánh phải và có xu hướng ngược nhiều hơn về phía Bắc. Hướng di chuyển của bão theo đó cũng được điều chỉnh gần như song song với ven biển Bắc Trung Bộ với khoảng cách chừng 100km, tâm bão hướng thẳng vào Thanh Hóa - nam đồng bằng Bắc Bộ. Vào gần bờ, bão giảm thêm một cấp khi vào vịnh Bắc Bộ.
 
 
 

 
 
Cơn bão dịch chuyển nhiều hơn về phía Bắc và được dự báo sẽ quét dọc bờ biển Bắc Trung Bộ trong ngày hôm nay. Ảnh: NCHMF.
 
 
Theo nhận định của cơ quan khí tượng, với hướng di chuyển mới, toàn bộ vùng ven biển Bắc Trung Bộ sẽ nằm trọn trong vùng bán kính cấp gió mạnh từ 100-130 km, cấp gió cực kỳ nguy hiểm. Do không đổ bộ thẳng, nên miền Trung nhiều khả năng sẽ không gánh chịu sức mạnh hủy diệt của một siêu bão. Tuy nhiên, với cấp gió này, sức tàn phá của bão Haiyan được dự báo sẽ rất nặng nề.
 
 
Cũng theo cơ quan khí tượng, lượng mưa trút xuống miền Trung sẽ ít hơn dự báo trước đó. Thay vào đó, tâm mưa sẽ dồn vào đồng bằng Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ.
 
 
Ven biển và các đảo từ Quảng Trị đến Quảng Bình nhiều khả năng có nước dâng do bão kết hợp với triều cường cao 2,5-3,5 m; sóng biển vùng ven Hà Tĩnh – Hải Phòng dự báo có thể cao 5m.
 
 
Từ trưa và chiều nay Bắc Vịnh Bắc Bộ bắt đầu có gió mạnh nguy hiểm. Gió bão sẽ đe dọa vùng ven biển Bắc Bộ và Thanh Hóa từ chiều tối nay.
 
 
Thông tin khí tượng thủy văn cũng cảnh báo, chiều tối 10 đến 12/11 đồng Bằng Bắc Bộ, bao gồm thành phố Hà Nội, có mưa lớn diện rộng, lượng mưa phổ biến khoảng 200-300mm. 
 
 
Rạng sáng nay, ghi nhận của phóng viên tại đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi cho biết, đã có gió giật mạnh trên 70 km mỗi giờ (cấp 8). Tại Quảng Ngãi và Đà Nẵng, trời ít mưa song gió đã mạnh hơn so với đêm 9/11.
 
 
 

 
 
Người dân Quảng Trị đưa tàu thuyền lên bờ tránh bão. Ảnh: Quang Hà.
 
 
Tính chung cả 11 tỉnh, thành phố từ Ninh Bình đến Phú Yên, hơn 330.000 hộ với trên 880.000 người nằm trong kế hoạch sơ tán, di dời .
 
 
Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa có công hàm gửi các nước Malaysia, Indonesia, Trung Quốc và Philippines đề nghị hỗ trợ các tàu, thuyền và ngư dân Việt Nam vào tránh trú bão trong trường trường hợp tàu thuyền và ngư dân Việt Nam không kịp về bờ. Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo các Đại sứ quán Việt Nam tại các nước theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão, khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để có biện pháp hỗ trợ kịp thời đối với tàu, thuyền và ngư dân Việt Nam.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)